Tuyển Dụng Cách tuyển dụng trên Facebook chuẩn và đầy đủ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi A1198, 22/11/19.

  1. A1198

    A1198 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/19
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Tại Việt Nam, Facebook với hơn 35 triệu người mua, chiếm ⅓ dân số và hiện đang gia tăng rất nhanh.Điều này chứng tỏ Facebook đang dần phát triển thành "kênh hẹn hò” lý tưởng giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc.

    Tại Việt Nam, Facebook sở hữu hơn 35 triệu người mua, chiếm ⅓ dân số và hiện đang gia nâng cao rất nhanh. Trên facebook những group và fanpage tuyển dụng rất nhiều, lôi kéo tất cả thành viên tham dự. Chính cho nên, duyệt y facebook, nhà phỏng vấn sẽ tiếp cận được 1 khối lượng ứng viên khổng lồ, trong khoảng đấy giảm tầm giá tuyển dụng 1 cách đáng nói. Điều này chứng tỏ Facebook đang dần trở thành “kênh hứa hò” hoàn hảo giữa nhà phỏng vấn và ứng cử viên. Tuy nhiên, nó sở hữu đích thực hiệu quả như bạn nghĩ?

    Xem thêm: cách tuyển dụng hiệu quả trên facebook xuất sắc

    ưu điểm của tuyển dụng trên facebook.
    – tầm giá phải chăng: Bạn chỉ cần bỏ ra 1 khoản tiền nhỏ để chạy quảng cáo nhằm lôi kéo đa dạng ứng viên quan tâm và nộp giấy má.

    – bí quyết thực hiện đơn giản: nhà tuyển dụng chỉ cần mang một account Facebook bạn mang thể đăng tin trực tiếp lên trang cá nhân của bạn hay đăng tuyển trên những group và fanpage tuyển dụng như Canavi.com…

    – Số lượng dân cư dùng mạng facebook lớn: Số lượng tài khoản trên Facebook cực kì lớn, đặc biệt là bạn trẻ nên mang thể tiếp cận nguồn người tìm việc nhiều, tạo ra hiệu ứng lan truyền cao. Bạn có thể đăng tin tuyển dụng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu bạn muốn.


    -Facebook là nguồn thông báo quý báu để tuyển lựa ứng viên: Qua Facebook, nhà tuyển dụng sở hữu thể “định vị” ứng cử viên từ nguồn người quen nằm trong danh sách bạn bè của họ. Việc họ kết giao với người nào cũng kể lên phần lớn về tầm tác động và khả năng phường giao của ứng cử viên. Hãy khai thác các thông báo khác của người tìm việc qua Facebook, đây là nguồn thông tin vô giá giúp bạn Nhận định được ứng cử viên ngoài hồ sơ tư nhân của họ.

    Nhưng cũng đừng vội “đánh giá” một đôi thông báo của ứng viên mà nên nhìn cả giai đoạn. Nếu như những san sẻ với tính tiêu cực, bi quan của họ xuất hiện phổ quát lần trên Facebook thì rất nên cân nhắc trước lúc tuyển dụng người tìm việc này.

    – Kênh marketing hình ảnh đơn vị trong mắt người tìm việc: Ngoài khai thác triệt để về ứng viên, Fanpage trên Facebook ngày nay không chỉ dành để quảng cáo sản phẩm, phổ thông tổ chức còn lập riêng một fanpage để xây dựng thương hiệu nhà phỏng vấn. Tiêu biểu như fanpage của IBM tại Ấn Độ, P&G tại Philippines, hay LOréal Việt Nam.


    Fanpage hay các cổng thông tin tuyển dụng được PR phổ quát qua Facebook ko chỉ đơn giản là nơi những doanh nghiệp đăng thông báo tuyển dụng và nhờ sức mạnh “giới thiệu” của cộng đồng để có ứng viên chất lượng hơn, tốc độ hơn, mà còn là nơi các đơn vị có thể vun đắp mối quan hệ sở hữu nguồn ứng cử viên tiềm năng.

    tuy nhiên, liệu tuyển dụng trên Facebook mang hiệu quả như bạn nghĩ không?
    các công việc tuyển dụng qua kênh facebook chỉ tuyển dụng các công việc thời vụ, part time hay lao động phổ biến. Vẫn có cần lao full time hoặc trình độ cao ngoài ra chiếm tỉ lệ tốt. Như vậy tuyển dụng trên Facebook ko hiệu quả như bạn nghĩ. Người tìm việc mang khuynh hướng kiếm tìm những công tác trong lĩnh vực của họ qua những website tuyển dụng phổ thông hơn bởi vì lượng thông báo cực kì đa dạng của các trang này.

    biện pháp là?
    Rõ ràng Facebook chỉ sở hữu lượng chứ chưa hề mang chất. Mạng phố hội giúp lan truyền thông tin nhưng lại thiếu tính chọn lựa. Trong một cuộc điều tra của canavi.com, tuyển dụng trên website bạn hoàn toàn mang thể yên ổn tâm vì số lượng hồ sơ ứng cử viên to, và chất lượng người tìm việc cũng rộng rãi, phù hợp cho phổ quát lĩnh vực và cấp bậc tuyển dụng.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này