Linh tinh Giải pháp chữa bệnh lupus ban đỏ

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi duyk23, 3/8/20.

  1. duyk23

    duyk23 Member

    Tham gia ngày:
    3/1/19
    Bài viết:
    407
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    [​IMG]

    Trong các bệnh về da thì bệnh lupus ban đỏ luôn là cái tên được chú ý nhiều, với tỉ lệ người mắc bệnh chiếm tới 85% dân số trên thế giới, đặc biệt là ở Hòa Kỳ, Canada và một số quốc gia Châu Âu mắc bệnh nhiều hơn.
    Tuy bệnh không ảnh hưởng nhiều tới tính mạng con người, nhưng gây mất thẩm mỹ, gây ra nhiều tổn thương cả tinh thần. Nếu để lâu ngày, không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến thể nguy hiểm.
    Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh lupus ban đỏ là gì? Nguyên nhân gây bệnh do đâu? Biểu hiện bệnh như thế nào?
    Xem thêm: Giải pháp chữa bệnh lupus ban đỏ
    Thì qua bài viết này chúng tôi hi vọng có thể giúp mọi người tìm được những thông tin cần thiết, và có cách điều trị và phòng bệnh một cách hiệu quả nhất nên hãy cùng theo dõi nhé.
    [​IMG]

    Thông tin về bệnh lupus ban đỏ
    1. Bệnh lupus ban đỏ là bệnh gì?
    Theo định nghĩa trong y học thì bệnh lupus ban đỏ là một căn bệnh tự miễn ở bộ phận của các mô liên kết trong cơ thể, và chúng có thể gây ảnh hưởng có hại đến trực tiếp mọi bộ phận, cơ quan trong cơ thể.
    Lupus ban đỏ cũng tương tự như các bệnh tự miễn khác, với hệ thống miễn dịch tấn công trực tiếp vào các tế bào và mô của cơ thể, gây ra tình trạng viêm và hủy hoại phần mô.
    [​IMG]

    Lupus ban đỏ một bệnh về da phổ biến
    Ngoài ra thì khi bị lupus ban đỏ ở dạng hệ thống còn nguy hiểm hơn, với các mô liên kết bị tổn thương, các cơ quan do hệ thống miễn dịch trong cơ thể bị rối loạn gây ảnh hưởng tới những bộ phận cơ quan khác như:
    Tim, da, mạch máu, phổi, gan, thận, hệ thần kinh, các khớp xương. Và bệnh này hay gặp chủ yếu là ở đàn ông, từ độ tuổi 15-50 và hay gặp phổ biến những người không có nguồn gốc Châu Âu.
    Khi bị lupus ban đỏ hệ thống cũng có thể dẫn tử vong, nhưng với kỹ thuật khoa học hiện nay thì tình trạng tử vong sẽ ít hơn.
    2. Nguyên nhân
    Theo nhiều ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia cho biết, bệnh lupus ban đỏ có thể là do các nhóm vi khuẩn cầu chuỗi A gây nên.
    Loại vi khuẩn này dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây ảnh hưởng trực tiếp với bề mặt của da, dẫn đến tình trạng phát ban màu đỏ ở xung quanh vùng da mặt ở hai cánh mũi, hai bên má,…
    Ngoài ra thì nguyên nhân chính gây ra bệnh vẫn chưa thực sự được xác định rõ, và một số yếu tố sau đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh lupus ban đỏ.
    Yếu tố gen, di truyền
    Nhiều nghiên cứu y học cho biết, lupus ban đỏ có sự liên yếu tố di truyền học.
    Với những người có thành viên người thân trong gia đình đã từng mắc lupus ban đỏ hệ thống thì chắc chắn thế hệ sau, tỉ lệ cao hơn là thế hệ thứ nhất là dễ bị mắc bệnh hơn.
    Đặc biệt ở những gen quan trọng nhất, thuộc vùng gen kháng nguyên bạch cầu người, thuộc nhiễm sắc thể số 6 thì rất dễ di truyền và mắc bệnh lupus ban đỏ.
    Do yếu tố kích hoạt từ môi trường
    Môi trường sống cũng chính là một trong những nguyên nhân hàng đâu gây ra bệnh lupus ban đỏ, không chỉ làm hình thành bệnh mà còn có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.
    Bao gồm một số loại như:
    Sử dụng các loại thuốc như thuốc trầm cảm, thuốc kháng sinh, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều( đặc biệt tia UV dễ làm thay đổi cấu trúc AND, dẫn đến việc hình thành các loại kháng thể tự miễn), hocmoon thay đổi( hocmoon sinh dục estrogen ở nữ giới dễ hình thành bệnh, đặc biệt là phụ nữ mang thai cũng dễ mắc lupus ban đỏ cao gấp 10 lần so với đàn ông), bị viêm nhiễm, nhiễm khuẩn…
    Ngoài ra thì cũng có nhiều ý kiến cho rằng những người phụ nữ thường xuyên bơm ngực bằng silicone cũng có thể tạo ra những kháng thể tự miễn và chống lại colagen của chính họ.
    Do tương tác thuốc
    Với việc phản ứng thuốc ở những người đang trong quá trình điều trị bệnh lâu dài thì cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh lupus ban đỏ.
    Theo thống kê thì có khoảng 400 loại thuốc có thể gây ra bệnh như procainamide, hydralazine, phenytoin,..
    3. Biểu hiện và triệu chứng
    Triệu chứng khi mắc bệnh lupus ban đỏ thường khởi phát khá sớm, cũng tương tự như các bệnh tự miễn khác người bệnh cũng sẽ có những biểu hiện cụ thể và riêng biệt như:
    Biều hiện về da liễu
    Biểu hiện cụ thể nhất về lupus ban đỏ thể hiện rất rõ qua da liễu như: Vảy nến màu đỏ dày trên da, cảm thấy ngứa ngáy, gây tổn thương đến da và gây cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ.
    [​IMG]

    Xuất hiện vảy nến xung quanh cánh mũi như hình cánh bướm
    Ngoài ra cũng những người mắc bệnh có có một số triệu chứng khác như: Rụng tóc, bị loét miệng, mũi, âm đạo.
    Biểu hiện về cơ xương
    Khi mắc bệnh lupus ban đỏ thì cũng thường có những triệu chứng về đau nhức xương khớp, và toàn bộ các khớp trong cơ thể đều sẽ bị ảnh hưởng nhưng đặc biệt là những khớp nhỏ ở tay và cổ tay dễ bị tổn thương nhiều nhất.
    Biểu hiện về huyết học
    Khi mắc lupus ban đỏ thì bệnh nhân dễ bị thiếu máu, thiếu sắt. Đặc biệt với lượng tiểu cầu và bạch cầu giảm mạnh, một phần là do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị gây ra.
    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.

    Biểu hiện ở tim
    Khi bị lupus ban đỏ dễ bị viêm các phần khác nhau ở tim, đặc biệt như viêm màng ngoài ti, viêm màng trong tim, viêm cơ tim.
    Biểu hiện về hệ thần kinh
    Những biểu hiện về hội chứng thần kinh như đột quỵ, viêm nhiễm,rối loạn thính giác, động kinh, loạn tâm thần… đều có thể xuất hiện ở bệnh lupus ban đỏ, do ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thân kinh trung ương và ngoại biên.
    Bị mê sảng
    Đây còn được gọi là hội chứng Guilain – Barre, ngoài ra còn có biểu hiện với các bệnh như: bệnh tủy sống, tổn thương đám rỗi, viêm màng não vô trùng, thần kinh tự miễn,..
    Mệt mỏi
    Khi mắc bệnh lupus ban đỏ cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên, dễ bị trầm cảm, sụt cân không rõ lý do,..
    4. Phương pháp điều trị
    Với bệnh lupus ban đỏ cũng khá phổ biến hiện nay, thì khoa học cũng phát triển cũng có nhiều loại thuốc có thể giúp điều trị một cách hiệu quả.
    Còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh của tưng người thì bác sĩ sẽ đưa ra những loại thuốc phù hợp.

    [​IMG]
    Phương pháp điều trị lupus ban đỏ
    Nếu điều trị bằng thuốc Tây thì mỗi loại thuốc sẽ có một chức năng khác nhau, về liều lượng dùng sẽ tùy vào từng loại thuốc và phù thuộc vào tình trạng bệnh. Vậy nên cần đến các trung tâm y tế để được khám, tư vấn và đưa ra liều thuốc phù
     
  2. chamucthoan

    chamucthoan Member

    Tham gia ngày:
    30/7/20
    Bài viết:
    73
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    CHẢ MỰC THOAN- CHẢ MỰC NGON NHẤT HẠ LONG

    410.000 đ/kg

    Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên kỳ ảo mà hải sản của Vịnh Hạ Long cũng mang hương vị đặc biệt rất quyến rũ trong đó phải kể đến món ăn được nhiều người biết tới đó là Chả mực Hạ Long.

    [​IMG]

    Người Hạ Long xa quê ai mà không nhớ những chiều hè cùng bạn bè đạp xe dọc theo con đường ôm lấy bờ Vịnh Hạ Long ngắm những chùm hoa phượng đỏ ối, những bữa cơm “cải thiện” sum họp gia đình mà đĩa chả mực thơm lừng nóng hổi được đặt trịnh trọng giữa mâm cơm.

    Những buổi sáng mùa đông giá rét, hôm nào sang lắm thì được mẹ nắm cho nắm xôi trắng tinh kèm miếng chả mực vàng tươi mà chỉ dám ăn dè vì sợ nó chóng hết, những kỷ niệm nho nhỏ nhưng đáng nhớ biết bao của những người đã từng sinh ra và lớn lên ở Hạ Long.

    Mực được đánh bất trong vùng Vịnh Hạ Long thường rất dày và có hương vị thơm ngon đặc biệt không hề lẫn với hương vị mực của các địa phương khác.

    Mực tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như luộc, chiên, xào, tẩm bột rán, nhồi thịt… nhưng món thông dụng và ngon người ta vẫn nhắc đến là chả mực.

    Làm chả mực không khó, ai cũng có thể làm được, nhưng để làm được miếng chả mực tươi ngon cũng không đơn giản.

    Nguyên Liệu: mực tươi 100%

    Đối vơi chả đã qua bảo quản đông lạnh thì để giã đông tự nhiên hoặc cho vào lò vi sóng,sau đó đun sôi dầu lên rồi thả vào là được. Chả không qua bảo quản thì chỉ việc đun sôi dầu rồi thả vào là được. Khi ăn ta có thể dùng mắm nguyên chất rắc ít tiêu hoặc chấm với tương ớt

    Menu sản phẩm:

    STT--Tên sản phẩm--Giá bán--Dơn vị:

    1. Chả mực loại đặc biệt (Thoan-): 570,000đ/kg

    2. Chả mực Thoan Hạ Long ( đóng túi thường): 410,000đ/kg

    3. Chả mực Thoan Hạ Long ( đóng túi hút chân không): 430,000đ/kg

    4. Chả cá nhạc- Thoan: 260,000 đ/kg

    5. Chả cá thu- Thoan: 360,000đ/kg

    6. Mắm tép chưng tôm thịt- Thoan (Hộp 500gr): 240,000đ/hộp

    7. Mắm ruốc Tôm Tép Thoan (Hộp 350gr): 160,000đ/Hộp

    8. Nem Hải sản- Thoan (Hộp 500gr): 160,000đ/Hộp

    9. Mực rim me- Thoan (Hộp 500gr): 180,000đ/hộp

    10. Chả cá Thu pha mực Quảng Ninh (khay 500gr): 100,000đ/Khay

    11. Chả mực pha Tôm-Bề bề Quảng Ninh (khay 500gr): 100,000đ/Khay

    12. Bề bề bóc nõn sơ hấp Quảng Ninh (Hộp 500gr): 120,000đ/Hộp

    13. Mực trứng tươi cấp đông Quảng Ninh: 220,000đ/kg

    14. Tôm sắt nõn tươi Quảng Ninh (Hộp 500gr): 140,000đ/Hộp

    15. Tôm sắt nõn sơ hấp Quảng Ninh (Hộp 500gr): 140,000đ/Hộp

    16. Cá chỉ vàng Quảng Ninh (túi 500gr): 120,000đ/túi

    17. Cá thu 1 nắng Quảng Ninh: 240,000đ/kg

    18. Giò lụa cá Quảng Ninh (cái 500gr): 100,000đ/cái

    19. Mực một nắng Quảng Ninh : 220,000đ/kg

    20. Chả Tôm xả (Khay 500gr):100,000đ/Khay

    21. Bạch tuộc tươi cấp đông Quảng Ninh: 200.000đ/kg


    Thông tin mua hàng:

    Địa chỉ:

    Trụ trở chính: Ki- ốt 36-37 chợ Hạ Long I, TP Hạ Long, Quảng Ninh

    Chi nhánh Hà Nội: số 3 ngõ 627 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

    Liên hệ: 0963.403.357- 0966.356.952.

    Nhận ship hàng tận nơi theo yêu cầu!

    Tag: Chả mực Thoan, Chả cá Thu, Chả cá nhạc, Chả cá pha mực, ruốc tôm tép, , Bề bề bóc nõn, Mực trứng cấp đông, Cá chỉ vàng, Cá thu 1 nắng, tôm sắt nõn, mực rim me, Mắm tép chưng tôm thịt, bạch tuộc
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này