Điện Tử Tổng quan về bơm piston hướng kính (tâm)

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nhvan226, 26/11/20.

  1. nhvan226

    nhvan226 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/19
    Bài viết:
    638
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Lịch sử của chiếc máy bơm nước đầu tiên được xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 TCN ( Trước công nguyên ) hình dáng của nó rất giống máy bơm trục vít. Cho đến nay thì hàng nghìn máy bơm nước được công bố ra thị trường, hàng tỉ máy bơm được phân phối ra thị trường khắp thế giới. Trong cuộc sống của người dân thì đây là một sản phẩm không thể thiếu, còn tròn lĩnh vực xây dựng thì máy bơm nước gần như là loại máy không thể thiếu đối với bất kì một công trình nào.

    Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về ứng dụng của bơm thùng phuy. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng

    Một trong hai dòng máy bơm piston được sử dụng nhiều nhất trên thị trường và có nhiều ứng dụng nhất hiện nay chính là máy bơm piston hướng tâm hay còn gọi là máy bơm piston hướng kính.

    dòng máy bơm piston này là mẫu máy bơm đặc biệt với nhiều ứng dụng và có nhiều model khác nhau, phần lớn những ứng dụng dùng bơm piston bây giờ đều là 1 số ứng dụng của máy bơm piston hướng tâm, đặc biệt là các ứng dụng trong hệ thống thủy lực.

    [​IMG]

    Bơm piston hướng tâm

    tương tự máy bơm hướng tâm khác, máy bơm piston hướng tâm có chiều quay chuyển động của động cơ hướng vào tâm bơm Chính vì thế kích cỡ bơm lớn, máy bơm khó chế tạo, khó sử dụng và có giá cả cao.

    Bơm piston hướng tâm là bơm có cá piston chuyển động hướng tâm với trục quay của rotor. tùy vào số piston ta có vài lưu lượng khác nhau. Kiểu bơm này có nhược điểm là kích thước lớn, chế tạo lằng nhằng .

    Về kết cấu, máy bơm piston hướng tâm có cấu trúc khá lằng nhằng với 1 số bộ phận máy bơm thiết kế khía cạnh nhằm đem đến năng suất sử dụng cao nhất .

    vài bộ phận của máy bơm piston hướng tâm bao gồm:

    1. Rotor, 2. Stator, 3. Piston, 4. Vành nổi, 5. Bệ trượt, 6. Vành trượt điều khiển vành nổi, 7. Vòng bi vành nổi, 8. Vòng bi đỡ trục, 9. Bu li khớp nối, 10. Trục bơm, 11. Phanh hãm phớt làm kín, 12. Phớt làm kín cổ trục bơm, 13. Vỏ bơm, 14. Nắp bơm, 15. Trục sản xuất dầu,16. Cần điều khiển độ lệch tâm e, a,b. Hai đường dẫn dầu.
    Mỗi bộ phận của máy bơm piston hướng tâm có 1 vài đặc tính khác nhau đối với hoạt động và sử dụng của máy bơm. Rotor và stator là động cơ máy bơm, piston chính là trục bơm, một số vành bi có công dụng đỡ bơm…

    Nhờ cấu trúc như vậy mà máy bơm piston có nguyên lý hoạt động cũng khá phức tạp mà chẳng phải ai cũng hiểu được nếu chưa từng sử dụng hoặc quan sát bơm chuyển động .

    Nguyên lý hoạt động của bơm piston rotor hướng tâm như sau: Giả sử bơm quay theo chiều kim đồng hồ, do sự bày bố lệch tâm giữa rotor (1) và vành nổi (4) một khoảng là (e)(hay còn gọi làđộ lệch tâm e) nên khi rotor (1) quay, một số piston (3)cũngquay theo rotor và đồng thời vận động tịnh tiến trong một vài xilanh. quá trình hút được thực hiện khi những piston chuyển động hướng ra khỏi tâm rotor tại cung phía trên , làm dung tích công tác của xi lanh tăng,áp suất trong xi lanh giảm.Chất lỏng đc hút qua trục cung cấp (15) đặt trong tâm của rotor, vào trong các xi lanh nhờ có lỗ dẫn dầu (a).

    Như vậy máy bơm piston hướng tâm là sự chọn lựa tốt cho khách hàng Tuy vậy cần cân nhắc kỹ trước khi dùng nhé.

    toàn bộ chi tiết vui lòng gọi ngay Hotline: 0989.775.196 nếu cần tư vấn giúp đỡ
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này