Y Tế Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Dangthanhhuyen, 4/4/20.

  1. Dangthanhhuyen

    Dangthanhhuyen Member

    Tham gia ngày:
    6/8/19
    Bài viết:
    163
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Viêm lộ tuyến không phải bệnh hiếm gặp ở chị em phụ nữ, tuy nhiên khi phát hiện thì đa số bệnh đã ở giai đoạn viêm lộ tuyến độ 2. Viêm lộ tuyến độ 2 nguy hiểm không? Hãy cùng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 nhé.

    Xem ngay: Cách chữa Viêm lộ tuyến cổ tử cung mới và hiệu quả nhất

    [​IMG]

    1. Viêm lộ tuyến độ 2 là gì? Các triệu chứng của viêm lộ tuyến độ 2
    1.1 Viêm lộ tuyến độ 2 là gì?
    Bản chất của Viêm lộ tuyến là tại vị trí cổ tử cung, các tế bào tuyến bị lộn ra bên ngoài, gây tiết nhiều dịch bất thường, tạo môi trường cho vi khuẩn và nấm phát triển gây viêm.

    Khi bị viêm lộ tuyến, bạn thường có một số biểu hiện điển hình sau.

    • Khí hư tiết ra nhiều bất thường
    • Màu sắc khí hư chuyển vàng hoặc xanh, có mùi hôi tanh nặng
    • Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu do khí hư liên tục “làm mưa” gây ẩm và bí
    • Tiểu tiện nhiều lần, tiểu rắt
    • Đau rát khi quan hệ, có thể chảy máu âm đạo bất thường
    • Đau lưng, đau vùng chậu, đặc biệt khi thay đổi tư thế
    Bạn có gặp phải biểu hiện nào trên đây không? Nếu có thì chắc hẳn bạn đang lo lắng và băn khoăn mình bị nặng hay nhẹ đúng không nào. Thực tế, Viêm lộ tuyến được chia làm 3 cấp độ. Cách xác định bạn ở độ mấy phụ thuộc vào độ rộng vùng lộ tuyến khi soi cổ tử cung:

    • Viêm lộ tuyến độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm ⅓ diên tích bề mặt cổ tử cung ( <0.5 cm). Đây là giai đoạn nhẹ nhất.
    • Viêm lộ tuyến độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm ⅓ -⅔ diện tích bề mặt cổ tử cung ( 0,5-1cm). Tình trạng bệnh ở mức độ trung bình
    • Viêm lộ tuyến độ 3: Vùng lộ tuyến >2/3 diện tích bề mặt cổ tử cung( >1cm). Đây là giai đoạn nặng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của chị em và cần điều trị ngay.
    1.2 Các triệu chứng của viêm lộ tuyến độ 2
    2. Viêm lộ tuyến độ 2 có nguy hiểm không
    Về lý thuyết, viêm lộ tuyến độ 2 là mức độ tổn thương trung bình, tuy nhiên nếu để lâu, bệnh sẽ dần trở nên nghiêm trọng và có nguy cơ bị nặng thành độ 3, chảy máu nhiều. Và viêm có thể lây nhiễm sâu hơn vào bên trong gây ra những hậu quả như là

    • Viêm nhiễm sang các cơ quan khác: Các vi khuẩn cổ tử cung có thể gây viêm nhiễm tới nhiều cơ quan bên trong khác như: polyp cổ tử cung, nang naboth cổ tử cung, viêm tử cung, viêm vòi trứng và buồng trứng, đường tiết niệu.
    • Lây sang chồng hoặc người yêu: Quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh có thể lây lan, khiến bạn tình cùng bị nấm, vi khuẩn. Tốt nhất là khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn
    • Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: Viêm lộ tuyến độ 2 có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nguyên nhân là bởi khí hư trong âm đạo tiết ra bất thường khiến vùng kín ẩm ướt, ảnh hưởng đến quá trình tinh trùng gặp trứng, giảm khả năng thụ thai.
    • Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Theo thống kê từ các chuyên gia sản phụ khoa, những trường hợp bị viêm lộ tuyến thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần bình thường.
    Vì vậy, bạn cần điều trị viêm lộ tuyến tích cực và kịp thời để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm trên. Hãy cùng tìm hiểu các cách điều trị viêm lộ tuyến độ 2 sau đây nhé


    #gel_phu_khoa_lavima
    #lavima_dieu_tri_viem_lo_tuyen
    #lavima
    #duoc_si_huyen_lavima
    #viem_lo_tuyen_co_tu_cung
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này