Linh tinh Nguyên Tắc Chia Tài Sản Ly Hôn Mà Mọi Người Nên Biết

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi congtyluatdfc, 17/2/20.

  1. congtyluatdfc

    congtyluatdfc New Member

    Tham gia ngày:
    12/9/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    LK, 28 Lê Trọng Tấn, Dương Kinh, Hà Đông, Hà Nội
    "Làm thế nào để chúng tôi chia sẻ tài sản chung ví dụ chồng tôi và tôi muốn ly hôn? Nếu tôi muốn ở trong nhà, tôi có phải trả một phần giá trị căn nhà không?" Hôn nhân theo đúng nghĩa của nó là kết luận của quá trình yêu thương giữa hai cá nhân độc lập. Họ đến với nhau trên cơ sở tình yêu. Nhưng không ai có thể đảm bảo rằng hôn nhân sẽ tồn tại mãi mãi. Để nó tồn tại mãi mãi, cả hai bạn phải cố gắng. Ly hôn luôn là lựa chọn cuối cùng mà những bên chọn để giải thoát cho nhau. Tuy thế, khi ly hôn, không phải cặp vợ chồng nào cũng đồng ý về vấn đề tài sản và con cái thích. Bởi vì đó, Tổng đài chia sẻ Luật 19006512 đã ra đời để giải thích thắc mắc làm thế nào để phân chia tài sản sau khi ly hôn của khách hàng này.
    [​IMG]
    Chúng tôi nhận được tương đối câu hỏi với nội dung phân chia tài sản chung khi ly hôn như sau:
    1. Làm hướng nào để phân chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn?
    Tài sản chung của vợ hoặc chồng bao gồm tài sản bởi vì vợ hoặc chồng tạo nên, thu nhập bởi vì lao động, sinh hoạt sản xuất và kinh doanh, sản lượng, lợi nhuận phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời điểm hôn nhân, tài sản được thừa kế chung hoặc cho nhau và một tài sản khác vì chồng quyết định và Vợ là tài sản chung (Theo Điều 33 của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014).
    Về nguyên tắc, vợ chồng có quyền quyết định phân chia tài sản chung khi ly hôn. Tuy nhiên, giả sử không thể đạt được quyết định, hãy khuyên tôi tòa án giải quyết.
    Theo khoản 2 và 3 Điều 59 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 quy định nguyên tắc giải quyết tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn: tài sản của vợ chồng được chia thành hai nửa. Tuy thế, dựa trên hoàn cảnh, sự đóng góp của mỗi bên vào tài sản chung đó, lỗi của mỗi bên dẫn đến ly hôn.
    giả sử tài sản chung là nhà ở, việc phân chia tài sản sau khi ly hôn phải tuân theo một vài nguyên tắc sau: tài sản chung và là nơi cư trú duy nhất của Vợ chồng, trong tình huống không thể chia bằng hiện vật, Tòa án sẽ xem xét và thống nhất cho vợ hoặc chồng trực tiếp nuôi dạy con chưa thành niên, mắc nhất định hoặc mất năng lực, hành vi dân sự sẽ nhận bằng hiện vật và trả giá trị tương ứng với phần tài sản được chia cho chồng hoặc vợ ví thử vợ hoặc chồng khuyên tôi.
    2. Làm phương hướng nào để tôi có khả năng giành quyền nuôi con?
    Vợ chồng đồng ý về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi bên sau khi ly hôn với con. Trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, Tòa án thỏa thuận trao con cho một bên trực tiếp nuôi con dựa trên lợi ích của tất cả một số khía cạnh của trẻ; như vậy đứa trẻ đủ 07 tuổi trở lên, mong muốn của nó phải được xem xét.
    Trẻ em dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ của chúng trực tiếp nuôi dưỡng chúng, trừ khi các bà mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp chăm sóc, chăm sóc, nuôi dưỡng hoặc giáo dục con cái hoặc cha mẹ đồng ý theo cách khác thích hợp với lợi ích của trẻ.
    Đây chỉ là một trong những nội dung liên quan đến mối quan hệ hôn nhân và gia đình, được lý giải bởi Công Ty Tư Vấn DFC thông qua bài viết này. Trong quá trình phân chia tài sản khi ly hôn, nhiều băn khoăn và tình huống khác phát sinh liên quan đến việc phân chia tài sản. Bởi đó, để đảm bảo giải đáp mà chúng tôi đưa ra chính xác theo mong muốn của khách hàng, khách hàng nên tham khảo ý kiến của Luật sư bằng biện pháp gọi cho một vài Luật sư giải đáp giải quyết phân chia tài sản sau khi ly hôn 1900 6512 của chúng tôi để được tư vấn pháp lý. Tổng đài chia sẻ 1900 6512 của chúng tôi hoạt động 24 giờ một ngày, do đó bạn có thể kết nối bất cứ lúc nào.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này