Y Tế Nhổ răng khôn bao lâu thì ăn được - Nha khoa Sunshine

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nhanhakhoakhoa, 25/2/20.

  1. nhanhakhoakhoa

    nhanhakhoakhoa Member

    Tham gia ngày:
    16/11/19
    Bài viết:
    323
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Vết thương sau khi nhổ răng khôn mau lành hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng, cách vệ sinh răng miệng cũng như thể trạng của cơ thể. Vậy, cần làm gì để sau khi nhổ răng khôn không bị đau? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    Làm gì để giảm đau sau khi nhổ răng khôn?

    Sau khi nhổ răng khôn, thuốc tê hết tác dụng, bạn sẽ bắt đầu thấy đau nhức và sưng tấy bên vùng mặt nhổ răng khôn. Để giảm đau và sưng, bạn có thể chườm đá lạnh liên tục trong khoảng 15-20 phút. Việc này sẽ giúp giảm sưng tấy, giảm đau nhanh và hiệu quả.
    >>>> Tư vấn thêm: nhổ răng khôn bao lâu thì ăn được
    Sang tới ngày thứ 2 sau khi nhổ răng khôn, nên chườm khăn ấm để giúp máu lưu thông, tan máu tụ bầm giúp vết thương mau lành. Trường hợp đau nhức khó chịu, có thể sử dụng thuốc giảm đau theo đơn kê từ bác sỹ.

    Làm gì để nhổ răng không không bị đau

    Trong vòng 8-12h đầu, chỉ nên vệ sinh răng miệng sau khi ăn bằng cách súc miệng nhẹ nhàng bằng dung dịch nước trắng hoặc nước muối loãng. Sau khoảng 24h, có thể chải răng để làm sạch răng miệng và tránh vị trí vừa nhổ răng.

    Nên dành thời gian nghỉ ngơi một vài ngày sau khi nhổ răng khôn để tránh căng thẳng, giúp giảm đau nhức và vết nhổ răng mau lành hơn.
    [​IMG]
    Nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn?
    >>>> Có thể bạn chưa biết: nhổ răng khôn bị chảy máu nhiều
    - Sau khi nhổ răng khôn, vết thương còn non và đau nhức nên tuyệt đối không được can thiệp lực nhai quá mạnh. Vì vậy, cần chế biến thức ăn thành dạng lỏng, loãng sao cho dễ nuốt, dễ tiêu. Trong 2 tuần đầu sau khi nhổ răng, có thể cân nhắc đến một số món ăn sau:

    - Ăn đa dạng các loại cháo như cháo thịt (bò, lợn…), cháo cá, cháo tôm… xay nhuyễn, có thể nấu kèm các loại rau xanh (như rau dền, bí đỏ…) để bổ sung thêm chất xơ.

    - Tích cực bổ sung đạm từ hải sản thay vì đạm động vật
    >>>>> Một số bài viết liên quan: nhổ răng khôn bị sưng bao lâu
    - Nên bổ sung thêm vitamin và khoáng chất từ các loại rau, củ, quả. Có thể uống nước trái cây ép hoặc nước ép từ một số loại rau củ có tính mát như: cà rốt, rau má giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

    Làm gì để nhổ răng không không bị đau 22 tuần đầu sau khi nhổ răng khôn nên ăn thực phẩm mềm, giàu dinh dưỡng như cháo rau thịt, rau củ quả...

    Sau khi nhổ răng khôn nên kiêng gì?

    Ngoài việc bổ sung các chất dinh dương cần thiết, sau khi nhổ răng, bạn cũng nên kiếng một số thứ để đảm bảo vết thương sau khi nhổ răng sẽ nhanh lành.
    >>>> Xem chi tiết bảng giá tại: bọc răng sứ
    - Không ăn các thực phẩm khi chưa được chế biến kĩ, thực phẩm cứng hoặc quá dai

    - Tránh ăn các thực phẩm có độ giòn cao như các loại bánh quy, đồ chiên rán… Các mảnh vụn dễ bám vào kẽ chân răng gây viêm.

    - Không nên ăn các món ăn khi còn quá nóng và hạn chế các gia vị chua, cay vào thức ăn cũng như các thực phẩm có nồng độ chua cao như: dưa muối, cà muối…

    Làm gì để nhổ răng không không bị đau 3

    Hạn chế các loại thức ăn có nồng độ chua và cay như dưa cà muối
    [​IMG]
    - Không nên uống các thức uống có ga, nước ngọt bởi đường có trong đồ ngọt phản ứng với nước bọt có tính axit gây ra phản ứng khử, càng làm cho tình trạng viêm thêm kéo dài.

    - Không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… trong thời gian này, đặc biệt không dùng ống hút để hút.
    >>> Click vào đây để nhận được ưu đãi lên đến 50%: nha khoa
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này