Điện Tử Hướng dẫn cách vệ sinh tai nghe sạch như mới tránh hư hỏng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi locpham, 13/8/20.

  1. locpham

    locpham Member

    Tham gia ngày:
    16/7/20
    Bài viết:
    34
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Vệ sinh tai nghe như thế nào sạch như mới và tránh hỏng hóc tại nhà ? Bạn đang tìm kiếm cách vệ sinh tai nghe gaming, thể thao,...Bạn có đồng ý với tôi sau một khoản thời gian sử dụng vệ tai nghe sẽ “bốc mùi”, bụi bẩn, ráy tai,..những điều đó khiến bạn khó chịu ?

    Vì vậy vệ sinh như thế nào sạch - thơm - như mới tuyệt đối bạn đừng bao giờ bỏ qua một số chia sẻ dưới đây.

    Cần chuẩn bị gì để vệ sinh tai nghe tránh hỏng hóc ?
    Sau thời gian sử dụng, tai nghe của bạn thường bị đóng các cặn bẩn như: ráy tai, dầu mỡ và bụi bẩn bị mắc kẹt trong các kẽ hở nhỏ của tai nghe. Và chắc hẳn không ít người quan tâm đến việc vệ sinh nó trước khi đưa chúng trở lại vào tai.

    Do đó, việc vệ sinh là điều vô cùng cần thiết. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị một số vật liệu dưới đây để tiến hành vệ sinh tai nghe đúng cách nhé !

    Dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh tai nghe.
    • Một miếng vải nhỏ

    • Bàn chải

    • Tăm bông

    • Xà bông tắm

    • Nước

    Với những dụng cụ vệ sinh vô cùng dễ dàng tìm kiếm đúng không nào ? Nhưng vệ sinh như thế nào đúng cách để tránh hỏng hóc ? Bạn nên lưu ý tùy thuộc vào những loại tai nghe true wireless, bluetooth,.. khác nhau sẽ có những bước tiến hành làm sạch tại nhà khác nhau đó nhé !

    Hướng dẫn vệ sinh tai nghe tại nhà nhanh chóng sạch như mới
    Nếu không được vệ sinh đúng cách chỉ làm tăng khả năng nhiễm trùng tai. Đồng thời tạo điều kiện cho các vi khuẩn từ người này qua người khác nếu dùng chung.

    Bên cạnh đó, việc không vệ sinh một cách thường xuyên và đúng cách điều đó còn khiến cho chất lượng tai nghe của bạn bị giảm sút và làm hư hỏng nó.

    Đối với tai nghe nhét tai
    Bước 1: Vệ sinh phần đầu tai nghe
    • Ở phần đầu tai nghe, bạn sử dụng bàn chải khô, mềm (tốt nhất là bàn chải đánh răng của trẻ em). Tiếp đến tiến hành chải nhẹ lưới thép ở phần đầu tai để loại bỏ các bụi bẩn bám bên trong phần lưới..
    • Bạn cần chuẩn bị cho mình một chút dung dịch tẩy rửa nhẹ. Sau đó, dùng một miếng khăn mềm không xơ, nhẹ nhàng thấm một ít dung dịch vệ sinh sau đó lau nhẹ lên bề mặt đầu tai nghe.
    Lưu ý: Trong khi tiến hành vệ sinh tai nghe không thấm quá nhiều dung dịch vệ sinh khi lau tai nghe. Vì có thể thấm vào bên trong tai nghe gây hỏng màng tai nghe.

    Bước 2: Vệ sinh núm tai nghe
    • Đối với một số dòng tai nghe có trang bị núm tai bằng silicon. Để vệ sinh núm tai nghe, bạn cần tháo các núm tai silicon và ngâm chúng trong nước ấm nhẹ cùng xà phòng trong khoảng 5 phút hoặc lâu hơn.

    • Tiếp đến, bạn rửa sạch các kẻ núm, sau đó lau sạch chúng và để chúng khô hoàn toàn trên khăn giấy trước khi gắn lại chúng.
    Bước 3: Vệ sinh dây một cách cẩn thận.
    • Đây là thành phần kín nhất của tai nghe nên việc vệ sinh cũng đơn giản hơn. Bạn có thể dùng nước rửa chén bát hoặc dung dịch axeton, nhỏ một lượng vừa phải vào khăn mềm và lau theo chiều dọc.
    Lưu ý: nên vuốt thật nhẹ nhàng vì cách này có thể làm đứt dây nếu dùng lực quá mạnh. Tốt nhất bạn hay nhẹ tay làm lại nhiều lần để có kết quả tốt nhất.

    Tai nghe chụp tai (Headphone)
    Đối với một số dòng tai nghe chụp tai (Headphone), thường sẽ khó khăn hơn trong các bước vệ sinh. Bởi ở loại tai nghe này thường được thiết kế với phần đệm tai bằng da hoặc bằng bọt và chúng rất dễ rách khi bị ẩm. Đặc biệt là các dòng tai nghe gaming giá rẻ.

    Để tránh phải mất tiền chi cho việc mua miếng đệm tai mới, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây một cách cẩn thận nhé !

    Bước 1: Tiến hành pha hỗn hợp vệ sinh tai nghe
    • Phần đệm tai sẽ rất nhạy cảm với các dung dịch tẩy rửa mạnh.Do đó, bạn hãy pha hỗn hợp xà phòng pha loãng với nước. Tránh sử dụng cồn, bởi nó sẽ khiến phần đệm tai của bạn bị bong da và phai màu đấy.
    Bước 2: Lau đệm tai
    • Bạn cần sử dụng một miếng vải mềm thấm một ít dung dịch vệ sinh sau đó nhẹ nhàng lau sạch phần đệm tai nghe và phần lưới ở bên trong để đảm bảo đệm tai được làm sạch tốt nhất.
    • Nhớ phơi khô tai nghe của mình ở nơi thoáng mát trước khi cất vào túi nhé.
    Trên đây là một số chia sẻ về những cách vệ sinh tai nghe tại nhà sạch như mới. Đã bao lâu bạn chưa vệ sinh tai nghe rồi nhỉ ? Hãy chia sẻ với chúng tôi cách bạn vệ sinh gaming gear như thế nào ở phần bình luận nhé !
     
  2. sofatana

    sofatana New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/20
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Hay quá
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này