Softwear Để có lượng tương tác cao đừng quên đăng bài vào khung giờ vàng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi PhamxuanHTX, 3/10/20.

  1. PhamxuanHTX

    PhamxuanHTX New Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Để có tỷ lệ nhấp chuột lớn nhận được like hay comment thì ngoài nội dung bài viết bán hàng cũng cần được đăng vào khung giờ vàng. Rất nhiều tài liệu đã viết về vấn đề này và đưa ra những số liệu cụ thể tuy nhiên với mỗi đơn vị kinh doanh có thể khung giờ vàng sẽ khác nhau. Chính vì thế hãy dựa theo những tiêu chí sau mà chọn khung giờ đăng bài thích hợp.

    Hãy xác định đối tượng khách hàng của fanpage là ai và họ có thói quen như thế nào?

    Đơn cử như bài bán hàng của bạn hướng tới khách hàng ở lứa tuổi từ 25-30 hoặc từ 16-24 thì hãy dựa vào thói quen của họ mà đăng bài. Thông thường là tìm hiểu thời gian họ online Facebook lúc nào là nhiều nhất? Vạch ra được những câu hỏi về khách hàng chắc chắn bạn sẽ có được câu trả lời tốt nhất.

    Như đối tượng này thì có tới 70% sẽ online ngay khi vừa mở mắt dậy. Tức là khoảng thời gian từ 6-8h sáng. Tiếp theo, thời gian trên lớp thì 60% sẽ online facebook khi đang ngồi học và 98% là vào giờ giải lao giữa các tiết. Tiếp theo, vào khung giờ nghỉ trưa 12h-1h, buổi chiều là khoảng từ 5h-6h là lúc vừa tan học, và đa số sẽ cầm điện thoại để lướt FB trước khi đi ngủ.

    Việc nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng cũng giúp bạn xác định xem mình nên đăng nội dung gì mới hấp dẫn được họ. Điều này rất có lợi cho công việc kinh doanh của bạn.

    [​IMG]

    Xác định đối tượng khách hàng và thói quen của họ như thế nào?

    Đừng bỏ qua 2 công cụ hữu ích Facebook Insight và Google Analytic.

    Đây là 2 công cụ rất hữu ích mà bất kỳ người bán hàng online nào cũng có thể tận dụng để xác định được thời gian đăng bài thích hợp. Những công cụ này sẽ cung cấp nguồn thông tin chính xác nhất về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng. Từ đó bạn có thể thông qua nguồn dữ liệu này và một số nguồn dữ liệu khác để đánh giá thói quen của người dùng một cách chính xác hơn.

    Theo nhiều số liệu thống kê và nghiên cứu thực tế đã cho thấy : khoảng 12h trưa và 9h tối là khoảng thời gian có nhiều người online nhất.


    [​IMG]

    Sử dụng công cụ Facebook Insight và Google Analytic để phân tích khung giờ đăng bài thích hợp

    Xác định loại thông tin mà bạn muốn chia sẻ.

    Như đã nói ở trên mỗi đơn vị kinh doanh có thể sẽ cần thời gian đăng bài khác nhau và điểm khác biệt chính là sản phẩm, dịch vụ. Hãy thử nghiên cứu xem sản phẩm của mình đăng vào thời gian nào thì phù hợp và được nhiều người quan tâm, tương tác.

    Như vậy, tùy vào nhóm đối tượng sẽ có thời gian online facebook khác nhau và loại sản phẩm mà ta có thời gian đăng hợp lý. Chung quy sẽ có một số khung giờ vàng sau đây:

    Sáng: Từ 6h00 – 8h00: Đây là khoảng thời gian mới thức dậy và ăn sáng, mọi người sẽ tranh thủ online để cập nhật tin tức trong ngày.

    Trưa: Từ 11h00 – 12h00: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa của mọi người và cũng là khoảng thời gian có nhiều người online nhất.

    Chiều: Từ 5h00 – 6h00 pm: Thời gian tan làm và tan học của hầu hết học sinh sinh viên và người đi làm.

    Tối: Từ 8h00 - 9h00pm: Khoảng thời gian mọi người vừa ăn tối xong và nghỉ ngơi.

    Đêm: Từ 10h00 - 11h00pm: Khoảng thời gian đi ngủ của mọi người và nhất là học sinh sinh viên sẽ cầm chặt điện thoại online trước khi đi ngủ và là thời gian cho những cú đêm như CEO, Quản lý, dân IT.. hoạt động.

    [​IMG]

    Một số giờ vàng để đăng bài trên Facebook

    Nên thử đăng tất cả các khung giờ trên và theo dõi tương tác, so sánh thêm để biết khung giờ nào hiệu quả và thích hợp với shop của mình nhất. Những khung giờ mà mình liệt kê ở trên là những khung giờ mà hầu hết mọi người không thể bỏ qua. Nếu bạn đăng bài vào những khung giờ khác thì bài của bạn rất dễ bị trôi và không có nhiều lượt quan tâm.

    Bạn cũng cần chú ý phía trên là thời gian mà có nhiều người online nhưng cũng cần phụ thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới.

    Bên cạnh đó, người dùng còn online nhiều hơn vào thời gian cuối tuần, bạn có thể xem xét và thay đổi tần suất đăng bài sao cho phù hợp và hiệu quả.

    Chốt lại là khung giờ vàng là khung giờ mà bài đăng của bạn có nhiều người online, được nhiều lượt quan tâm, tương tác và có ít đối thủ cạnh tranh.

    Ngoài khung giờ vàng những khung giờ còn lại bạn có thể chuẩn bị nội dung, chăm sóc page hoặc quản lý mọi hoạt động trên fanpage của mình. Nhưng nếu bạn có nhiều fanpage dùng để bán hàng thì đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage tốt nhất hiện nay - Abit. Đây sẽ là công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Liên hệ ngay hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này