Linh tinh 6 cách hạn chế và xử lý review 1 sao shopee

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Abitstore, 17/10/20.

  1. Abitstore

    Abitstore Member

    Tham gia ngày:
    18/9/20
    Bài viết:
    35
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Hai Bà Trưng -Hà Nội
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Nếu là một người bán hàng trên Shopee thì chắc chắn 1 điều rằng: Ai cũng muốn gian hàng có vài nghìn review 5 sao, hạn chế tối đa số review xấu - review 1 sao ? Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng như dự tính, mặc cho shop gói hàng cẩn thận, chỉn chu, review 1 sao - 2 sao - 3 sao vẫn ầm ầm với những lý do như: Giao hàng chậm, Hàng xấu, Không ưng ý,... thậm chí "Mình thích thì mình review 1 sao thôi" !!!

    Do vậy bài viết tổng hợp một số ý trong bài viết này để giúp các shop có thêm kinh nghiệm xử lý và hạn chế các Review 1 Sao !

    Cách hạn chế và xử lý Review 1 Sao

    1. Hạn chế review 1 sao

    "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" - câu nói đi cùng năm tháng, thay vì chờ tới lúc bị review 1 sao thì shop chủ động hạn chế review 1 sao bằng các cách sau:

    • Nhắn tin xác nhận đơn đặt hàng
    Có ít nhất 60% các shop bỏ qua thao tác này, rất đơn giản - đó là 1 tin nhắn xác nhận đơn thể hiện sự trân trọng khách hàng và sự chỉn chu của shop trong quá trình tiếp nhận đơn !

    Ví dụ: “Shop Mẹ Gấu chân thành cảm ơn Quý khách Tú Linh đã đặt hàng, đơn hàng của Quý khách đã được shop chuẩn bị đóng gói và gửi hãng vận chuyển sớm nhất có thể ! Trong thời gian chờ đợi Quý khách có thể xem thêm các sản phẩm tiện ích khác tại link.... nhé ạ ! Shop Mẹ Gấu rất hy vọng nhận đơn hàng Quý khách sẽ ưng ý và Review 5 sao để nhận mã giảm giá 5% cho đơn tiếp theo ạ ❣️ "

    [​IMG]

    • Nhắn tin tự động hỏi thăm khách hàng khi nhận được hàng
    Cũng khoảng 50% các shop lãng quên việc hỏi thăm khách hàng về sản phẩm dịch vụ của shop, điều này khiến khách hàng cảm thất rất được trân trọng, shop rất có tâm với sản phẩm:

    " ❣️ Dạ Quý khách Tú Linh ơi, nhận được hàng của Shop Mẹ Gấu quý khách có ưng ý không ạ, Shop Mẹ Gấu rất mong nhận được sự góp ý của Quý khách để cải thiện sản phẩm dịch vụ. Ngoài ra Shop Mẹ Gấu rất hy vọng nhận được review 5 sao từ Quý khách ủng hộ shop ạ ! Shop sẽ gửi tặng mã voucher 5% cho đơn hàng tới ạ ! ❣️ "

    Các shop cố gắng soạn tin nhắn có tâm nhất có thể để khách hàng thực sự thấy shop có tâm, đỡ cảm thấy phiền phức vì các tin nhắn tự động - tin nhắn spam. Với các shop số lượng đơn còn khiêm tốn thì có thể gửi thủ công bằng câu mẫu ở hệ thống shopee, còn với các shop có số lượng đơn nhiều thì nên dùng các phần mềm tự động nhắn tin khi khách đặt hàng và nhận hàng.

    Gợi ý 1 phần mềm khá hữu ích đang sử dụng là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit. Phần mềm giúp gửi tin nhắn tự động cho khách hàng. Đồng thời cũng giúp tăng tương tác, tự động chốt đơn và ẩn comment chống cướp khách. Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác như: đẩy đơn tự động; đồng bộ đơn hàng, cập nhật xuất - nhập tồn chính xác, báo cáo doanh thu chi tiết,...

    Các shop có thể tham khảo tại website Abit.vn, sẽ có Gói Free và Gói Trả Phí tùy theo tính năng.Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí tại đây https://abitstore.vn?resource=teammkt&ref=mkt112th

    [​IMG]

    • Gói hàng thật chỉn chu thể hiện tâm huyết trong từng sản phẩm
    Người ta thường nói "cái răng cái tóc là góc con người". Với bán hàng online cũng vậy, có mấy người mua nhìn thấy logo, biển hiệu của shop thay vào đó bao bì sản phẩm lại là thứ "đập" vào mắt họ đầu tiên !

    Với gói hàng đẹp như vậy là cái vỏ bề ngoài, thêm sản phẩm phía trong đóng đúng phân loại sản phẩm khách đặt, còn nguyên vẹn không hỏng không móp méo thì có khách hàng nào lại nỡ không review 5 sao. Do vậy bộ phận kho của các shop cũng phải để ý khi đóng gói hàng hóa để tránh sự cố nhầm lẫn không đáng có, dẫn tới review 1 sao không thương tiếc nhé !

    [​IMG]

    • Tặng quà cho khách hàng
    Phàm nhận được thứ gì là được tặng - được cho - được nhận người ta đều có cảm tình hết. Do vậy, các shop tiếc gì mà không đầu tư thêm 1 xíu chi phí làm quà tặng cho khách hàng, có thể đơn giản như là móc khóa, sản phẩm tặng kèm (mua giày tặng tất),... Để "Xịn" hơn nữa, shop nên đầu tư in thiệp cảm ơn với thiết kế bắt mắt, thể hiện slogan của shop, mã voucher, các kênh bán hàng của shop để người mua tiện theo dõi, phải làm thế nào họ cảm thấy trân trọng tấm thiệp, không nỡ vứt đi vì nó quá đẹp là shop đã thành công, đã giữ chân khách ở lại shop và trở thành người mua trung thành !

    Và chắc chắn ở đây đã có các Quý shop nhận được quà tặng của Tuigoihang.vn gửi kèm trong đơn hàng Shopee, nếu mà Quý shop nào chưa review 5 sao thì tiện tay ủng hộ 5 Sao cho Tuigoihang.vn nhé ạ ! Mỗi 1 vote của Quý shop là thêm động lực để đội ngũ phục vụ và chia sẻ kinh nghiệm hữu ích tới cộng đồng!

    [​IMG]

    2. Xử lý review 1 sao

    Tại thời điểm người mua nhận hàng, sẽ có quá nhiều yếu tố ngoại cảnh tác động dẫn tới cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực. Ví dụ như: hàng của shop gói không đẹp lắm nhưng anh shipper đẹp zai nên thôi vẫn review 5 sao (đây đích thị là fan mê trai đẹp ^ ^) - hàng gói tuy đẹp chỉn chu nhưng thái độ ổng bưu tá quá lồi lõm, khách giận ngược shop nên review 1 sao.... và hàng tỷ lý do khác !


    Nếu gặp phải review 1 sao, trước hết shop hãy bình tĩnh, hít 1 hơi thật dài trước khi typing... bất cứ điều gì, shop phải nhớ rằng người mua họ có quyền sửa review nhưng shop thì không, đã enter trả lời review shop sẽ không có cơ hội nào để sửa !


    Ví dụ như này cho các shop dễ hiểu:


    ● Khách review 1 sao: "tui đặt size 37 mà shop giao size 39, giờ rộng thùng thình này tôi mặc làm sao "

    ● Shop rep review: "bạn xem lại đơn hàng của mình nha, bạn đặt size 37 shop giao đúng size 37 bạn có kêu than cái **** gì, shop không bán hàng cho bạn thêm lần nào nữa nhé !"

    Quý vị bình luận xem ai là người thiệt ở trường hợp này, tất nhiên là shop rồi - người sau vào mua thấy shop thái độ, họ sẽ ngại ngùng mua ở shop này, gián tiếp shop đã tự đuổi khách đi. Do vậy hơn thua ở đây chỉ thiệt shop ! Thay vì nóng giận shop bình tĩnh lại, inbox nhẹ nhàng hoặc gọi trực tiếp người mua giải thích, sau khi hiểu ra vấn đề họ sẽ sửa ngày review 5 sao ! Chỉ mất 1 chút bình tĩnh, một chút hạ mình shop sẽ thay đổi tình thế ! Lúc ý mà khách lại sửa review 5 sao kèm theo: "mình đặt nhầm size nhưng shop nhẹ nhàng giải thích, shop làm việc rất có tâm, sẽ ủng hộ shop nhiều" thì đảm bảo shop đó sẽ chốt sale tự nhiên từ review sản phẩm !

    Do vậy, chốt lại khi gặp review xấu, shop luôn phải nhớ: Bình tĩnh - Tự tin - Không cay cú ! Từ từ xem vấn đề, inbox trao đổi với khách rồi trả lời review 1 cách hợp lý!

    Hy vọng các shop sẽ list ra được quy trình xử lý review cho riêng shop để điểm review của shop mình luôn là 5.0/5.0 nhé ạ !

    Nguồn: internet
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này