Linh tinh Định nghĩa ngành Marketing & Sale là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi tgiang1q2a, 16/8/19.

  1. tgiang1q2a

    tgiang1q2a Member

    Tham gia ngày:
    13/12/18
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Marketing đã xuất hiện từ rất lâu và ngày càng phổ biến và quan trọng. Đặc biệt trong thời đại kinh tế phát triển và các doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ, kinh doanh cá nhân với các hình thức khác nhau ngày một nhiều hơn. Thế nên rất nhiều bạn trẻ đam mê với kinh doanh, bán hàng đã chọn ngành Marketing và Sale để theo đuổi. Vì vậy bài biết này sẽ nói rõ cho bạn hiểu thêm về ngành Marketing & Sale.

    Marketing là gì?

    [​IMG]
    Marketing là gì?
    Ở Việt Nam, một số tài liệu dịch marketing là tiếp thị. Nhưng nếu hiểu theo nghĩa đó, tiếp thị không thể bao hàm hết các công việc của marketing. Từ “Market” trong “Marketing” được dịch là “chợ” còn hậu tố “-ing” là chỉ sự đang vận hành, tiếp tục diễn ra, đang hoạt động. Với cách đơn giản này, theo Wikipedia: “Marketing với nghĩa rộng là “thị trường” là nơi một chợ online thu nhỏ trong việc trao đổi hàng hóa, đây là quá trình kết hợp với sản xuất.”

    Hoặc bạn có thể hiểu theo nghĩa là một quá trình, chiến lược để tạo ra mối liên kết tốt giữa khách hàng với sản phẩm, doanh nghiệp/công ty và từ đó tạo ra doanh số hay sự nhận diện thương hiệu của bạn.

    Ngành Marketing học gì?

    Khi chọn ngành Marketing Sale, sinh viên sẽ được đào tạo các phương pháp lập và triển khai việc nghiên cứu marketing của doanh nghiệp như nghiên cứu, lên ý tưởng, phát triển và thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chún. Bạn được rèn luyện khả năng định giá sản phẩm, nắm bắt hành vi khách hàng, phân khúc thị trường,… Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp các kiến thức, thực hành để tổ chức thành công một sự kiện và thiết lập mối quan hệ với công chúng. Bạn được trang bị đầy đủ kỹ năng chào hàng, thuyết trình về sản phẩm cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng. Và quan trọng không kém, bạn cần thành thạo các kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện công việc và lưu loát về tiếng Anh giao tiếp, hiểu rõ tiếng Anh chuyên ngành.

    Học Marketing ra trường làm gì? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này