Tin tức Cách tạo quảng cáo facebook hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lengkeng, 13/5/19.

  1. lengkeng

    lengkeng New Member

    Tham gia ngày:
    11/5/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Có rất nhiều cách để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình nhưng quảng cáo facebook được xem là phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất tuy nhiên nhiều marketer mới làm nghề vẫn chưa hiểu được làm cách nào để xây dựng dịch vụ digital marketing online tổng thể . Bài viết dưới đây Gcop sẽ đưa ra một số phương pháp mà bất kỳ người quan tâm đến dịch vụ quảng cáo facebook nào cũng quan tâm.

    Xác định hướng đi cho sản phẩm
    [​IMG]

    Luôn hướng tới sự khác biệt: trước khi bạn tung ra sản phẩm thì có thể cũng đã có hàng loạt đối thủ cạnh tranh phục sẵn ngoài thị trường. Vì vậy, để cạnh tranh lại bạn cần tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình “ tại sao bạn nên chọn tôi mặc dù có giá cao hơn; giá rẻ nhất thị trường…”

    Xây dựng nội dung tốt: Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Việc xây dựng nội dung cần dựa theo một số yếu tố:

    Phải đảm bảo một điều nội dung đó thật độc, ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo

    Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
    Tham khảo thêm: Cách tạo content hấp dẫn cho chiến dịch quảng cáo

    Tạo các mẫu quảng cáo kích thích khách hàng
    [​IMG]

    Mẫu quảng cáo gây sự chú ý: ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, trong quảng cáo facebook cũng vậy, hình ảnh chính là công cụ khiến khách hàng chú ý và dừng lại. Để làm được điều này bạn cần xác định điều gì khiến khách hàng dừng lại ở sản phẩm của mình:

    • Đồ ăn thì phải trông ngon miệng

    • Quần áo thì mẫu mã phải đẹp

    • Mỹ phẩm thì phải nêu bật những vấn đề mà khách hàng gặp phải.
    Thử nhiều mẫu quảng cáo để đưa ra nhận xét: Không nên dồn quá nhiều tiền vào chạy một mẫu quảng cáo. Trước tiên hãy test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất

    Mục tiêu hướng tới luôn là khách hàng
    [​IMG]

    Làm thế nào để chạy quảng cáo facebook hiệu quả? Đây là một câu hỏi mà những người đã và đang kinh doanh online đều đau đầu.

    Nội dung fanpage và thông điệp quảng cáo có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của chiến dịch thì phương pháp nhắm mục tiêu cũng là một phần không thể thiếu trong chiến dịch.

    Phân tích một cách chính xác và cụ thể nhóm đối tượng khách hàng của mình là gì. Bạn nên test thử trước khi chọn ra nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

    Thời gian và thời điểm khi chạy quảng cáo
    Mỗi khi xác định chạy quảng cáo bạn cần xác định thời gian cụ thể và thời điểm để chạy quảng cáo hiệu quả nhất

    • Thời gian chạy quảng cáo: nên chia thành các giai đoạn quảng cáo nhất định, mỗi sản phẩm sẽ có một khoảng thời gian phù hợp để quảng cáo( sản phẩm ăn uống thường là 10 ngày đầu tháng và các ngày cuối tuần)

    • Thời điểm chạy quảng cáo: tùy vào từng đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới để xác định được thời điểm chạy quảng cáo hiệu quả.
    Tối đa hóa chi phí nhờ chiến lược tăng giảm ngân sách qua các thời điểm
    [​IMG]

    Sau thời gian chạy quảng cáo, khi fanpage đã có một lượng tương tác ổn định, lúc này bạn cần tối ưu hóa quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng. Chia nhỏ các đối tượng khách hàng và chạy quảng cáo theo từng nhóm:

    • Nhóm 1: chạy quảng cáo liên tục: Đầu tư nội dung và hướng tới đối tượng khách hàng từ 25-35 tuổi, có khu vực địa lý khác nhau.

    • Nhóm 2: Chiến lược công kích- chạy quảng cáo vào những thời gian cao điểm: Nhằm gia tăng bán hàng vào các giờ cao điểm, hướng tới các khách hàng văn phòng.

    • Nhóm 3: Chiến thuật ghép đôi: để giảm chi phí cho quảng cáo và tăng mức độ tương tác cho các bài viết

    • Nhóm 4: Chiến dịch dự phòng: đây là chiến dịch chỉ được thực hiện khi lượng đơn hàng nhỏ, chưa đáp ứng nhu cầu.

    • Trụ sở Hà Nội:

      Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

      Tel: 02439197999

      Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này