Linh tinh Viêm họng cấp tính là gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi duyk23, 9/4/20.

  1. duyk23

    duyk23 Member

    Tham gia ngày:
    3/1/19
    Bài viết:
    407
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Viêm họng là bệnh rất phổ biến, bệnh xảy ra không nhất định vào mùa nào mà thậm chí là quanh năm. Đặc biết là những thời điểm giao mùa của thời tiết, viêm họng cấp tính hay viêm họng mạn tính lại tăng đột biến. Bệnh viêm họng tưởng chứng là đơn giản nhưng nếu không chú ý, bệnh sẽ lâu khỏi, để lại những biến chứng nguy hiểm, điều trị lâu khỏi.





    Vậy trước tiên chúng ta phải hiểu Viêm họng cấp tính và viêm họng mạn tính là gì?Viêm họng cấp tính là gì?
    Viêm họng cấp tính là đường hô hấp xuất hiện những niêm mạc bị viêm nhiễm. Người bệnh cảm giác trong họng hơi xót, khó chịu ở vùng cổ, ăn uống không ngon miệng và khó nuốt. Thường là do virus gây nên

    Bệnh thường có khả năng tự khỏi trong khoảng thời gian từ 1-2 tuần , nhưng có 1 số trường hợp bệnh lâu khỏi, kéo dài và chuyển thành mạn tính – mức độ nặng hơn.

    Viêm họng mạn tính là gì ?
    Viêm họng mạn tính là tình trạng viêm họng cấp tính trong thời gian dài , lắp đi lặp lại mà không điều trị dứt. Bệnh biểu hiện dưới 4 hình thức là sung huyết đơn thuần, xuất tiết, quá phát và teo. Nếu không điều trị kịp thời , bệnh có thể tiến triển thành ung thư vòm họng.


    Triệu chứng viêm họng cấp có nguy hiểm không?
    Theo bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện Bạch Mai thì với viêm họng mạn tính có thể tự khỏi nếu chúng ta giữu gìn sức khỏe, vệ sinh khoang miệng hàng ngày bằng nước muối ấm. Đối với những triệu chứng cho virus gây ra thì đừng quá lo lắng, còn bênh do vi khuẩn gây ra thì nên chú ý hơn, vì có thể để lại biến chứng, chính vì thế nếu bị viêm họng cấp tính kéo dài quá 2 tuần , bệnh nhân nên đến bệnh viện để chuẩn đoán và có những phương pháp chữa bệnh kịp thời.

    Tuyệt đối không tự ý mua thuốc, lạm dụng kháng sinh, cần phải tuân thủ yêu đúng đơn thuốc của bác sĩ khi có chỉ định dùng kháng sinh.

    Cách chữa viêm họng cấp:
    • Sử dụng mật ong để chữa viêm họng cấp: Mật ong còn được coi là thứ thức ăn duy nhất trên thế giới không bao giờ bị hỏng, mật ong có tính kháng khuẩn và kháng viêm tốt, mỗi lần ho có thể dùng trực tiếp 1 muỗng nhỏ mật ong. Ngoài ra có thể sử dụng cùng với chanh.
    • Trị viêm họng cấp tính bằng gừng: Gừng là biện pháp chữa ho hiệu quả, có tá dụng kháng viêm, diệt khuẩn, ngoài ra còn có thể giũ nhiệt cho cơ thể và mùa lạnh, gừng còn có thể dùng kết hợp với mật ong.
    Chi tiết cách pha mọi người có thể tham khảo trên Youtobe.

    Biểu hiện của viêm họng cấp tính và mạn tính
    • Biểu hiện chung: sưng, đau, ngứa, rát, vướng họng, ho nhiều. Có thể tắc mũi, sổ mũi, đau tai, đau tăng lên khi nuốt…
    • Viêm họng cấp tính thường gây sốt cao, nhức đầu, cơ thể suy kiệt, các biểu hiện chung ồ ạt, mạnh mẽ hơn viêm họng mạn tính. Ngoài ra, hai amiđan thường sưng to, trên bề mặt có chất nhày trong, có khi có bựa trắng, hạch cổ bị sưng. Viêm họng cấp do virut cúm thì các triệu chứng thậm chí còn nặng nề hơn. Viêm họng do nấm thì thường có những đám trắng tại bề mặt họng, niêm mạc họng đỏ nhưng không loét, ho đờm trắng đục => vàng xanh…
    [​IMG]

    Đông Y – giải pháp hiệu quả trong điều trị viêm họng cấp và mạn tính:
    • Từ ngàn xưa, cha ông ta đã biết sử dụng các loại thảo dược như Xạ can, Bồ công anh, Kim ngân hoa, Bảy là một hoa, Huyền sâm, Mật ong, Cát căn…dưỡng âm, thanh nhiệt, tác động vào tận gốc rễ nguyên nhân viêm họng (nhiệt độc tích tụ ở phế) cho hiệu quả cao nhờ:
    • Giảm nhanh các triệu chứng đau họng, vướng họng, ngứa rát, ho nhiều
    • Tạo hiệu quả bền vững, an toàn so với các phương pháp điều trị hiện nay
    • Hạn chế nhờn thuốc, ít tái phát do tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.
    Lưu ý khi sử dụng:

    • Nhiều sản phẩm từ các bài thuốc YHCT sau khi sản xuất chưa có tác dụng như mong muốn: có thể do công nghệ sản xuất còn lạc hậu, dược liệu chưa được lựa chọn kỹ nên chưa chắt lọc và lưu giữ được hết tinh hoa của các thảo dược.
    • Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất từ công nghệ hiện đại để tránh “tiền mất tật mang”
    Thuốc kháng sinh điều trị viêm họng cấp tốt nhất
    1. Kháng sinh điều trị viêm họng Amoxicillin
    [​IMG]Thuốc kháng sinh trị viêm họng Amoxicillin

    Amoxicillin là gì?
    Amoxicillin là thuốc kháng sinh được dùng trong điều trị những bệnh bị nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra. Ngăn chặn và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây viêm họng. Tuy nhiên, Amoxicillin không có hiệu quả trong việc điều trị những căn bệnh do virus gây ra.

    1. Kháng sinh điều trị viêm họng Penicillin V
    [​IMG]Thuốc kháng sinh trị viêm họng Penicillin

    Penicillin V là gì?
    Penicillin V là kháng sinh thuộc nhóm Penicillin thuốc sử dụng trong việc đặc trị một số bệnh nhiễm khuẩn. Cụ thể thì Penicillin V hữu ích trong việc điều trị các bệnh như viêm họng, viêm tai giữa, viêm mô tế bào.

    1. Kháng sinh điều trị viêm họng Clindamycin
    [​IMG]Thuốc kháng sinh trị viêm họng Clindamycin

    Clindamycin là gì?
    Clindamycin là kháng sinh dùng để điều trị nhiễm trùng trong cơ thể. Thuốc hoạt động với cơ thế ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này