Bất Động Sản Thảm họa an ninh mạng từ LifeLabs làm lộ thông tin của 15 triệu người dùng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi azurelight, 25/2/20.

  1. azurelight

    azurelight Member

    Tham gia ngày:
    28/11/18
    Bài viết:
    240
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Trong thông báo khẩn được đưa ra vào ngày 18/12 vừa qua, LifeLabs thừa nhận đang gặp phải một thảm họa an ninh mạng, ảnh hưởng đến hơn 15 triệu hồ sơ cá nhân của khách hàng (tương đương 50% dân số Canada), và đặc biệt rất nhiều trong số đó đã được rao bán trên dark web cũng như truy cập bởi những đối tượng ẩn danh.
    Theo thông báo mới nhất được đưa ra, phía LifeLabs cho rằng tin tặc có thể đã nắm trong tay quyền truy cập vào tên, địa chỉ, email, thông tin đăng nhập, mật khẩu, ngày sinh, số thẻ y tế, và đặc biệt là kết quả xét nghiệm cũng như tình hình bệnh án của các hồ sợ bị rò rỉ, con số này ước tính không dưới 85.000 hồ sơ.

    Sự cố trên gây ra không ít thiệt hại cho mọi doanh nghiệp nào gặp phải, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và khiến cho khách hàng trở nên dễ dàng bị tấn công hơn khi thông tin được cung cấp cho các tổ chức tội phạm khác, phổ biến là những hình thức lừa đảo trên không gian mạng. Thông tin đã bị rò rỉ thì không thể lấy lại được, điều mà doanh nghiệp cần phải làm là giải quyết triệt để các lỗ hổng, ngăn chặn tội phạm tiếp tục thu thập thu thập dữ liệu.
    [​IMG]

    Đối với khách hàng hậu quả thường diễn ra chậm hơn đáng kể, và chỉ xảy ra ở đối tượng ít tiếp xúc với môi trường mạng, cũng như cả tin hoặc thiếu cảnh giác trước các mối nguy hiểm, chính thông tin bị rò rỉ từ doanh nghiệp khiến tình huống lừa đảo diễn ra tinh vi và khó nhận biết hơn ở vị trí khách hàng, cho nên ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo. Phía doanh nghiệp phải rất khó khăn mới phục hồi lại niềm tin của mọi người, đặc biệt là những vụ việc có số lượng thông tin cực lớn có quy mô toàn cầu.

    Cách tốt nhất để doanh nghiệp tránh những vụ việc như trên chính là tăng cường tính bảo mật dữ liệu ở mức độ cao, không chỉ là dữ liệu nội bộ mà là tất cả thông tin liên quan đến công ty, tất nhiên điều này không hề đơn giản mà phải trải qua một quá trình học tập và trau dồi kiến thức. Khóa học bảo mật dữ liệu của trung tâm Athena ở đây để sẵn sàng hỗ trợ bạn, để tự tin đối mặt với nhiều mối nguy hiểm rình rập trước vô số thông tin quan trọng, bọn tội phạm sẽ chùng tay với hàng phòng thủ vững chắc phải suy xét thật kỹ trước khi hành vi.

    Khóa học giúp các nhà quản lý có được đầy đủ các khái niệm căn bản về một hệ thống mạng doanh nghiệp và các nguy cơ tiềm tàng. Các nhà quản lý sẽ dần làm quen với các thuật ngữ và nguyên lý bảo mật thông qua những tình huống rất đời thường. Cuối cùng bạn sẽ tìm hiểu các phương pháp mà hackers sẽ dùng để tấn công hệ thống mạng cũng như các biện pháp đối phó phòng ngừa.

    Liền hệ Trung tâm Athena để Đăng ký khóa học và Lịch khai giảng
    Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.
    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99 -(028)22103801
    Website: http://athena.edu.vn
    Email : [email protected] - [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này