Ikea không chỉ muốn được biết đến như một công ty nội thất, họ đang cố gắng để nổi bật hơn với vai trò là “chuyên gia của những giấc ngủ”. Con người hiện đại luôn phải vật lộn hàng đêm để có được một giấc ngủ thoải mái. Đứng trước thực trạng mất ngủ có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe, nhà bán lẻ nội thất Ikea đã hợp tác với National Geographic trong một loạt phim có tên “Bedroom Habitats”. Chiến dịch bao gồm 4 video trực tuyến sẽ được tung ra trong suốt tháng Chín, nhằm nêu bật những thách thức mà khách hàng phải đối mặt ngay trên giường ngủ. Chiến Lược: Tái định vị thương hiệu để kéo dài vòng đời Chiến lược phát triển của Unilever qua 10 năm New Coke – “Thảm họa của một thương hiệu” 5 kế sách bài binh bố trận kinh điển Thị trường có bao giờ đầy? Warren Buffett: Không còn nhiều thời gian Gót chân Asin và mũi tên của hoàng tử Paris 4 chìa khóa kinh doanh ‘thần kỳ Tái định vị đối thủ cạnh tranh Chiến lược marketing cho startup: Giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp Nike và chiến lược thương hiệu hàng đầu thế giới Kế sách ‘mượn tay hái quả’ của Singapore Airlines Bán lẻ điện máy nhìn từ Thế giới di động Trung Nguyên và bài học xây dựng thương hiệu Kịch bản sữa cho Vinacafé Gucci và những thứ người bán hàng không nói với bạn Dầu nhờn Castrol dẫn đầu thị trường Việt Hãy định nghĩa doanh nghiệp theo cách mới Bộ phim đầu tiên, “Small Bed Battle” kể về một cặp đôi giằng co nhau trên một chiếc giường chật chội và không thoải mái – nơi giấc ngủ của họ đang đứng trước bờ vực “tuyệt chủng”. Vào cuối quảng cáo, hai nhân vật cũng có thể ngon giấc khi trang bị một chiếc giường ngủ đầy đủ tiện nghi đến từ Ikea. “Planet Sleep” bao gồm hai đoạn phim 15 giây và 30 giây do Ogilvy sản xuất, cảnh báo về sự căng thẳng đang gia tăng trong thế giới hiện đại khiến giấc ngủ bị đe dọa. Từ đó Ikea đưa ra giải pháp biến căn phòng của bạn trở thành “một khu bảo tồn” – nơi giấc ngủ có thể được bảo vệ bằng một chiếc nệm mới hay chiếc gối êm ái đến từ Ikea. Cách tiếp cận hài hước, mô phỏng bộ phim tài liệu “Planet Earth” đang chứng tỏ nỗ lực liên tục của các nhà bán lẻ đưa các cách tiếp cận khôi hài và phi truyền thống vào tiếp thị. Series phim sẽ được lưu trữ trên trang web riêng của National Geographic “Bedroom Habitats” và đi kèm những giải pháp mua sắm. Bên cạnh đó, chiến dịch cũng sẽ được hỗ trợ với các kênh có trả phí. Theo nghiên cứu, một phần ba người Mỹ không ngủ đủ giấc, Ikea đã dành nhiều năm tập trung vào thị trường này và giới thiệu sản phẩm của mình như một phương thuốc trị mất ngủ với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà bán lẻ Thụy Điển bắt tay với một thương hiệu truyền thông như National Geographic – chủ yếu liên quan đến các vấn đề môi trường toàn cầu như tuyệt chủng và biến đổi khí hậu. “Trên toàn cầu, số giờ ngủ trung bình đã giảm đáng kể trong 50 năm qua từ tám giờ xuống chỉ còn hơn sáu giờ”, Joy Kelly – quản lý truyền thông Hoa Kỳ tại Ikea chia sẻ, “Sau nhiều năm nghiên cứu sâu rộng về cách mọi người sống (và giấc ngủ) tại nhà – và vận dụng những điều học hỏi được để tạo ra một cuộc sống tốt hơn – chúng tôi biết rằng Ikea có các giải pháp phòng ngủ chất lượng hoàn hảo giúp mọi người có được một giấc ngủ ngon.” “Bedroom Habitats” là một phần nằm trong chiến dịch “Save Our Sleep” kéo dài một năm của Ikea nhằm đưa ra giải pháp cho những cơn mất ngủ trong xã hội ngày nay. Nhà bán lẻ Thụy Điển hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng bằng các giải pháp phòng ngủ đơn giản, giá cả phải chăng. Thông qua các chiến dịch, Ikea đang cố gắng định vị mình là thương hiệu mang đến tương lai đầy hy vọng của giấc ngủ. Chuyên Mục Liên Quan: Quan điểm Kiến Thức Đối tác Agency Chiến lược Thị Trường Sáng tạo Tin tức Digital Marketing Kỹ Năng Bán Hàng Thông Tin Liên Hệ Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi:+ Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected] Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh: + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected]