Dịch vụ 5 Suy Nghĩ Sai Lầm Dễ Mắc Phải Trong Thiết Kế Logo

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi VanManhThai, 24/3/20.

  1. VanManhThai

    VanManhThai New Member

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    5 Suy Nghĩ Sai Lầm Dễ Mắc Phải Trong Thiết Kế Logo
    Thông thường, chủ doanh nghiệp sẽ luôn muốn thể hiện nhiều nhất có thể những đặc điểm của mình lên logo. Tuy nhiên, một thiết kế logo quá nhiều màu sắc, chi tiết hay quá phức tạp đều có thể dẫn đến sự thất bại trong chiến lược nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
    Bài viết sau đây Mades sẽ nêu ra 5 Suy Nghĩ Sai Lầm Dễ Mắc Phải Trong Thiết Kế Logo, không chỉ dành cho chủ doanh nghiệp mà mỗi designer cũng bắt buộc nên chú ý để tạo nên những sản phẩm tốt nhất.
    1. Logo phản ánh tất cả những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    Nếu một lá cờ không thể cho bạn biết nhiều về quốc gia nó đại diện thì tại sao thiết kế logo phải cho bạn biết tất cả mọi thứ về một công ty? Hoàn toàn không nên như vậy.
    Logo không phải là một thiết bị kể chuyện – nó là một công cụ để nhận dạng. Các quốc gia có quốc kỳ và các công ty có logo của riêng nó. Tất cả đều phục vụ một mục đích duy nhất là để xác định và phân biệt chủ sở hữu của nó với bất kỳ ai khác, chỉ đơn giản vậy thôi.
    Khi bạn cố gắng kể một câu chuyện về một công ty chỉ thông qua một thứ là logo, bạn chắc chắn sẽ thất bại – đơn giản là nó không đủ không gian (bởi logo phải cực kỳ đơn giản) và bạn sẽ không thể nào tìm được một cách thích hợp để kể mọi thứ cần phải nói. Nó giống như yêu cầu một bìa album diễn tả sao cho bạn có cảm giác đã nghe hết mọi bài trong album đó rồi, đây là yêu cầu hết sức vô lý.
    Logo là biểu hiện của bản sắc công ty – những điều quan trọng và có ý nghĩa đối với công ty. Như vậy, nó không phải là công cụ giúp bạn tăng doanh số, nhưng nó chính là một hình thức nhận dạng và là nguồn tự hào cho chủ sở hữu công ty, kể cả nhân viên.
    2. Logo phải chứa biểu tượng
    Không hẳn là như vậy. Một số thiết kế logo rất nổi tiếng không có biểu tượng nào cả, chúng chỉ là các ký tự được thiết kế tốt.
    Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là logo không nên mang biểu tượng. Đôi khi một biểu tượng có thể trở nên đáng nhớ và phổ biến hơn so với tên công ty, chẳng hạn như trường hợp của Apple, Nike hoặc Pepsi. Nhưng ở những trường hợp khác, một biểu tượng chỉ là một trở ngại, một thứ dùng để trang trí không cần thiết mà không thực sự tăng thêm giá trị hoặc ý nghĩa – chẳng hạn như hình vuông màu xanh gắn vào trong chữ GAP trong logo thiết kế lại của họ.
    Bài học: Sử dụng một biểu tượng nếu bạn cần đại diện cho một cái gì đó quan trọng đối với công ty. Nếu không, tốt nhất hãy xem xét các giải pháp dùng chữ nhiều hơn.
    Logo của Mades Branding Design Agency - Không nhất thiết phải đưa biểu tượng vào logo nếu nó không phù hợp hoặc không mang lại ý nghĩa gì, các ký tự chữ là một sự có thể thay thế hợp lý
    3. Một logo phải tuân thủ nghiêm ngặt đặc trưng, phong cách ngành - nghề
    Có một cảm giác nhàm chán nếu bạn nhắc đến hầu hết các logo bất động sản. Có một ngôi nhà, và một cái cây, đôi khi có cả hoàng hôn hay một ngọn đồi. Những hình ảnh này nhan nhản ở rất nhiều logo bất động sản.
    Tương tự, 9 trên 10 logo thời trang là theo phong cách – đen trắng, loại thanh lịch, rất ít biểu tượng hoặc đồ họa, thường chỉ có chữ. Chắc là như vậy trông sẽ “tiết kiệm” được nhiều chi phí hơn cho người mua hàng chăng?
    Mọi ngành nghề đều có những quy tắc và kỳ vọng bất thành văn về cách một logo sẽ trông như thế nào, và lỗi thuộc về tất cả chúng ta khi tuân theo các quy tắc này trong một khoảng thời gian dài, để bây giờ nó thành “LUẬT”. Nhưng đối với các công ty mới bắt đầu, không có gì tệ hơn là có một logo trông na ná giống những logo khác, thiếu đi tính sáng tạo và nguyên bản.
    Hãy phá đi những điều “luật” vô hình đó. Hãy mạnh dạn tạo ra sự bất ngờ và phá vỡ các quy tắc. Đó cũng là cách mà các quy tắc mới được tạo ra.
    4. Một logo bắt buộc phải trường tồn mãi mãi
    Giống như mọi thứ khác, logo cũng có tuổi của nó. Thỉnh thoảng, nó cũng cần trải qua "phẫu thuật thẩm mỹ" để khiến chúng nhìn bớt già cỗi và phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Các công ty như Shell, IBM, Xerox, Volkswagen và Coca Cola đã thay đổi logo của họ gần một chục lần cho đến nay và nó cải thiện hình ảnh của họ với mỗi lần như vậy.
    Vì vậy, đừng lo lắng quá về việc tạo ra một logo trường tồn mãi mãi. Tuy nhiên nó cũng không nên lỗi thời chỉ sau 1 năm. Khoảng thời gian 5 năm cũng là một chặng đường hợp lý để bạn có thể tham khảo khi muốn nghĩ đến việc tân trang lại cho logo công ty của mình.
    5. Một logo phải được tất cả mọi người yêu quý và công nhận
    Mục đích của logo không phải là để ai nhìn cũng ưng, mà là để có một chữ ký độc đáo sẽ gắn liền với phẩm chất của công ty. Cho dù mọi người thích hay không thích, thiết kế logo không liên quan gì đến những gì họ nghĩ về các công ty và tổ chức mà những logo đó đại diện.
    Khách hàng không quan tâm đến logo như bản thân chúng ta (công ty sở hữu logo và người thiết kế logo tưởng tượng) – họ quan tâm đến những gì công ty có thể hoặc không thể làm cho họ. Vì vậy, trong khi logo của bạn vẫn cần sử dụng một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế tốt, bạn không cần sự chấp thuận của bạn bè, cô dì của bạn hoặc hàng xóm cạnh nhà trước khi bạn đưa nó ra ngoài đó.
    Bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp, uy tín?
    Mades Branding Design Agency cung cấp dịch vụ Thiết kế Logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho các công ty hay chủ doanh nghiệp chưa định hình được hình ảnh công ty mình với mức chi phí vô cùng hợp lý. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn:
    MADES - BRANDING DESIGN AGENCY
    Địa chỉ: 54 Trương Quốc Dung, P.10, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
    Hotline: 091 459 76 31
    Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này