Linh tinh Chiến lược định giá khôn ngoan tạo bước đệm để bùng nổ doanh số

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi pmabit, 20/4/21.

  1. pmabit

    pmabit New Member

    Tham gia ngày:
    18/3/21
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nhiều người vẫn đi theo đường mòn khi làm ra sản phẩm mới nghĩ đến chiến lược định giá. Trong khi đó, đây lại là nhiệm vụ đáng lẽ cần được tính toán cẩn thận ngay từ đầu. Bao bì bắt mắt hay các chiêu trò marketing có thể thu hút và lôi kéo khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, giá cả mới là yếu tố khiến họ đưa ra quyết định có mua hay không.

    Vai trò của chiến lược định giá
    Giá cả của sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào chi phí hoạt động của doanh nghiệp. Có thể kể đến như: Chi phí mặt bằng, cơ sở vật chất, phí nguyên vật liệu, nhân công, chi phí tài chính,... Ngoài ra việc định giá sản phẩm còn tác động rất lớn đến khả năng định vị của sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.

    Về cơ bản, giá sản phẩm phải bù đắp được các khoản chi phí đã bỏ ra và đảm bảo nhà kinh doanh vẫn có lãi. Nếu muốn hạ giá thì phải có giải pháp để tối ưu hoá chi phí. Ngoài ra, giá cũng nên được điều chỉnh thường xuyên nhằm phản ảnh đúng sự thay đổi, yêu cầu từ thị trường, mức độ cạnh tranh hay mục tiêu lợi nhuận.

    Xem thêm: Nếu đang kinh doanh online trên Facebook, đừng bỏ qua Top phần mềm quản lý Fanpage - "Chiến binh bất bại" mà nhà kinh doanh nào cũng cần phải có.

    Các chiến lược định giá tối ưu nhất
    Định giá Premium (Premium Pricing)
    Premium là chiến lược định giá sao cho cao hơn đối thủ cạnh tranh. Mức giá cao cấp thường có hiệu quả trong những ngày đầu của vòng đời sản phẩm, đánh trực tiếp vào tâm lý “tiền nào của nấy” của người tiêu dùng.

    Chiến lược này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, sản phẩm có những ưu điểm vượt trội mà các sản phẩm khác không có. Nó khiến khách hàng cảm thấy mình mua được sản phẩm xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Còn doanh nghiệp phải bằng cách nào đó để đưa ra được nhận thức về giá trị sản phẩm của họ.

    [​IMG]

    Định giá thâm nhập thị trường (Pricing for Market Penetration)
    Chiến lược định giá thâm nhập thị trường tập trung vào việc thu hút người mua khi tung ra mức giá sản phẩm rẻ hơn so với thị trường. Nó mang đến hiệu quả cao với các doanh nghiệp cung ứng ra sản phẩm mới nhằm thu hút, lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Nhờ đó mà nhanh chóng đạt được thị phần lớn và gây sức ép với đối thủ.

    Định giá tiết kiệm (Economy Pricing)
    Phương pháp này được áp dụng khá phổ biến, nhất là với các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm đến các nhà phân phối bán lẻ. Đầu tiên, doanh nghiệp cần cắt giảm tối thiểu các chi phí liên quan đến Marketing và sản xuất, nhằm nhắm đến nhóm khách hàng “ham rẻ”. Họ thường mua sắm theo xu hướng chỉ quan tâm đến giá mà ít khi xem xét quá kỹ lượng mặt hàng.

    Chiến lược định giá hớt váng (Price Skimming)
    “Hớt váng” hay còn gọi là hớt phần ngon nhất. Đây là biện pháp doanh nghiệp sẽ áp dụng để tối đa hóa doanh số cho hàng hóa và dịch vụ. Ở giai đoạn đầu, doanh nghiệp thường tung ra thị trường mức giá cao nhất có thể đối với các đoạn thị trường sẵn sàng chấp nó nhằm thu được lợi nhuận. Khi mức tiêu dùng có dấu hiệu hạ nhiệt, họ sẽ dần hạ thấp giá hơn so với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh.

    Định giá theo tâm lý (Psychology Pricing)
    Đây là chiến lược lợi dụng việc khách hàng không thể nhận biết được chất lượng thực sự của sản phẩm. Họ có xu hướng dựa vào giá cả để làm căn cứ quan trọng để đánh giá chất lượng. Mục tiêu của phương pháp này là kích thích nhu cầu bằng cách tạo cho khách hàng ảo giác về giá trị gia tăng của sản phẩm.

    Chiến lược định giá theo gói (Bundle Pricing)
    Đây là chiến lược đưa ra mức giá thấp hơn trong trường hợp khách hàng mua cùng lúc nhiều sản phẩm. Nó là tập hợp các sản phẩm hay dịch vụ đồng bộ và có chức năng bổ sung lẫn nhau. Khi mua theo gói họ sẽ nhận được mức giá thấp hơn so với tổng mức giá của các sản phẩm gộp lại. Phương pháp này còn giúp giải phóng lượng lớn hàng tồn kho. Thêm vào đó là tạo cho khách hàng cảm giác nhận được rất nhiều giá trị hơn vì doanh nghiệp đang tạo ra cho họ những cơ hội lớn.

    Chìa khóa thành công trong chiến lược định giá sản phẩm đều dựa trên mức độ thấu hiểu khách hàng, quan sát đối thủ và khả năng đánh giá thị trường. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các hoạt động marketing và kinh doanh của bạn trong tương lai. Chúc các bạn thành công.
     
  2. Phuongkaiow23z

    Phuongkaiow23z New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/21
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    TRUNG TÂM IIG MASTER VIỆT NAM
    CHUYÊN CHẠY ĐIỂM TOEIC - IELTS - TOEFL IBT
    NHẬN CHẠY HỒ SƠ GỐC - BAO HẬU KIỂM TẠI IIG
    CHẠY ĐIỂM TOEIC IIG - IELTS IDP - TOEFL CẤP TỐC
    CHẠY VĂN BẰNG 2 - CHẠY ANH VĂN B1 - B2
    Mail Trung Tâm : [email protected]

    Các Bạn Vui Lòng Đăng Ký Và Gửi Form như sau :

    Họ và Tên : ................................................ - SDT : Để Liên Hệ

    CMND : ......................................................( 2 mặt )

    Ảnh : 3x4 ( vui lòng scan hoặc chụp rõ làm hồ sơ )

    Chọn Ngày Thi Theo Qui Định :

    Lịch Thi Toeic : https://www.iigvietnam.com

    Các Bạn Đăng Ký xong vui lòng báo lại cho Trung Tâm để xem qua và xác nhận hồ sơ.



    [​IMG]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này