Linh tinh Những điều cần lưu ý khi kinh doanh đồ lưu niệm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Havi258159, 26/11/20.

  1. Havi258159

    Havi258159 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/20
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Đồ lưu niệm có lẽ không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Đây được xem là nguồn hàng được nhiều nhà kinh doanh đầu tư. Cùng tìm hiểu về những lưu ý về việc kinh doanh nguồn hàng này nhé.

    1. Phân khúc thị hiếu khách hàng
    Phân khúc khách hàng là một trong những giai đoạn rất quan trọng. Các cửa hàng cần xác định rõ đối tượng khách hàng mình nhắm tới để lựa chọn địa điểm mở shop và mặt hàng kinh doanh cho phù hợp.

    - Đối tượng mà cửa hàng hướng đến là sinh viên, học sinh, thì shop nên chọn địa điểm gần các trường và lựa chọn mặt hàng là những sản phẩm nhỏ xinh, giá cả bình dân, phù hợp với tuổi teen độc đáo, cá tính.

    - Còn nếu hướng tới đối tượng dân công sở thì địa điểm mở shop phải gần các công ty, trung tâm thương mại, văn phòng và sản phẩm cần chú ý đến sự tinh tế, phù hợp với gu thẩm mĩ của đối tượng này.

    [​IMG]

    2. Nguồn cung cấp hàng hóa
    Khi kinh doanh hàng lưu niệm, cửa hàng phải cố gắng tìm nguồn hàng phong phú và giá rẻ. Mặt hàng quà lưu niệm thì rất đa dạng, mỗi một loại hàng hóa shop nên lấy số lượng vừa phải vì kinh doanh hàng này thường chạy theo mốt, mua nhiều thì sẽ dễ bị tồn kho. Điều đặc biệt là muốn kinh doanh mặt hàng này shop nên tìm các loại hàng độc đáo nhằm tạo phong cách riêng cho shop.

    Nguồn cung sản phẩm quà lưu niệm khá đa dạng, cửa hàng có thể tìm và khảo giá tại các chợ đầu mối hay tại các cơ sở sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ.

    [​IMG]


    Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng

    3. Trang trí cửa hàng độc đáo
    Do đặc thù kinh doanh mặt hàng này là cần sự độc đáo nên thiết kế shop quà lưu niệm thì biển quảng cáo bên ngoài cần ấn tượng và sáng, thu hút người qua đường. Thêm vào đó, shop có thể sơn tường trong cửa hàng với tông màu sáng và cho lắp đặt thật nhiều đèn bởi vì hàng hóa có rất nhiều màu sặc sỡ nhằm làm nổi bật lên được tất cả sản phẩm trong shop.

    Một điểm cần lưu ý cho shop là vào các dịp lễ, shop nên trang trí các điểm nhấn theo phong cách của ngày lễ đó. Chẳng hạn, vào dịp Giáng sinh, điểm nhấn là tuyết trắng, ông già noel, cây thông cùng các phụ kiện xinh xắn trang trí cho cây thông noel, hay vào các dịp tết thì nên có đồ trang trí cho cành đào, bao lì xì.

    [​IMG]

    4. Cách gói quà nghệ thuật
    Một trong những cách hữu hiệu để shop thành công là kỹ năng gói quà nghệ thuật của cửa hàng. Đây là một trong phần quan trọng nhằm thể hiện được sự sáng tạo cũng như dấu ấn riêng cho shop nhất. Bắt đầu với cách chọn hộp đựng quà, shop cần chọn hộp đựng phù hợp với sản phẩm không chỉ về kích cỡ mà còn về tính chất của sản phẩm.

    Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh quà lưu niệm, cần phải có niềm đam mê kết hợp với kiến thức kinh doanh, con mắt thẩm mỹ, sự ủng hộ giúp đỡ của những người xung quanh. Một vài bí quyết trên đây cùng sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ giúp cửa hàng của bạn kinh doanh hiệu quả hơn.

    [​IMG]


    Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY.

    Nguồn: Sưu tầm
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này