Hàng KTS Bố cục nhiếp ảnh và tính cân bằng của bố cục bạn đã biết được gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hienhien, 21/10/20.

  1. hienhien

    hienhien Member

    Tham gia ngày:
    13/8/20
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cùng chúng tôi điểm lại những nét chính trong bố cục nhiếp ảnh trong khuôn khổ bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin hơn bạn nhé!

    >>> Xem thêm: Fujifilm X-S10

    [​IMG]

    Bố cục trong nhiếp ảnh là gì?

    Bố cục trong nhiếp ảnh chính là cách sắp xếp các yếu tố, thành phần bên trong một khung hình sao cho phù hợp với ý tưởng hoặc mục tiêu cốt lõi của tác phẩm mà người chụp muốn hướng tới.

    Việc sắp xếp các yếu tố có thể được thực hiện bằng cách bố trí các đối tượng hoặc chủ thể. Sắp đặt bố cục là cách hướng mắt của người chụp đến những yếu tố quan trọng nhất của tác phẩm, đôi khi theo một thứ tự rất riêng biệt. Đó là lý do tại sao đưa ra chọn lựa sắp đặt bố cục dồi dào ý tưởng trước khi chụp một bức ảnh là một trong những bước quan trọng.

    [​IMG]

    Bố cục theo chủ đích chính là công cụ để loại bỏ những chi tiết thừa, sắp xếp lại những gì cần thiết theo một trật tự nhất định để người xem dể dàng nhận ra và có thể hiểu được nội dung của bức hình.

    Mục đích của việc sắp xếp bố cục

    Mục đích của việc sắp xếp bố cục nhằm trình bày đối tượng hoặc chủ đề chụp trong một khung hình làm cho hình ảnh thêm phần hấp dẫn hơn, mang tính nghệ thuật hơn. Bên cạnh đó, mục tiêu cuối cùng của một bố cục tốt là nhằm giúp cho bày tỏ được ý tưởng, nội dung mà tác giả muốn truyền tải đến người xem một cách độc đáo nhất.

    [​IMG]
    Cách sắp đặt bố cục

    Việc xếp đặt bố cục cho một bức hình là một quy trình rất tự nhiên. Do đó, hãy cố gắng thực hành càng nhiều càng tốt. Lúc đã tích lũy cho mình thật nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ lựa chọn cho mình một bố cục một cách bản năng và nhanh chóng với các thao tác đơn giản trên máy ảnh. Hãy bảo đảm mang lại cho bố cục một số ý tưởng, trải nghiệm, chụp một vài bức ảnh và phân tích chúng trong lúc xử lý hậu kỳ. Xem cái gì mang lại kết quả tốt, cố gắng hiểu cho được lý do vì sao chọn bố cục đó và tiếp tục trải nghiệm nhiều thêm, chắt lọc lại thành phong cách riêng của mình.

    [​IMG]

    Tính cân bằng trong bố cục nhiếp ảnh


    Tính cân bằng đóng một vai trò rất quan trọng trong bố cục tạo hình của nhiếp ảnh. Có thể chia đặc tính này ra thành 2 dạng: cân bằng đều và cân bằng lệch. Thay vì xếp đặt góc nhìn dựa trên vị trí các vật thể, cân bằng lệch lại thường là loại bố cục được xây dựng dựa trên sự đối lập về màu sắc hoặc kích thước của các vật thể trong khung hình.Và thực vậy, cân bằng lệch là dạng bố cục mà ta sẽ thường bắt gặp nhiều hơn trong nhiếp ảnh, bởi nó ngay lập tức dẫn dụ con mắt người xem đến với điểm nhấn của tấm hình, trước khi “giải phóng” tầm nhìn về phía những khoảng không gian rộng lớn hơn, qua đó tạo cảm giác nhẹ nhõm, phóng khoáng cho người xem.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/tim-hieu-bo-cuc-nhiep-anh-va-tinh-can-bang-cua-bo-cuc.html
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này