Tuyển Dụng 2019 xuất khẩu lao động Nhật Bản, lương hấp dẫn

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Danglan_IDC, 25/2/19.

  1. Danglan_IDC

    Danglan_IDC Member

    Tham gia ngày:
    26/10/18
    Bài viết:
    36
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Năm 2019, nhiều thị trường xuất khẩu lao động với thu nhập hấp dẫn đang chờ đợi người lao động. Trong đó, thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản đang thu hút lao động trong những năm gần đây.

    Nhật Bản là một trong những thị trường có nền công nghệ phát triển, mức lương trung bình tương đối cao, chế độ đãi ngộ tốt.

    Theo thống kê Cục Quản lý lao động nước ngoài, trong năm 208 tổng số lao động làm việc ở nước ngoài trên 140 ngàn người, Nhật Bản chiếm gần 69 ngàn người. Mức lương trung bình của người lao động Việt Nam khi làm việc tại Nhật Bản dao động từ 27-35 tr/tháng, đối với diện kỹ sư nhật bản, kỹ thuật viên lương dao động từ 36-42tr/tháng chưa kể lương làm thêm giờ. Đồng thời, lao động làm việc tại Nhật được hưởng chế độ phúc lợi xã hội giống như người bản xứ.

    Dự tính, năm 2019 số lao động muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ còn tăng mạnh khi dự luật Quản lý xuất nhập cảnh sửa đổi chính thức được thông qua vào tháng 12/2018 và chính thức có hiệu lực từ tháng 4/2019. Với dự luật mới này, ước tính Nhật Bản sẽ tiếp nhận 345 ngàn lao động nước ngoài trong 5 năm tới. Điều này, tạo nhiều cơ hội việc làm tốt, thu nhập cao đang mở rộng với lao động Việt Nam song để nắm bắt được những cơ hội này thì lao động cần phải rèn luyện kỹ năng về khả năng làm việc, giao tiếp cũng như kỷ luật lao động.

    Ngoài ra, nhằm giúp đỡ những lao động có hoàn cảnh khó khăn mong muốn làm việc tại nước ngoài nhà nước cũng có những chính sách hỗ trợ vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, tạo điều kiện cho người lao động có thể tham gia đăng ký đi xuất khẩu lao động.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này