Linh tinh Kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết cho người mới

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi cuongnguyen93, 6/7/23.

  1. cuongnguyen93

    cuongnguyen93 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/22
    Bài viết:
    120
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Làm thế nào để mở shop quần áo cho người mới bắt đầu? Trong bài viết này SimplePage sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mở shop quần áo chi tiết từ a-z để bạn có thể bắt đùa giấc mở kinh doanh thời trang của mình.

    Tại sao nên mở shop quần áo?

    Kinh doanh thời trang là mô hình kinh doanh khá quen thuộc rồi, nhưng lại là ngành luôn có sức hút đầu tư đáng kinh ngạc từ đủ mọi cá nhân, tổ chức lớn nhỏ cho dến lớn.

    Bạn có biết, kinh doanh quần áo là con đường mà có tới 30% người bắt đầu kinh doanh chọn để khởi nghiệp.Tùy theo nhu cầu mà mục tiêu của bạn như thế nào nhưng đây là những yếu tố để lý giải tại sao bạn nên kinh doanh thời trang thay vì những lĩnh vực khác:

    • Tập người tiêu dùng lớn, thị trường tiềm năng và chưa từng có dấu hiệu chững lại
    • Tỉ lệ rủi ro khi đầu tư thấp hơn một vài ngành thương mại khác
    • Vốn khởi nghiệp nhỏ
    • Cách thức tiếp cận người sử dụng đơn giản
    Mở shop quần áo thế nào cho đúng?
    Bạn đang loay hoay không biết bắt đuầ từ đâu khi ý tưởng kinh doanh thời trang đang nhen nhóm, hãy xem một số kinh nghiệm mở shop quần áo dưới đây nhé:

    Bước 1: Phác thảo ý tưởng về shop quần áo của bạn
    Bước đầu tiên rất quan trọng khi lập kế hoạch mở shop quần áo là bạn hãy phác thảo ý tưởng về shop quấn áp tương lai của bạn.
    Để về sau bạn sẽ có cái nhìn khái quát và rõ ràng về kế hoạch kinh doanh thời trang của mình.
    Phần này bạn hãy trả lời những thông tin cơ bản và vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

    • Xác định phong cách thời trang
    • Đặt tên shop thời trang của bạn
    • Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu
    • Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?
    Xác định phong cách thời trang
    [​IMG]

    Để kinh doanh thời trang hiệu quả bạn phải xác định một phong cách thời trang chủ chốt cho shop quấn áo của bạn.

    Bán quần áo không phải là bán sản phẩm mà là bán phong cách – Điều bạn luôn cần nhớ và quyết định xem cửa hàng của bạn có gì độc đáo hơn những cửa hàng thời trang khác ngoài thị trường hay không?

    Kinh nghiệm mở shop quần áo thành công của nhiều người cho hay, phong cách chính là điều làm một cửa hàng trở nên đặc biệt.

    >>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/kich-ban-livestream-ban-quan-ao-thu-thay-doi-doanh-thu-mai-mai/

    Vì vậy ngay trong bước lập kế hoạch kinh doanh quần áo bạn hãy cân nhắc xem cửa hàng của bạn muốn đem lại cho khách hàng cảm giác gì: mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính hay đài các…
    Bạn có thể tham khảo 5-10 shop bạn thấy thích phong cách của họ và nghiên cứu chọn lọc cho phù hợp với ngách của bạn.

    Nhưng tưởng tượng vfa phát thảo đầu tiên không chỉ giúp cho bạn tập trung phát triển chúng một cách độc đáo mà còn giúp bạn không bị chệch hướng, rõ ràng mục tiêu ngày từ đầu.

    Đặt tên cho shop quần áo của bạn
    Sau bước trên của kế hoạch mở shop quần áo, bạn hãy tiếp tục với việc đặt tên cho cửa hàng. tùy theo mục tiêu, định vị và phong cách mà bạn có thể đặt tên shop quần áo theo ý muốn. Nhưng lưu ý là tên cửa hàng quần áo thì nên ngắn gọn, dễ nhớ và không bị trùng lặp với những cửa hàng khác.

    Bạn phải chắc chắn rằng, khi khách hàng đánh tên cửa hàng trên thanh tìm kiếm, họ sẽ thấy ngay shop quần áo của bạn chứ không phải cực khổ lọc nó ra giữa những cái tên na ná khác. Càng độc lạ càng tốt.

    Đa số những cửa hàng thời trang nổi tiếng hiện nay được ưa chuộng phần lớn đều mang tên tiếng Anh, đánh vào tâm lý của người Việt như: May, Daisy, 7a.m… Ngoài ra cũng có rất nhiều người chọn những cái tên Việt độc đáo như: Mộc, Nhỏ Xíu, Xị Đẹp,…

    Cách lập kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể
    Xác định khách hàng mục tiêu
    trước khi làm bất cứ việc gì cũng cần bạn xác mục tiêu rõ ràng cho nó, kinh doanh thời trang cũng vậy. Việc bạn cần làm đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai.

    Với những shop quần áo mới kinh doanh không nên tham lam nhắm vào quá nhiều đối tượng khách hàng hoặc đa dạng quá nhiều sản phẩm, vì như vậy rất rủi ro. Bạn cũng sẽ hoàn toàn không có đủ thời gian để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi.

    Vì thế, khi lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng thời trang, bạn cần phải xác định mình sẽ mở cửa hàng bán quần áo nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Càng cụ thể bạn càng tìm ra nhiều hướng đi rõ ràng.

    Đây là một bước cực kỳ quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo như thế nào,…

    Nghiên cứu thị trường thời trang thật kỹ lưỡng
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này