Linh tinh Một vài tham khảo đắp tranh phù điêu trang trí

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi chutien, 21/9/20.

  1. chutien

    chutien Active Member

    Tham gia ngày:
    13/7/18
    Bài viết:
    4,572
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Tranh phu dieu xi mang là một hình thức nghệ thuật trang trí tạo mẫu, với nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp và đặc biệt với tuổi thọ rất cao nên được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, nội thất phòng khách.
    [​IMG]


    CÁC BƯỚC TẠO NÊN NHỮNG BỨC PHÙ ĐIÊU TRANG TRÍ ĐẸP

    Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ chi tiết về tổng quan cách tạo mẫu cũng như những vật liệu và ứng dụng của tranh phù điêu.
    1, Cách tạo mẫu Tranh phu dieu xi mang

    Dưới đây là chi tiết quy trình sản xuất, chế tạo, gia công sản phẩm tranh phù điêu được thi công trực tiếp tại xưởng sản xuất Sân vườn á đông
    – Tạo khuôn tranh phù điêu.

    Điều quan trọng là nên chuẩn bị loại đất sét dẻo sau đó gắn đất sét lên tường phẳng, trên bức tường phải sử dụng cốt sắt hoặc tre để có thể giữ đất không tít khỏi tường.

    Có thể sử dụng đinh sắt, đinh tre kết hợp với những thanh gỗ để giữ cho đất tạo mẫu có thể chắc chắn hơn và không sụt, lở hay nứt về sau này. Tranh phu dieu xi mang
    – Phác hình, tạo khuôn mẫu tranh phù điêu lên bề mặt đất sét, đất thớ

    Sau đó tiến hành vẽ hình lên đất và khắc theo đường viền của hình để lấy hình và bắt đầu tạo hình mẫu cho sản phẩm tranh phù điêu

    Lưu ý: khi đắp đất lên hình đã phác, hình xa đắp trước, hình gần đắp sau,tiếp theo đó trong quá trình lên đất cho phù điêu cần chú ý đến bố cục, đường nét để không bị xo lệch, biến dạng làm sai hình.
    – Tạo khối cho Tranh phu dieu xi mang

    Tiến hành tạo khối cho sản phẩm tranh phù điêu: Chúng ta có thể đắp thêm hoặc khắc sâu để tạo khối và tạo không gian xa gần bằng các khối dầy – mỏng, nông – sâu. Gần sẽ dầy, căng khối hơn và ngược lại để có thể tạo khối cho sản phẩm tranh phù điêu phù hợp và cân xứng với mẫu
    – Hoàn thiện sản phẩm tranh phù điêu:

    Trước khi tiến hành làm khuôn cho sản phẩm tranh phù điêu chúng ta cần kiểm tra lại hình khối và đường nét sản phẩm và làm nhắt bề mặt sản phẩm tranh phù điêu nghệ thuật.
    Cách đắp vẽ tranh phù điêu – phù điêu xi măng .
    [​IMG]



    – Làm khuôn sản phẩm Tranh phu dieu xi mang

    Tranh phù điêu quá to thì chúng ta có thể chia đôi thành 2 hoặc nhiều mảnh khuôn cho dễ nâng hoặc hạ khuôn xuống.

    – Đổ sản phẩm tranh phù điêu nghệ thuật.

    Bước này tiến hành đúc, đổ chất liệu nhựa composite lên bề mặt khuôn đã được tạo sẵn trước đó, việc tạo dựng khuôn có sẵn giúp cho việc triển khai đổ khuôn cho sản phẩm tranh phù điêu rất nhanh và thuận tiện.
    – Sơn chất liệu sản phẩm tranh phù điêu.

    Khi đã thực hiện hết các bước đã được cập nhật ở phần trên, bước cuối cùng chúng ta cần thực hiện cho 1 bức tranh nghệ thuật phù điêu composite là việc sơn chất liệu cho sản phẩm.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này