Du lịch Đến xứ sở phù Tang khám phá những điều thú vị độc đáo ở đây

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi catlazy, 16/1/19.

  1. catlazy

    catlazy Member

    Tham gia ngày:
    24/12/18
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tôn thờ núi Phú Sĩ
    [​IMG]

    Đây là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản và nó cũng là biểu tượng vô cùng nổi tiếng ở nơi đây. Đối với người Nhật họ tôn thờ không chỉ có núi Phú Sĩ mà cả các ngọn núi, cây, đá, sông… như một biểu tượng của sự linh thiêng. Sự tôn thờ này bắt nguồn từ Thần đạo, tín ngưỡng nguyên thủy của Nhật Bản. Theo như là tín ngưỡng này thì các yếu tố của thiên nhiên được tôn sùng là Thần và nó trở thành đức tin của người dân. Du lịch đến nơi đây với săn vé may bay giá rẻ để khám phá sứ sở hoa anh đào này.

    Nhà vệ sinh hiện đại bậc nhất của thế giới
    [​IMG]

    Nhà vệ sinh của khách sạn cho đến nhà vệ sinh công cộng ở trên khắp đất nước Nhật Bản đều rât hiện đại và sử dụng nhiều công nghệ cao. Ở nơi đây có 2 loại bồn cầu , một là loại bệ xí kiểu cũ (gọi là Washiki), hai là bồn cầu hiện đại (gọi là Yoshiki). Bồn cầu hiện đại thì phổ biến hơn. Trong các nhà vệ sinh, bồn cầu ở Nhật thường có thêm những nút điều khiển nằm phía tay phải với công dụng: tự rửa sau khi đi vệ sinh; phát ra tiếng nhạc róc rách như nước chảy; làm ấm bệ ngồi; làm khô thoáng...

    Có một giả thuyết rằng văn hóa Nhật Bản luôn là sự kết hợp cá nhân hòa vào chung với cộng đồng. Từ bữa ăn cho đến nhà tắm công cộng hay ngắm hoa anh đào… đều là hoạt động chung, mọi người hầu như không bao giờ có thời gian riêng tư, trừ thời gian trong phòng tắm. Vì vậy, nhà vệ sinh ở Nhật được coi là một nơi thoải mái, sạch sẽ và hiện đại.

    Nghi lễ trà đạo truyền thống
    [​IMG]

    Không chỉ có hoa anh đào Kimono, Nhật Bản còn nổi tiếng với văn hóa trà đạo. Chanoyu, nghi lễ trà Matcha truyền thống của Nhật Bản, có thể coi như là một không gian gặp gỡ yên bình cho các Samurai ngày xưa. Không gian uống trà thường nhỏ nên Samurai không thể mang theo kiếm.

    Các vị khách du lịch nếu như muốn vào phòng thì phải rửa tay và để tay lên ngực cúi người thành kính đi qua cánh cửa nhỏ trước khi vào phòng trà. Toàn bộ quá trình không chỉ có uống trà mà còn là văn hóa. Những người chủ trì buổi lễ luôn xem xét các vị khách với mọi cử động và cử chỉ. Theo truyền thống, tất cả bậc thầy về trà đều là nam. Tuy nhiên, ngày nay nhiều phụ nữ cũng đã luyện tập để trở thành bậc thầy về trà.

    Du khách có thể trải nghiệm chương trình mặc Kimono thưởng thức văn hoá trà đạo độc đáo của Nhật Bản tại Shunkaen Bonsai Museum ở Tokyo.

    Địa chỉ: Shunkaen Bonsai Museum tại Edogawa-ku, Tokyo (gần với ga Mizue ở tuyến tàu ngầm Toei Shinjuku).

    Tham khảo thêm; ve may bay di Vientiane để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố xinh đẹp này.


    Rút quẻ
    [​IMG]

    Đây là một hoạt động diễn ra ở các đền thờ hay là ngôi chùa trên khắp nước nhật Bản. Bạn sẽ được lắc một cái hộp sau đó thì chọn ra một que có ghi số trong hộp và tìm tờ giấy may mắn với số tương ứng. Những lời tiên đoán đều viết hoàn toàn bằng tiếng Nhật, bạn có thể tìm người dịch cho lời tiên đoán của mình.

    Bạn sẽ thấy cây thiêng hoặc những thanh gỗ được phủ bằng giấy buộc ở các đền, chùa ở Nhật Bản. Đây không phải là mong muốn được buộc lên, mà là những quẻ bói xấu mà mọi người không muốn mang theo bên mình. Ngược lại, những quẻ tốt sẽ được gấp lại cẩn thận và cất vào ví.

    Suối nước nóng dành cho khỉ
    [​IMG]

    Ở trong công viên Jigokudani của dãy núi Alps phái Nam của Nhật Bản. Hình ảnh khỉ tuyết của Nhật Bản tắm trong suối nước nóng vào mùa đông đã trở thành một hình ảnh quen thuộc.

    Theo như truyền thuyết thì một chú khỉ con Nhật Bản nhảy vào một onsen (suối nước nóng công cộng) tại một quán trọ trên dãy núi Alps của Nhật Bản và cảm thấy rất thoải mái. Và khoảng thời gian sau đó thì càng có thêm thất nhiều khỉ tuyết tới hơn. Chúng đến đây tắm và thư giãn như người.

    Khi công viên Jigokudani được thành lập, để giải quyết vấn đề tranh giành suối nước nóng giữa người và khỉ, một onsen đã được tạo ra cho khỉ. Vào mùa đông, khỉ xuống đây tắm rất nhiều.

    Làm việc chăm chỉ
    [​IMG]

    Khi sự phát triển kinh tế được ưu tiên dưới thời Meiji (khoảng những năm 1800), văn hóa làm việc chăm chỉ đã được thấm nhuần trong con người Nhật Bản. “Nếu tôi không làm việc chăm chỉ, tôi cảm thấy như mình không cố gắng làm tốt nhất", theo một người đàn ông Nhật 65 tuổi. Nhưng thế hệ trẻ dường như cảm thấy khác biệt hơn, và theo ông, lối sống làm việc chăm chỉ sẽ bớt áp lực hơn sau vài thập kỷ tới.
    Khồng đến Nhật Bản sao không thử đi du lịch Châu Âu với vé máy bay đi Pháp bao nhiêu tiền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của kinh đô ánh sáng điểm đến mơ ước của người.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này