Dịch vụ Tiếp Thị Liên Kết Là Gì & Cách Triển Khai

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi haico639, 20/10/20.

  1. haico639

    haico639 New Member

    Tham gia ngày:
    2/10/20
    Bài viết:
    25
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    các năm vừa mới đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở nên hết sức nhộn nhịp ngay tại Việt Nam trong khi càng ngày càng đa dạng đơn vị kinh doanh tham dự vào mô hình này. Tuy thế, cũng không ít người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị kết liên, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho bạn cách thức triển khai.



    Tiếp thị liên kết là gì?

    Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một cộng tác viên tiến hành kiếm tiền huê hồng phê chuẩn việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (đơn vị hoặc cá nhân có sản phẩm, dịch vụ cần bán) đến bạn rốt cục.



    mô hình được dấu hiệu qua hình vẽ sau:



    [​IMG]



    Advertiser

    Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà sản xuất cần bán, và tuyển các Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.



    Ưu điểm:



    • Có thể tuyển hợp tác viên (Publisher) không khắc phục

    • chẳng phải trả lương cố định hàng tháng. Chỉ phải trả tiền huê hồng sau lúc có đơn hàng.
    Publisher

    Người tạo nội dung để quảng bá sản phẩm của Advertiser.



    Ưu điểm:



    • không phải bỏ vốn nhập hàng

    • không phải tư vấn sản phẩm, chốt sales

    • chẳng phải giao hàng, bảo hành, chăm sóc khách hàng

    • thời gian cởi mở, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet

    • Có thể kinh doanh hầu hết lập tức
    Với những lợi thế đặc thù này mà bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Đầu tiên là trở thành một nhà tiếp thị liên kết.



    Consumer

    các bạn hàng phê chuẩn Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc nhà sản xuất của Advertiser.



    Ưu điểm:



    • các hợp tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông tin cung cấp cho quý khách khá chi tiết.
    Nhược điểm:



    • Với các sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải hợp tác viên chỉ chằm chằm bán được hàng thì có thể gây ra những giải đáp không đúng, nói quá lên chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài khuôn khổ trong bài viết này)
    Cách thức triển khai như thế nào?

    nếu như các bạn là:



    a) Advertiser

    các bạn sẽ có hai sự lựa chọn:



    tuyển lựa #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên

    Có phổ thông sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể nhắc đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…



    Ưu điểm:



    • Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng cộng tác viên bán hàng gần như. Ví như sản phẩm nhà cung cấp của bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham dự.
    Nhược điểm:



    • Khó được xét chuẩn y. Quy mô tổ chức các bạn phải đạt đến tầm nào đó mới được tham gia sàn

    • Ngoài mất phần trăm hoa hồng cho hiệp tác viên, các bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn

    • nếu sản phẩm của bạn không nổi trội, sẽ khó thu hút hiệp tác viên tham dự, khi đó hoàn hảo không cao

    • Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

    • các bạn ko chủ động được việc điều hành hiệp tác viên

    • Chính sách hoả hồng khó đổi thay ngay tức khắc vì buộc ràng các đối tác về những điều khoản
    lựa chọn #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị liên kết vào trang bán hàng của bạn

    Ưu điểm:



    • không mất chi phí nào khác ngoài phần trăm huê hồng cho hợp tác viên

    • bạn được quản lý toàn quyền đối với những hợp tác viên

    • linh động điều chỉnh những chính sách trả hoả hồng để thích hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ tăng chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
    Nhược điểm:



    • các bạn phải tự tuyển hiệp tác viên, thậm chí phải tập huấn họ giả dụ bên bạn có sở trường bán hàng online
    b) Publisher

    bạn cũng sẽ có hai sự lựa chọn:



    • tham dự vào những sàn tiếp thị liên kết to

    • tham dự vào các chương trình tiếp thị kết liên nhỏ lẻ mà những công ty tự quản lý
    cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải thực hiện quy trình sau:



    • bước 1: Đăng ký tham dự chương trình tiếp thị liên kết

    • thao tác 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

    • thao tác 3: quảng bá sản phẩm và dẫn quý khách truy vấn cập vào link sản phẩm đã lấy ở thao tác hai

    • bước 4: khách hàng tiềm năng tầm nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

    • bước 5: khách hàng hoàn thành sắm hàng, đồng thời hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn

    • thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), bạn sẽ được nhận tiền hoa hồng
    Lời kết

    Người hiệp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản chất như là viên chức kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi tìm kiếm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận hoả hồng thù lao.



    đơn thuần đơn thuần là như vậy.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này