Tin Hot Các bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi khongcamxuc, 11/8/18.

  1. khongcamxuc

    khongcamxuc New Member

    Tham gia:
    9/8/18
    Bài viết:
    13
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay có các bài tập chữa thoát vị đĩa đệm được thực hiện khá đơn giản tại nhà.Bên cạnh chữa trị bệnh bằng thuốc thì bệnh nhân có thể luyện tập thêm để bệnh tình thuyên giảm. Phần lớn các bài tập này đều hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất tốt, lại mang lại sức khỏe dẻo dai cho người bệnh. Sau đây chúng tôi xin gửi đến các bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu nghiệm nhé.
    [​IMG]
    Thoát vị đĩa đệm do nhiều nguyên nhân gây nên, các vị trí người bệnh thường gặp đó là: thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thoát vị cột sống thắt lưng.

    Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ: có các triệu chứng gây mỏi cơ, tê bì và đau một hoặc hai tay dọc theo vùng cột sống cổ xuống mặt ngoài của bàn tay.

    Thoát vị đĩa đệm ở cột sống thắt lưng: các triệu chứng mỏi cơ, đau và tê nhức chân do đĩa đệm chèn ép một hoặc hai bên dọc theo vùng thắt lưng xuống bờ ngoài bàn chân.

    I. Tại sao lại lựa chọn phương pháp điều trị vật lý trị liệu.

    Việc điều trị vật liệu hỗ trợ người bệnh kéo giãn cột sống. Phụ thuộc vào trọng lượng người bệnh qua kiểm tra và chuẩn đoán của bác sĩ để có lộ trình điều trị phù hợp.

    Một số phương pháp điều trị giảm đau gồm: chiếu thấu nhiệt vi sóng, sử dụng dòng điện giảm đau,.. Các bài tập kéo giãn cột sống sẽ được các bác sĩ hướng dẫn tạo thuận lợi cho việc khôi phục đĩa đệm vào vị trí ban đầu, các bài tập về cơ lưng, cơ bụng hỗ trợ hiệu quả cho việc giữ vững cột sống.

    II. Các bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả
    [​IMG]
    Bài tập 1
    Động tác 1: Tư thế nằm ngửa, gập hông, gập gối một chân và 2 tay đan chéo ép chân vào sát bụng trong 10s rồi thực hiện đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên.

    Động tác 2: Nằm ngửa, gập hông, gập gối 2 chân, hai tay đan chéo ép chân vào sát bụng trong 10s, nghỉ rồi thực hiện động tác lặp lại 15 lần mỗi bên.

    Động tác 3: Nằm ngửa, gập hông gập gối 2 chân, 2 bàn chân chạm đất, ấn lưng chạm xuống nệm trong 10s, nghỉ rồi thực hiện động tác 15 lần như thế.

    Động tác 4: Bệnh nhân nằm ngửa, gập hông gập gối 2 chân, 2 bàn chân chạm đất, mông nhấc cao khỏi nệm, giữ vị trí trong 10s , nghỉ rồi lặp lại 15 lần.

    Động tác 5: Bệnh nhân nằm ngửa, gập hông, gập gối 2 chân, 2 bàn chân vẫn còn chạm đất, chống 2 khuỷu tay xuống nệm, bệnh nhân ưỡn ngực và ưỡn cổ ra phía sau, giữ nguyên vị trí khi nào thấy mỏi hoặc khó chịu nghỉ. Thực hiện động tác này 15 lần lặp lại tương tự.

    Bài tập 2
    Thực hiện: Người bệnh đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể. Hai tay chống ngang lưng, sau đó cố gắng uốn cong lưng ngược ra đằng sau, uốn hết mức có thể. Giữ tư thế khoảng 2-3 giây, xong trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác 2-4 lần.
    Xem Thêm Tại : vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
    Chú ý: Các lần luyện tập sau người bệnh có thể cố gắng uốn cong hơn lần trước, điều này rất tốt trong việc hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm.

    Bài tập 3
    Thực hiện: Người bệnh nằm sấp trên một mặt phẳng, hai chân rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể. Sau đó từ từ nâng người lên song song, đồng thời chống hai tay xuống mặt sàn, hai chân duỗi thẳng. Bạn cố gắng nâng cao hết mức có thể mà không gây đau. Bạn giữ tư thế khoảng 2-5 giây, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện động tác khoảng 10 lần, ngày tập 5 lần. Đây là bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

    Khi người bệnh thực hiện các bài tập trên thì được tính là một đợt trị liệu, một ngày bệnh nhân thoát vị có thể thực hiện 2 đến 3 đợt phụ thuộc vào tình trạng của bệnh. Trong bất cứ trường hợp nào, người bệnh thấy đau nhức hay khó chịu thì lập tức dừng tập và thông báo cho bác sĩ vật lý trị liệu.

    Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn bài tập vật lý trị liệu chữa thoát vị đĩa đệm. Để có tác dụng hiệu quả, người bệnh có thể duy trì bài tập sau khi hết tê nhức giúp cho cột sống vững chắc hơn.

     

Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • trang này