Đồng hồ Các chương trình tiếp thị liên kết du lịch thích hợp cho travel blogger

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi vuvuvu, 24/10/20.

  1. vuvuvu

    vuvuvu New Member

    Tham gia ngày:
    16/9/20
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    grg
    Nơi ở:
    da nang
    Các chương trình tiếp thị liên kết du lịch thích hợp cho travel blogger
    Tiếp thị liên kết – affiliate marketing – là một trong những cách kiếm tiền thụ động (passive income) mà gần như các blogger đều thích. Vì sao?

    Có hai lý do chính là Quyên rất thích affiliate marketing, và tôi nghĩ là những blogger khác chắc hẳn cũng sẽ đồng quan điểm này.

    Thứ nhất đấy là nó ko quá khó nếu so với dropshipping, bán hàng online, làm nhà sản xuất online v.v… những cái đó nó không passive mà các bạn phải siêng năng chường mặt lên mạng để làm việc.

    Thứ hai, cùng là passive income nhưng các sàn tiếp thị liên kết nó khéo hơn đặt truyền bá (Google Adsense chẳng hạn) ở chỗ là nó ko xuất hiện một cách… không liên quan, gây rối mắt người đọc. Để làm affiliate marketing được tốt, bạn phải thông minh nội dung (content) thích hợp để PR sản phẩm mà bạn muốn làm tiếp thị liên kết du lịch.

    Người ta có thể cài các chương trình để chặn PR chứ không thể cài chương trình chặn… content được. Chặn rồi lấy gì mà đọc?

    Và bài viết này là một tỉ dụ về việc tôi đang thông minh nội dung như thế nào để giới thiệu về các chương trình tiếp thị kết liên mà mình đang sử dụng

    chương trình tiếp thị kết liên (affiliate marketing) thích hợp cho travel blogger

    [​IMG]

    ko cần dài dòng giới thiệu hay khái niệm tiếp thị liên kết là gì nữa heng, vì các bạn đã có thể đọc nó ở phần “Lưu ý” ngay phía đầu bài viết này rồi đó, hehehe!

    sau đây là 10+ chương trình tiếp thị liên kết mà Quyên đang dùng trên blog, và cũng là các chương trình vô cùng phù hợp với những các bạn đang làm blogger du lịch.

    1. Booking.com
    Cái này thì không người nào là ko biết, nên tôi cũng ko cần đề cập gì đa dạng về affiliate của Booking.com nữa.

    tuy vậy thì một điều Quyên để ý ấy là có nhẽ tùy vào niche của blog mà nó sẽ tác động như thế nào đến việc dùng dịch vụ.

    tỉ dụ blog của Quyên là về du lịch châu Âu, nên sẽ có các khoảng thời kì nhất thiết (chẳng hạn như bây giờ) thì mọi người sẽ bắt đầu kiếm tìm thông tin, đặt vé, book phòng, v.v… và điều này sẽ giúp blogger tăng thời cơ kiếm tiền trong khoảng afflink một cách đáng nhắc.

    trái lại, thời khắc càng về cuối năm (mùa đông ở châu Âu) thì lượng khách du lịch giảm phổ thông, nên thu nhập từ afflink cũng sẽ bị tác động.

    điểm cộng của Booking là nó rất mạnh nên sẽ có phổ quát phương tiện tương trợ như widget, link, deep link, blah blah tha hồ để blogger có thể đặt vào content cho thích hợp.

    Điểm trừ đấy là nó set sẵn mức chi trả là 100 Euro, dưới mức đấy thì hoài không thấy tiền vô!



    hai. Agoda.com
    Cũng như vậy như Booking ở phía trên, đây là một trang đặt phòng mà ko người nào là ko biết.

    điểm mạnh của Agoda.com là vì trang này cũng mạnh ngang ngửa Booking nên ở phần dành cho tiếp thị kết liên của nó cũng có không ít hỗ trợ về đặt link, banner, search box, API, v.v…

    Điểm trừ là Agoda chia hoa hồng theo tier. Ở tier 1 thì hoả hồng 4%, tier 2 là 4.5%, tier 3 là 5%, cứ vậy tính lên. Nên giả dụ muốn huê hồng cao thì bạn phải lên tier cao, đồng nghĩa với có phổ biến lượt đặt phòng.

    Bên cạnh đó, Agoda còn có một điểm trừ khác, mặc dầu không phù hợp trực tiếp đến chương trình affiliate của họ cho lắm, ấy là phốt lộ thông tin khách hàng và rất nhiều phốt về việc hủy phòng ko rõ lý do, hủy phòng sát ngày, v.v… các phốt đấy khiến rộng rãi người “né” Agoda là vậy.

    3. Airbnb.com
    Airbnb.com thì được biết tới phổ biến nhất là qua chương trình referral tích điểm. Chỉ cần có account, đặt phòng, thanh toán xong là bạn đã đem đến một đường link (referral) để giới thiệu các bạn bè.

    Cái này thì ko cần phải là travel blogger cũng có thể làm được.

    Không chỉ vậy thì Airbnb còn có một chương trình nữa ấy là refer để làm host (Host affiliate program). Cái này thì hoả hồng tương đối là cao, dường như cỡ 80 – 90 Euro cho một lần refer làm host thành công thì phải.

    Vì không có nhu cầu làm host nên Quyên ko quan tâm lắm đến mảng này, nhưng nếu như muốn Phân tích thêm thì các bạn có thể tìm đến trang Đăng ký Airbnb của Nhung Phùng (founder của Phượt Vivu) để Đánh giá thêm ha.

    Nhưng cái này mới là hay nè!

    Airbnb có một chương trình tiếp thị kết liên giống hệt như Booking hay Agoda luôn là Guest affiliate program, nhưng ngặt một nỗi là buộc phải xét phê duyệt khôn cùng gắt: Blog của bạn phải đạt 1 TRIỆU LƯỢT VIEW/THÁNG!

    [​IMG]

    Thôi bỏ qua đi!

    Nhưng nếu… không muốn bỏ qua cơ hội thừa cân bở này thì mời bạn cứ… bình tĩnh đọc hết bài viết, Quyên đã có cách hack não Airbnb!

    4. Skyscanner.net
    Skyscanner.net là trang công cụ tìm kiếm và mua vé phi cơ đa dạng nhất hiện nay. Và kèm theo là nó cũng có chương trình affiliate marketing. Tuy nhiên thì…

    Để làm affiliate với Skyscanner, các bạn phải đăng ký qua một bên thứ ba (third party) gọi là affiliate network.

    Affiliate network là nơi tụ hội đầy đủ những chương trình tiếp thị kết liên từ đủ khắp mọi ngành nghề, từ du lịch tới bắt mắt, chăm sóc sắc đẹp, thể thao, bỉm sữa, nói chung là cân hết.

    Để cho dễ nghĩ đến nhất thì chắc mọi người, đặc trưng là thành viên của group “Travel bloggers community in Vietnam”, đã nghe qua về Optimise – một trang affiliate network mà hiện tại Quyên đang hiệp tác và thấy rất tích cực.

    tiếp diễn câu chuyện về Skyscanner. Để đăng ký làm tiếp thị liên kết với nó thì bạn phải đăng ký qua một trong số những trang như CJ, Awin, v.v… và phải trần trừ được ưng chuẩn.

    Nhưng, hahaha, với ý thức ko sợ chó, ủa lộn, không sợ khó, thì rút cục Quyên cũng mua ra cách hack để ăn được huê hồng từ trang này! Mời mọi người cứ tĩnh tâm đọc tiếp!

    5. Omio.com
    Omio.com là trang chuyên trị về kiếm tìm phương tiện chuyển động ở châu Âu và hiện đã mở mang ra tới Mỹ và Canada luôn, khôn xiết hợp lý dành cho bạn nào có viết blog về khu vực này nha.

    Omio có cung cấp chương trình tiếp thị kết liên, có thể đăng ký ngay tại website, nhưng sau ấy nó sẽ dẫn tới một trang khác tên là Impact, là media partner của Omio.

    điểm tốt của Omio đấy là hiện nay vừa mới mở thêm tính năng tìm kiếm vé cho khu vực Mỹ và Canada nữa, thích hợp cho các bạn nào có viết về hai nước này.

    Điểm trừ của Omio là hiện tại CHƯA CÓ CHÂU Á! Điểm trừ rất lớn, đặc biệt là nếu như bạn đang chỉ viết blog quy tụ ở khu vực này thôi thì coi như chẳng thể làm tiếp thị kết liên với Omio được!

    6. Airhelp.com
    có lẽ phổ biến người chưa biết về Airhelp.com – một trang chuyên về tố giác và bồi hoàn cho chuyến bay ở khu vực châu Âu.

    Ở châu Âu có một luật tên là 261/2004 chuyên về quy định bồi thường cho các chuyến bay bị hủy (cancel), hoãn (delay) và không cho lên tàu bay (deny boarding).

    Cách đây hơn một năm thì tôi bị hoãn chuyến bay hơn 12 tiếng đồng hồ trong khoảng Gdansk (Ba Lan) về lại Oslo. Trong khoảng đó mới biết ra Airhelp và khởi kiện thành công, dành lại được khoản tiền nho nhỏ “bù đắp” cho chuyến đi đấy.

    thế mạnh của Airhelp là giao diện đơn thuần, dễ nhìn, và đánh vào tâm lý chung của dân du lịch đấy là… khoái được bồi hoàn tiền, hahaha, nên người nào có kinh nghiệm mấy vụ này rồi chia sẻ thì tỉ lệ click và conversion có thể sẽ rất OK.

    Điểm trừ là Airhelp tuồng như chỉ ứng dụng cho những chuyến bay tới hoặc trong khoảng châu Âu (theo luật 261/2004 kia) nên nếu như là blogger viết về khu vực châu Á ko thôi thì bạn… ko xơ múi được gì trong khoảng đây, hic hic!

    7. GetYourGuide.com
    Đây là trang chuyên bán các thể loại vé vào cổng, vé tham quan, vé skip-the-line tour trong ngày, tour nhiều ngày, walking tour, biking tour, vân vân và mây mây TRÊN TOÀN toàn cầu.
    Ngon rồi!
    Mình làm việc với Get Your Guide cũng được một thời kì thì thấy là làm content hơi bị khoai, vì đa phần người Việt Nam dường như chưa biết đến trang này.
    Vậy nên, giả dụ blog các bạn chưa đích thực gọi là “có tiếng” trong giới (nghĩa là chưa tạo được niềm tin cố định nơi độc giả) thì sẽ phải nỗ lực cực nhiều để có thể promote được trang này cho cộng đồng người Việt.
    điểm cộng của Get Your Guide ấy là nó có tour khắp mọi nơi trên thế giới, thoả thích cho blogger chọn lọc sao cho thích hợp với content của mình. Hơn thế nữa thì các công cụ tương trợ của Get Your Guide cũng rất phổ biến.
    8. Tiqets.com
    như vậy như Get Your Guide như trên, Tiqets cũng là trang chuyên bán 1001 thể loại tour và vé trên toàn toàn cầu.
    Tôi khởi đầu làm affiliate marketing với cả 2 trang này vào cộng thời khắc thì phát hiện ra là làm content cho Tiqets đỡ cực hơn hẳn và tỉ lệ conversion cũng cao hơn. Tuy vậy là Quyên ko hiểu lý do vì sao nên tạm thời chia có bí kíp gì để san sớt với các bạn hết!
    ưu thế của Tiqets là giao diện thoải mái, dễ dùng, làm content ko bị mệt, hehe!
    Điểm trừ là nó vẫn có định mức chi trả mặc định nên phải chờ đủ số tiền đó (Quyên nhớ không lầm là 50 Euro) thì mới được thanh toán nha!
    Do đó, trước lúc chứa công đi săn sắm các chương trình affiliate marketing đầy rẫy ngoài kia, hãy đầu tư vào chất lượng nội dung và đẩy traffic của blog lên tốt nhất có thể. Khi ấy thì công sức bỏ ra để làm afflink mới xứng đáng!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này