Tuyển Dụng 5 kĩ năng giao tiếp quan trọng kế toán nên biết

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi working, 7/1/19.

  1. working

    working Member

    Tham gia ngày:
    24/10/18
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    5 kĩ năng giao tiếp quan trọng kế toán nên biết

    Một nhân viên kế toán có được kĩ năng giao tiếp sẽ giúp các bạn luôn thành công trong nghề nghiệp của mình. Dưới đây tuyển dụng working.vn sẽ chia sẻ 5 kĩ năng giao tiếp quan trọng nhất của một kế toán nhé



    [​IMG]Kĩ năng giao tiếp của kế toán
    1 Kĩ năng giao tiếp phát ngôn chuẩn

    Như chúng ta đã biết ngôn ngữ là điều đầu tiên cần thiết nhất trong quá trình giao tiếp. Vì vậy nhân viên kế toán như bạn cần phải luyện cách phát ngôn chuẩn, đúng từ ngữ, tránh dùng tự địa phương quá nhiều. Khi gặp mặt các đối tác điều họ quan tâm đầu tiên là ngôn ngữ của bạn phải luôn dễ nghe, phát âm chuẩn, và nguôn từ luôn luôn phải rõ ràng. Điều đó là bước khởi đầu rất thuận tiện nhất cho bạn

    2.Kĩ năng giao tiếp chào hỏi



    [​IMG]Kĩ năng giao tiếp chào hỏi
    Khi gặp đối tác việc chào hỏi là việc chứng tỏ cho đối tác sẽ biết phong cách giao tiếp của mình thế nào? Hãy chào hỏi với vẻ mặt rạng ngời cùng một nụ cười thật tươi, củ chỉ thân thiện sẽ luôn giúp bạn tạo thiện cảm đối với đối tác của bạn.

    3. Kĩ năng biết lắng nghe và tôn trọng đối tác

    Trong giao tiếp việc lắng nghe là việc làm rất cần thiết bởi điều này luôn chứng tỏ rằng bạn là người luôn lịch sự và luôn tôn trong ý kiến của người khác. Cho dù bạn là người làm chủ trong cuộc nói chuyện hay không? Bạn cũng không nên nói quá nhiều vừa mất thời gian, vừa khiến đối tác không hài lòng về bạn, vì thế bạn phải lắng nghe đối tác nói gì, trao đổi những gì? Để biết họ cần những gì, họ muốn những gì để bạn có thể thu thập thêm thông tin từ đối tác để tìm ra giải pháp tiềm năng nhất có lợi cho doanh nghiệp của mình.

    Hãy luôn tôn trọng đối tác và luôn đặt đối tác lên hàng đầu.Trong cuộc nói chuyện bạn nên dành hết sự tập trung cho câu chuyện và quan sát lắng nghe họ, không nên nói chuyện với họ mà cử chỉ hay thái độ có những biểu hiện không tập trung hay nhìn ngó xung quanh điều đó sẽ khiến bạn mất điểm trầm trọng và đối tác sẽ cho rằng bạn thiếu tôn trọng họ.

    4.Kĩ năng làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với đối tác



    [​IMG]Kĩ năng làm chủ cảm xúc khi giao tiếp với đối tác
    Cảm xúc là điều không kém phần quan trọng trong kĩ năng giao tiếp. Khi bạn tiếp xúc với các đối tác bản hãy luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của bản thân chi phối trong cuộc trò chuyện, vì như thế sẽ rất dễ làm hỏng cuộc nói chuyện và sẽ khiến họ cảm thấy tác phong làm việc của bạn thiếu kĩ năng, không đáng để họ tin tưởng để hợp tác

    5. Kĩ năng kiên định quan điểm

    Tôn trọng đối tác là điều cần thiết để thuyết phục họ, nhưng không có nghĩa là bạn chấp nhận luôn nhường nhịn họ.Dù trong bất kì hoàn cảnh nào bạn hãy luôn kiên trì với quan điểm của mình. Những đối tác thông minh sẽ luôn nhìn thấy và hiểu rõ mục đích họ cần,và sẽ luôn chọn những đối tác có chính kiến quan điểm chứ không bao giờ chọn đối tác dễ thay đổi vì sự tác động từ phía đối phương.

    Kĩ năng giao tiếp không khó nhưng bạn cũng không nên xem nhẹ nó,Bởi chỉ cần một cử chỉ, hay hành động, 1 lời nói hay 1 tác phong sẽ khiến bạn mất điểm ngay và sai lầm nhỏ trong giao tiếp sẽ khiến bao cố gắng của bạn bị tuột dốc.Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức về kĩ năng giao tiếp để một nhân viên kế toán như bạn làm hành trang phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Chúc bạn bạn luôn thành công trên mọi bước đường nhé

    Để biết thêm thông tin hay cần tìm kiếm việc làm hãy liên hệ với chúng tôi qua

    website: http://working.vn

    Gmail : [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này