Softwear Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Facebook cho người mới

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Abitstore1235, 31/10/20.

  1. Abitstore1235

    Abitstore1235 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/20
    Bài viết:
    39
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Mình biết có nhiều người mới thử sức bán hàng online hay có những người dồn cả tâm huyết kinh doanh Online trên Facebook. Tuy nhiên, sau một thời gian thử bán hàng, bạn vẫn không bán được hàng, lúc nào cũng tồn hàng, ế chổng nhưng bạn lại không biết nguyên nhân từ đâu để khắc phục, rồi lại tự nghĩ “không có duyên bán hàng”, ...

    [​IMG]

    Muốn bán hàng đỉnh cao có chiến thuật chọn hàng ra sao?
    Bán gì cũng được miễn có lãi phải không các mẹ? nhưng cần lưu ý những điều sau:

    - Giá sản phẩm vừa phải sẽ khiến mọi người chốt đơn nhanh mà không cần suy nghĩ. 100-300K chốt khỏi phải nghĩ luôn.

    - Hàng mà mọi người hay dùng thường xuyên thì lượng tiêu thụ lớn (mass). Nếu giỏi marketing, biết tận dụng tối đa lợi thế, tối ưu giá bán thì sẽ chốt đơn không kịp.

    - Cần bán hàng theo “kiểu hệ sinh thái” và trung thành với hệ sinh thái ấy, đừng có hôm nay bán đồ ăn vặt, ngày mai bán thuốc đau bụng đi ngoài… Hệ sinh thái là cái quái gì, có lợi ích gì ah? Bạn đang hỏi?

    Lợi ích “hệ sinh thái là gì”? - ROI tăng
    ROI (Return On Investment) - Là lợi tức đầu tư. Nó tự tăng vì sao?

    Khi các má đã có sản phẩm key ngon, hút được khách hàng tham gia vào hệ sinh thái thì chi phí quảng cáo, chăm sóc lần sau đã giảm đáng kể “gần như 0 đồng”, tiền lời thì tăng lên mà chi phí thì giảm đi. Thì ROI nó tăng một cách hữu cơ thôi, không có gì bàn cãi.

    Hãy bán hàng bằng cả trái tim: Sản phẩm tốt, giá rẻ chưa đủ, phải tận tâm với khách hàng, coi khách hàng như người thân, khách hàng sẽ nhớ tới bạn mỗi ngày

    Vì vậy các mẹ tự nghĩ, lựa chọn sản phẩm nhé chứ em nói hết thì em bán cái gì nữa.

    Sử dụng tối đa các Tool hỗ trợ quản lý hiệu quả
    Chủ shop trăm công nghìn việc ngoài việc tìm nguồn hàng, nhập hàng, quản lý kho hàng lại còn phải chuyện gia đình, con cái… Thì phải dùng ngay các công cụ như quản lý tin nhắn/comment, quản lý đơn hàng, kho hàng, cmn 4.0 rồi phải tin học hoá ngay, chủ shop chỉ tập trung vào những việc bắt buộc phải làm.

    [​IMG]

    Tool giúp gì?
    Giảm sức người => Tăng cạnh tranh (1 sale chat cả trăm khách thay bạn).

    Chăm sóc khách hàng tốt nhất, trả lời nhanh, tự động... => Tạo khách hàng trung thành.

    Ẩn comment tránh bị cướp khách, Có khi quảng cáo mấy chục K mới vợt được khách, lại bị đứa xấu bụng nó chốt hộ đơn, nhục ko chịu nổi. Ko có tool thì khóc, quan trọng là chọn tool nào ẩn comment phải thật nhanh.

    Lọc khách nào gửi sẵn sdt, nơi ship thì chuyển hàng luôn, khỏi chat.

    Quản lý kho hàng: Đừng nghĩ có vài món thì ko cần quản lý kho hàng gì hết. Lúc bạn bán nhiều lại không kiểm soát được, hãy dùng ngay khi có thể!

    Chi phí tool vài trăm K/tháng không thấm. Mà thường còn được tặng free tháng đầu dùng thử tẹt bô, cũng rất dễ dùng.

    Có rất nhiều tool nhưng chọn tool chat ổn định, ko lỗi và liên thông quản lý tin nhắn, vận đơn, sản phẩm như thằng [Có Đơn] là ngon nhất. Khi dùng thì nhớ vào phần “cài đặt” để thiết lập vài tính năng nâng cao như: Chia hội thoại, ẩn comment, tag… cực kỳ hữu ích.

    >> Tham khảo Phần mềm quản lý Fanpage miễn phí 15 ngày sử dụng - ABIT

    Tương tác với bạn bè, khách hàng.
    Bạn ghét phải chờ đợi, khách hàng cũng thế nên khi khách hàng comment, inbox cho fanpage của bạn, bạn nên tương tác thật nhanh để khách hàng không phải chờ đợi lâu. Để gia tăng lượt bình luận, lượt chia sẻ cũng như kích thích khách hàng đặt hàng, bạn có thể dùng những lời kêu gọi hành động. Chẳng hạn như " Giảm ngay 10% cho 100 đơn hàng đầu tiên trong bài viết này".

    Về hình ảnh và nội dung bài đăng.

    Ảnh của bài đăng bán hàng rất quan trọng, chả thế mà toàn HOT Girl được thuê quảng cáo sản phẩm, rồi các hộp chụp ảnh cho sản phẩm đẹp hơn, ... Cái này nói trong 1 bài thì khó có thể hết được, bạn nên tìm hiểu các bài viết trên Google với các từ khoá như: Cách chụp ảnh bán hàng facebook, cách chụp sản phẩm, …

    [​IMG]

    Xây dựng nội dung, chiến lược marketing bán hàng trên Facebook
    Nghe từ chiến lược có vẻ máy móc hay một thứ gì đó cao siêu nhưng bạn chỉ cần hiểu rằng Nội dung là yếu tố không thể thiếu khi bạn bán hàng. Một nội dung tốt, hay và ấn tượng sẽ lôi kéo khách hàng vào like, comment và đặt mua hàng cũng như tìm đến với fanpage của bạn một cách tốt nhất.

    Nội dung trên Fanpage thu hút nhiều người tìm đến hiệu quả hiện nay gồm có:

    - Tổ chức chương trình Giveaway, chương trình quà tặng.

    - Chia sẻ các thông tin hữu ích nhưng miễn phí.

    Đăng bán hàng trong Group phù hợp
    Sao lại phải đăng bán hàng trong Group (Nhóm) phù hợp? Tuỳ sản phẩm mà bạn bán thì bạn sẽ đăng trong các nhóm có khách hàng tiềm năng hơn. VD bạn bán đồ trẻ em mà đăng trong nhóm đồ công nghệ thì khả năng có khách mua hàng cực thấp, thậm chí quản trị nhóm còn chặn tài khoản của bạn. Mình thấy có nhiều bạn cứ đăng bừa, thậm chí có cả hội nhóm người ta đăng bài về thơ ca, chia sẻ thủ thuật máy tính, … mà cũng thấy rất nhiều bạn vào đăng bài rồi cuối cùng bài cũng bị xoá, vì thế nên đăng bài có chọn lọc, phù hợp hơn, tình trạng xấu hơn còn bị khoá tài khoản Facebook nữa.

    Các bạn có thể áp dụng để thay đổi cách mà mình đang làm để đơn về nhiều hơn, không bị lỗ và ế nữa nhé.

    Một điều mình muốn nhắn tới các bạn là việc làm nào lúc đầu cũng không có dễ dàng gì? Hãy cố gắng tìm hiểu và thử nhiều phương pháp khác nhau, cùng chia sẻ, trao đổi với những người cũng có niềm đam mê bán hàng Online để thêm kinh nghiệm nhé.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này