Y Tế Ai cũng phải nhổ răng khôn - Nha Khoa Sunshine

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nhakhoasunshinehcm, 25/2/20.

  1. nhakhoasunshinehcm

    nhakhoasunshinehcm Member

    Tham gia ngày:
    17/1/20
    Bài viết:
    176
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nhắc đến răng khôn, người trải qua rồi sẽ rùng mình ngán ngẩm, người chưa trải thì có chút tò mò, chút lo lắng vì nghe nói mọc răng khôn chịu không ít “khổ sở”. Nhưng thực tế, có phải ai cũng phải mọc răng khôn không hay không? Hãy cùng Nha Khoa Sunshine tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Răng khôn – có phải ai cũng mọc và những “nỗi khổ” khó giãi bày

    Những ai đã từng trải qua cảm giác mọc răng nhất là mọc lệch mới thấy có răng khôn khổ sở đến nhường nào. Đau nhức kéo đến triền miên, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn và ăn uống thôi mà thấy khó khăn không ít.

    Tham khảo thêm: bảng giá dịch vụ nhổ răng khôn

    Răng khôn thực chất chính là chiếc răng hàm số 8, răng này nằm ở vị trí trong cùng cung hàm và thường mọc rất muộn khi một người đã bước vào độ tuổi trưởng thành (17-25). Trong nhiều trường hợp răng số 8 có thể còn mọc muộn hơn nữa, thậm chí có người qua 30 răng khôn mới xuất hiện. Theo thống kê của Tổ Chức Chăm Sóc Răng Miệng Hoa Kì, khoảng 85% các trường hợp sẽ phải nhổ bỏ răng khôn để tránh biến chứng mà biến chứng dễ biết nhất là nguy cơ làm nguy hại đến cấu trúc hàm và sức khỏe răng miệng nói chung.

    Gần như tất cả mọi người, trong suốt quãng đời của mình sẽ phải trải qua cảm giác mọc răng khôn. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào chúng cũng làm khổ khổ chủ. Thực tế, chỉ có khoảng 30% số ca trong độ tuổi trưởng thành kể trên có răng khôn mọc thẳng hoặc không mọc, các trường hợp còn lại là răng mọc lệch, đâm vào răng số 7 bên cạnh, mọc ngầm kẹt dưới lớp nướu. Khi răng mọc không đúng hướng sẽ gây tác động tiêu cực lên các cấu trúc lân cận, đơn cử là tình trạng viêm nướu, phá hủy ổ xương răng số 7 gây mất răng này hoặc nghiêm trọng hơn là hình thành u nang trong ổ xương… Nhìn chung, dù diễn ra theo kịch bản nào thì cùng vô cùng nguy hiểm, cần phải nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

    bài viết liên quan:

    + bọc răng sứ giá bao nhiêu


    Răng số 8 mọc lệch biểu hiện đầu tiên là sưng lợi, kèm theo cảm giác đau nhức vùng lợi phía trong cung hàm. Kéo dài nhiều ngày, cơn đau càng ập đến dữ dội, đau càng đau thêm, hàm cử động nặng nề, ngán ăn, chán ăn gây ảnh hưởng không ít tới sức khỏe. Các trường hợp răng mọc ngang, mọc ngầm, nha sĩ phải tách nướu và sử dụng mũi khoan siêu âm chia cắt nhỏ răng thành nhiều phần và lấy từng phần này ra – loại bỏ toàn bộ răng. Tiểu phẫu nhổ răng khôn để lại vết thương hở và bạn cần thời gian, uống thuốc hỗ trợ điều trị, và chăm sóc răng miệng cẩn thận để tổn thương này nhanh chóng lành lại. Quả thực, khi răng khôn mọc… không khôn, khổ chủ vất vả không ít.

    Có những trường hợp không mọc răng khôn nhưng trên thực tế không phải chiếc răng này không mọc là chúng đã thực sự “biết điều” khi nằm gọn gàng trong cung hàm mãi mãi. Con số này không nhiều thế nên dù muốn dù không, ngay cả khi không mong đợi nhưng bạn cần lường trước tất cả các kịch bản có thể xảy ra. Trong trường hợp răng số 8 mọc lệch, hãy chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để “sống chung” và nhổ bỏ chúng khi cần.

    [​IMG]

    Làm gì khi mọc răng khôn?

    Có thể chia ra 3 tình trạng như sau: răng khôn không mọc, răng khôn mọc thẳng và răng khôn mọc lệch.

    Với răng khôn không mọc. Khi đã quá độ tuổi trưởng thành từ rất lâu nhưng vẫn không thấy dấu hiệu mọc răng khôn răng số 8 thì có thể những răng này không mọc mà chúng đã yên vị nằm im dưới xương hàm mãi mãi. Khi đó, bạn có thể vô tư ăn nhai mà không có bất cứ ảnh hưởng gì.
    Răng khôn mọc thẳng. Có những người may mắn khi 4 chiếc răng số 8 mọc thẳng, gọn ghẽ, ngay ngắn. Mọc răng khi ấy chỉ gây cảm giác đau nhức thoáng qua, đau nhức theo từng cơn trong vài ngày. Cảm thấy đau nhẹ, hơi nhói, lợi hơi sưng to. Khi răng nhú ra khỏi lớp mô mềm, các dấu hiệu trên sẽ hết, đau nhức theo đó cũng biến mất hoàn toàn. Quá trình ăn nhai, sinh hoạt của bạn cũng sẽ trở lại bình thường mà không có quá nhiều ảnh hưởng. Ở một vài người, răng khôn mọc thẳng gây tăng thân nhiệt nhanh chóng, gây sốt cao. Khi đó, uống thuốc hạ sốt theo đơn của bác sĩ sẽ giúp ổn định lại.

    Đăng ký nhận ngay ưu đãi: bọc răng sứ giá rẻ


    Răng khôn mọc lệch. Khi có dấu hiệu sưng đau kéo dài, đau nhức liên tục, cường độ mạnh, nướu sưng to, rất có khả năng răng khôn đã mọc lệch. Khi đó, bạn cần đến các địa chỉ nha khoa để các bác sĩ thăm khám, chụp phim kiểm tra và đưa ra hướng dẫn điều trị.

    Tại nha khoa Sunshine, khách hàng sẽ được nhổ răng khôn bằng máy siêu âm piezotome kết hợp với kĩ thuật gây tê hiện đại, không gây đau đớn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số hotline: 0911686820 để được giải đáp chi tiết.

    >>>Nguồn: ai cũng phải nhổ răng khôn
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này