Linh tinh Cao nhân chia sẻ bí quyết kinh doanh quán cafe hiệu quả 100%

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Havi258159, 25/10/20.

  1. Havi258159

    Havi258159 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/20
    Bài viết:
    112
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Để có thể thành công bạn phải lên kế hoạch
    Kinh doanh bất kể lĩnh vực gì để có thể thành công bạn phải lên kế hoạch chi tiết cụ thể từng bước. Lên một bản kế hoạch chi tiết từ bước xác định mô hình kinh doanh như quy mô lớn hay nhỏ, đối tượng khách hàng là ai, sản phẩm bạn bán là gì? Tất nhiên khi lập kế hoạch kinh doanh chỉ là hình thức giấy bút. Nhưng nếu không vẽ cụ thể những bước bạn cần thực hiện, bạn không biết bắt đầu từ đâu kết thức như thế nào và hiệu quả ra sao.

    Một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh phải đảm bảo các yếu tố như: Ý tưởng kinh doanh, mô hình kinh doanh, phân bổ ngân sách, lựa chọn địa điểm và concept trang trí, lên menu và tìm nhà cung cấp, v.v… kế hoạch kinh doanh càng chi tiết bạn càng dễ thực hiện. Bạn có thể lên mạng tham khảo những bài kinh nghiệm, tham gia các hội thảo và đặt câu hỏi với diễn giả hoặc xin cố vấn từ những người có kinh nghiệm để có những bước đi vững chắc.

    [​IMG]
    Lập bảng dự trù chi phí tài chính giúp kế hoạch của bạn đi vào thực tế
    Lập bảng dự trù tài chính để từ đó dựa vào kế hoạch dể bạn đi vào triển khai thực tế. Không thể phủ nhận tài chính là yếu tố tiên quyết để ý tưởng kinh doanh quán cafe có thành hiện thực hay không. Đối với vấn đề vốn đầu tư ban đầu trước khi mở quán cafe, bạn có thể huy động vay ngân hàng hoặc nhờ sự trợ giúp từ người thân, gia đình hay bạn bè. Nếu không may mắn có được khoản tài chính dồi dào thì có thể kêu gọi những khoản đầu tư bên ngoài nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng và cẩn trọng trong các điều khoản hợp tác để tránh các trường hợp mâu thuẫn sau này.
    Chi phí mặt bằng thường sẽ là chi phí lớn nhất
    Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức chi trả chi phí mặt bằng hiện nay là: trả trong thời gian dài và trả hàng tháng. Với hình thức trả trong thời gian dài, bạn sẽ thuê và trả tiền một lần một năm hoặc theo thời gian thỏa thuận với chủ địa điểm. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc bị lấy lại mặt bằng nhưng chi phí ban đầu bỏ ra khá lớn và không tận dụng được linh hoạt nguồn vốn trong việc kinh doanh quán.

    Bạn sẽ trả tiền thuê trong 3-6 tháng cho hình thức trả hàng tháng. Chi phí bỏ ra để thuê địa điểm sẽ không quá lớn giúp bạn có thể tận dụng được nguồn vốn cũng như chi trả cho những yếu tố đầu tư khác. Tuy nhiên, việc bị đòi lại mặt bằng bất cứ lúc nào sẽ là điều không thể tránh khỏi.

    [​IMG]
    Chi phí đầu tư cho trang bị thiết bị, dụng cụ
    Chi phí đầu tư cho trang bị thiết bị, dụng cụ là mộ chi phí không cố định tùy theo khả năng của cửa hàng

    Đây cũng là một khoản đầu tư quan trọng bởi nó không chỉ đem lại chất lượng phục vụ và đồ uống tốt nhất cho khách mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tính đồng bộ trong hoạt động quản lý quán. Do đó, bạn cần cân nhắc, tham khảo để trang bị thiết bị, dụng cụ phù hợp với quán. Ví dụ là quán cafe bình dân chi phí dành cho đầu tư trang thiết bị không quá tốn kém. Chủ quán có thể sử dụng những thiết bị truyền thống phin cafe, máy pha cafe gia đình, v.v…
    [​IMG]
    Tìm địa điểm mở quán cafe
    Một số nguyên tắc lựa chọn mặt bằng mở quán cafe
    Với nhiều người kinh doanh, việc tìm địa điểm mở quán chiếm phần lớn trong sự thành công của quán. Có nhiều người dù sản phẩm tốt nhưng vẫn phải đóng cửa quán do chủ đòi lại nhà, do địa điểm khuất, không có chỗ để xe cho khách, v…v… Do vậy khi lựa chọn địa điểm mở quán bạn cũng cần xem xét đầy đủ các yếu tố. Hơn nữa bạn cũng cần khảo sát xem địa điểm mình dự định thuê trước đây làm gì? Tại sao họ lại không làm nữa? Nguyên nhân do đâu? Để từ đó bạn có những đánh giá chính xác hơn liệu địa điểm này có hợp với quán cafe của mình hay không?

    Tùy thuộc vào định vị và mô hình mà bạn dự định kinh doanh là bán tại chỗ hay mang về, khi tìm kiếm mặt bằng mở quán cafe bạn nên cân nhắc những tiêu chí sau:
    Một số nguyên tắc lựa chọn mặt bằng mở quán cafe

    Mật độ xe lưu thông
    Chủ quán cần cân nhắc lựa chọn những địa điểm như đã nói không quá chật hẹp, nằm trong khu vực ít tắc đường, có chỗ để xe không gây bất tiện cho khách hàng khi uống cafe. Khách hàng không thiếu lựa chọn về hàng quán cafe nên việc bạn mở quán ngay ở khu vực tắc, chật hẹp sẽ kiến họ “mệt mỏi” mỗi lần ghé quán và tất nhiên bạn mất khách.

    [​IMG]
    Giá thành
    Giá thành thuê địa điểm tùy thuộc vào diện tích địa điểm mà chủ quán thuê. Xét theo kinh phí mở quán để bạn thuê địa điểm cho phù hợp. Một quán cafe với ngân sách 300-500 triệu bạn không thể thuê mặt đường ở Phố Huế, Tràng Tiền. Kinh phí thuê địa điểm chỉ được phép chiếm tối đa 30% chi phí xây dựng là phù hợp nhất.
    Thiết kế, trang trí cho không gian quán cafe
    Hiện nay có nhiều thiết kế nổi bật mà bạn dễ dàng lựa chọn, bạn có thể tự thiết kế không gian quán cafe theo ý tưởng của mình để tạo nét độc lạ. Nhưng nếu bạn không có ý tưởng gì, tham khảo những đơn vị thi công thiết kế là lựa chọn hợp lý. Hiện nay mỗi ngày có nhiều quán cafe ra đời với nhiều phong cách thiết kế khách nhau. Bạn cũng có thể học hỏi pha trộn các phong cách để tạo nét riêng nhưng nên nhớ thiết kế phong cách quán phải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
    [​IMG]

    Phần mềm quản lý bán hàng
    Phần mềm quản lý quán cafe cũng tùy thuộc vào ngân sách, số vốn mà bạn có. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất không chỉ giúp bạn tối đa hóa việc quản lý cửa hàng, tránh những rủi ro, thất thoát cũng như tạo sự tin cậy, uy tín từ khách hàng.

    Tuy nhiên kinh doanh quán cafe là loại hình có nhiều những đặc thù như khâu quản lý nguyên liệu, quản lý định lượng kho, phân tích xây dựng giá bán. Nếu sử dụng một phần mềm bán lẻ để áp dụng bán hàng cho quán cafe sẽ không hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit POS là phần mềm dành riêng cho ngành F&B.
    Dùng thử miễn phí TẠI ĐÂY.

    Đến đây, bạn đã có thể dần hoàn thiện câu trả lời cho bài toán mở quán cafe cần chuẩn bị những gì. Phần quan trọng nhất để bắt đầu hoạt động kinh doanh chính là ở khâu tuyển dụng nhân viên. Thông thường, giá thuê nhân viên thường giao động từ 12-20 ngàn/1 giờ tùy vào vị trí và trình độ.

    [​IMG]
    Các hoạt động truyền thông marketing trước và sau khi mở quán cafe
    Marketing truyền thống
    Marketing quán cafe đòi hỏi sự nhạy bén với thị trường đồ uống rất cao. Do đó, việc sử dụng và phát huy tất cả những thế mạnh của các hoạt động truyền thông marketing mà bạn có sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Phát tờ rơi, phương pháp cổ điển nhưng cực kỳ hữu hiệu. Tờ rơi sẽ phát huy tác dụng của nó khi quán được đặt ở những nơi như: trường học, cơ quan, chung cư, v.v… Tuy nhiên nó sẽ phản tác dụng nếu quán của bạn đặt ở những địa điểm du lịch vì khách hàng sẽ không xuất hiện thường xuyên, họ chỉ đến đó một vài lần trong năm.

    Marketing truyền thông cho quán bằng “Free” đồ uống cũng là cách được nhiều quán cafe mới mở sử dụng. Những khách hàng thân thuộc thường hay ghé quán của bạn thường xuyên nên được tặng miễn phí hoặc tặng kèm đồ uống. Phương pháp này sẽ giúp bạn được truyền thông miễn phí vì họ sẽ mang câu chuyện về quán của bạn lan truyền rộng khắp.
    Digital marketing
    Những khách hàng đến quán cafe có nhu cầu check-in chia sẻ hình ảnh cũng như ý kiến bình luận của mình trên các trang mạng xã hội nổi bật là Facebook. Do đó, việc sử dụng các công cụ như: Facebook, Instagram, Google, v.v… sẽ giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của quán. Bạn có thể tạo các trang Fanpage trên Facebook với những hình ảnh đẹp của quán, những chia sẻ, bình luận tích cực của khách hàng rồi chạy quảng cáo hướng tới các khách hàng mục tiêu. Bạn cũng có thể tối đa hóa công cụ tìm kiếm với các từ khóa theo phong cách của quán, v.v…
    [​IMG]

    Nguồn: sưu tầm
    Xem thêm nhiều bài viết chia sẻ trong kinh doanh TẠI ĐÂY.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này