Xe Máy Cách Rút Nan, Căm Xe Máy Và Bắt Nan,căm Xe Tại Nhà Nhanh Chóng Chuẩn Cách Thợ Làm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi timthosuakhoa, 29/9/21.

  1. timthosuakhoa

    timthosuakhoa New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/21
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Giới thiệu về căm xe máy (nan hoa xe máy)
    Hiện nay còn nhiều xe máy xử dụng vành nan hoa (căm) để đi lại vì tính tiện dụng và dễ thay thế của nó.

    1 bánh có tổng 36 cái nan hoa được chia thành mỗi cặp, một cặp có nan (căm) dài và nan (căm) ngắn

    [​IMG]
    Nan hoa xe máy (Căm)
    Nan (Căm) dài là đầu cong của nó dài hẳn ra thành hình vuông góc 90′, Nan (Căm) ngắn thì đầu cong sẽ ngắn hơn và không được 90′

    [​IMG]
    Căm Dài và Căm Ngắn
    Vậy nếu vành xe của bạn bị hư và cần phải tháo nan hoa (rút căm) ra thì phải tháo như thế nào? Đừng lo! cứ đọc tiếp bài viết rồi sẽ rõ!

    Cách rút căm xe máy đơn giản tại nhà
    Đầu tiên các bạn phải tháo hẳn bánh xe ra, tháo lốp lẫn xăm ra nhé!

    Bước 1: Dùng tua vít tháo những con ốc giữ nan ở dưới vành bánh xe ra

    [​IMG]
    Vị trí con vít giữ nan (căm)
    Bước 2: Dùng tay đẩy ngược nan từ hướng vành bánh xe vào trong Đùm để tháo nan (căm) ra làm vậy với từng nan (căm) một

    Vậy là bạn đã tháo nan hoa (căm) xe máy thành công rồi đó!

    Lưu ý:

    Nếu Nan hoa (Căm) của bạn bị cong thì nên thay bộ nan mới. Vì nan hoa (căm) phải cân bằng thì mới giữ cho vành không bị cong.

    Chỉ cần 1 nan của bạn bị cong, thì trong quá trình đi đường xóc, nan cong sẽ không đỡ được trọng lượng và sẽ khiến cho vành xe bạn bị cong.

    Cách đan, lắp nan hoa (căm) xe máy nhanh chóng chuẩn xác
    Cách tháo nan (căm) đã có rồi, vậy đan nan (căm) xe máy thì sao?

    Đầu tiên để dễ dàng, hãy chia nan (căm) ra làm 2 bên 1 bên nan (căm) dài và 1 bên nan (căm) ngắn

    [​IMG]
    Chia nan (căm) ra làm 2 bên 1 bên nan (căm) dài và 1 bên nan (căm) ngắn
    Bước 1: Bạn chọn 1 lỗ bất kì trên Đùm, Cắm cây nan (căm) đầu dài từ dưới lên trên rồi quay nó sang ngang

    [​IMG]
    Cắm cây nan (căm) đầu dài từ dưới lên trên rồi quay nó sang ngang
    Bước 2: Lỗ bên cạnh ta sẽ lấy cây nan (căm) đầu ngắn cắm từ trên xuống, quay sang ngang

    [​IMG]
    Cây nan (căm) đầu ngắn cắm từ trên xuống, quay sang ngang
    Bước 3: Cứ lặp lại bước 1, bước 2 sao cho nan (căm) dài, ngắn đan xen nhau. Và cắm kín cả 2 mặt của Đùm bánh xe nhé bạn!

    [​IMG]
    Cắm nan (căm) kín 2 mặt Đùm bánh xe
    Bước 4: Sau khi đã cắm hết nan (căm) vào Đùm bánh xe. Chúng ta thực hiện Gắn nan (căm) vào vành xe máy

    Đầu tiên các bạn chọn 1 nan (căm) dài vòng lên trên bất kì làm số 1. Đánh số các nan(căm) tiếp theo cho tới nan (căm) số 4 (sẽ là 1 căm ngắn) .

    [​IMG]
    Chọn 1 nan (căm) dài bất kì làm số 1. đánh số các nan (căm) tiếp theo cho tới nan (căm) số 4 (sẽ là 1 căm ngắn) .
    Cầm 2 nan (căm) số 1 và nan (căm) số 4 lại

    [​IMG]
    Cầm 2 nan (căm) số 1 và nan (căm) số 4
    Bước 5: Lấy lỗ kim bơm xăm xe máy trên vành bánh xe làm chuẩn. Cắm nan (căm) số 1 dài vào lỗ bên cạch lỗ đó. Bỏ qua 1 lỗ và cắm nan (căm) số 4 ngắn vào lỗ thứ 3 tính từ lỗ đầu tiên nan (căm) số 1 cắm vào. Bắt Vít cho cả 2 nan (căm). Chú ý không bắt chặt vít

    [​IMG]
    Cắm nan (căm) số 1 dài vào. Bỏ qua 1 lỗ và cắm nan (căm) số 4 ngắn vào lỗ thứ 3 tính từ lỗ đầu tiên nan (căm) số 1 cắm vào
    Bước 6: Cách 1 lỗ trên vành xe máy ( dành cho mặt sau của Đùm) và Cứ lặp lại như vậy đối với nan (căm) dài tiếp theo cho tới khi hết cả 2 mặt Đùm

    [​IMG]
    Cứ lặp lại như vậy đối với nan (căm) dài tiếp theo cho tới khi hết cả 2 mặt Đùm
    Bước 7: Sau khi bắt vít hết xong, các bạn điều chỉnh, bắt vít chặt sao cho vành không bị cong, vênh.

    Nếu vành xe đảo sang hai bên thì bạn nên chú ý giảm độ căng của nan (căm) ở bên lồi và tăng độ căng của nan (căm) ở bên còn lại. Ngược lại thì nếu chỗ nào lõm thì tăng độ căng của căm.

    Trường hợp vành xe đảo lên xuống thì chỗ nào vanh bị đảo xuống thì bạn tăng độ căng của căm ở cả 2 bên và chổ nào đảo lên thì thực hiện giảm độ căng của căm cho cả bên vành.

    [​IMG]
    Vậy là bạn đã đan nan hoa (căm) xe máy thành công rồi đó!

    Xem thêm : Cách rút xăng xe máy đơn giản

    Nếu các bạn chưa hiểu thì hãy xem video bên dưới nhé!


    Những lưu ý trong cách rút, đan nan hoa (căm) xe máy bạn nên biết
    Nếu bạn muốn tìm ra đúng chỗ căm bị lệch, bị méo để co rút cho vành được tròn đều thì nên có một vật cố định sát vào vành để có được tầm nhìn tốt nhất.

    [​IMG]
    Dụng cụ tinh chỉnh vành xe
    Khi thực hiện chỉnh nan (căm) xe thì bạn không nên nóng vội mà phải chỉnh từ từ, từng chút một. Mỗi lần chỉnh không quá 20 cm vành bánh xe.

    [​IMG]
    Những lưu ý trong cách rút căm xe máy được nêu trên đây là điều rất quan trọng để bạn có thể thực hiện việc chỉnh nan (căm) xe một cách tốt nhất và chính xác nhất.

    Chúc các bạn thành công!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này