Bảng tin trên các tài khoản xã hội của chúng ta luôn ngập tràn hình ảnh của những bữa tiệc ngoài trời đầy ắp những món ăn bắt mắt, những công thức nấu nướng độc đáo và các nguyên liệu thú vị. Có thể thấy mạng xã hội đang ngày càng trở thành “thánh địa” của các tín đồ ẩm thực. Tại Anh – nơi mà Instagram có sức hút vượt trội hơn cả – 39% người dùng không quên dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày chỉ để lướt newsfeed “ngắm” đồ ăn và nước uống. Rất nhiều người trong số chúng ta dùng điện thoại di động để không phải ghi nhớ trong đầu các danh sách mua sắm hoặc để tìm kiếm các chương trình khuyến mại, số khác xài smartphone để tìm kiếm các nguyên liệu và công thức nấu ăn mới lạ, hoặc đơn giản chỉ để tìm ra đáp án cho câu hỏi “Hôm nay ăn gì?”. Chiến Lược: Thế nào là sức mạnh của PR chiến lược McDonald’s “tấn công” Việt Nam bằng chiến lược “hớt váng” IBM – Sự phát triển không ngừng của một thương hiệu Marketing tới giới trẻ “Doping” liều cao trong chiến lược marketing Giải mã việc McDonald’s chọn kênh truyền thông qua Zalo? Toyoda Eiji và cuộc trỗi dậy của Toyota 3 “tuyệt chiêu” của thương hiệu thời trang Zara Thương vụ mua bán Motorola Mobility Chuyện Vissan làm tái cấu trúc Thuế nhập khẩu 0%: Toyota có rời Việt Nam? Khi thương hiệu cao cấp cần một người em cấp thấp McDonald’s: Lịch sử và những cuộc chiến thương hiệu McDonald’s “giảm béo” Mạng xã hội là chất xúc tác khiến chúng ta quan tâm nhiều hơn đến ẩm thực và suy nghĩ nhiều hơn về tác động của thói quen tiêu dùng đến môi trường cũng như sức khỏe của chính bản thân mình. Trong môi trường mạng xã hội, chúng ta cùng thảo luận để đưa ra các quyết định sáng suốt nhất. Tương tác trung thực Yếu tố đạo đức ngày nay đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với khách hàng khi họ lựa chọn sử dụng đồ ăn từ một số thương hiệu thực phẩm nhất định. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Facebook từ tháng Một năm nay cho thấy, 76% người tiêu dùng Anh coi “chuỗi cung ứng có trách nhiệm” là yếu tố quyết định để họ đặt niềm tin vào một thương hiệu thực phẩm. Với con số hơn 3.3 triệu hashtag #sustainability (sự bền vững) được lan truyền trên các tài khoản mạng xã hội, khách hàng cho thấy họ đang có sự chuyển biến rất lớn trong tâm lý tiêu dùng. Nhu cầu đối với sự minh bạch trong kinh doanh của các nhãn hàng đang tăng lên, với 44% khách hàng cảm thấy hài lòng khi theo dõi fanpage chính thức của thương hiệu nếu thương hiệu thể hiện được sự nhất quán trong nội dung truyền thông với giá trị cốt lõi mà họ theo đuổi. Một số cái tên nổi bật như thương hiệu chocolate dành cho người ăn chay “Doisy & Dam” – với chiến lược sử dụng Instagram để quảng bá hình ảnh chính những người nông dân Colombia đang trồng cacao tại trang trại của hãng, đến thương hiệu sữa “Rebel Kitchen” – với tuyên bố chung tay ủng hộ cho sáng kiến vì môi trường “1 Percent For The Planet” trên Instagram, đang là những “người dẫn đầu” trong cuộc đua trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Chuyên Mục Liên Quan: Quan điểm Kiến Thức Đối tác Agency Chiến lược Thị Trường Sáng tạo Tin tức Digital Marketing Kỹ Năng Bán Hàng Thông Tin Liên Hệ Văn Phòng Wikimarketing Hà Nôi: + Địa Chỉ: 1 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà nội. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected] Văn Phòng Marketing Hồ Chí Minh: + Địa Chỉ: 140 Điện Biên Phủ, Phường 17, Q.Bình Thạnh, TpHCM. + HotLine: 0929 – 582 – 958 + Email: [email protected]