Y Tế Tiêm thuốc tê nhổ răng có tác dụng trong bao lâu?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi lamdep68, 12/12/19.

Thẻ:
  1. lamdep68

    lamdep68 New Member

    Tham gia ngày:
    29/4/19
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    190 Trường Chinh, Hà Nội
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tâm lý lo sợ khi đi nhổ răng của các bệnh nhân sẽ không còn khi bác sĩ nha khoa tiêm thuốc tê nhổ răng vào vị trí cần nhổ răng, bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn như phương pháp nhổ răng thông thường trước kia. Tiêm thuốc tê là thao tác được tiến hành bởi bác sĩ có đôi bàn tay khéo léo, hạn chế tối đa cảm giác nhức khi tiêm cho bệnh nhân.

    [​IMG]

    ( Xem thêm: https://chinh-nha-nieng-rang-tai-nha-khoa-paris-hai-phong.business.site/posts/2907150778514837774)

    Nếu răng bị viêm nhiễm nặng, bạn nên đến cơ sở y tế nhổ răng tránh tình trạng xuất huyết răng miệng vì nhổ răng tại nhà không đúng cách. Thực hiện nhổ răng tại nha khoa an toàn đảm bảo, bác sĩ căn cứ tình trạng mỗi người khác nhau dùng liều lượng thuốc tê thích hợp giúp bệnh nhân giảm xuất huyết, không phải chịu đau đớn trong suốt quá trình nhổ răng.

    I. Tác dụng thuốc tê trong nhổ răng có hiệu lực là bao lâu?

    Sau khi nhổ xong đến lúc thuốc tê hết tác dụng bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi đau nhức từ vết thương nhổ răng, tính từ khi gây tê tác dụng của thuốc tê thường kéo dài 60-90 phút. Lúc này, nên chườm đá bên ngoài giảm đau, uống thuốc theo toa và hướng dẫn của bác sĩ.

    Đối với trường hợp nhổ răng khó, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sâu trong xương hàm phải thực hiện phẫu thuật đòi hỏi một thời gian khá dài, phức tạp hơn nên bác sĩ sẽ tăng thêm liều lượng thuốc tê thích hợp.

    Răng trong cùng phải đưa dụng cụ vào sâu bên trong nên bệnh nhân sẽ có cảm giác mỏi, đau hàm hơn, thời gian tác dụng của thuốc tê cũng kéo dài lâu hơn bình thường khoảng 10-30 phút. Ngoài ra, tùy theo tình hình cơ địa mỗi người mà thời gian tác dụng của thuốc tê sẽ lâu hơn không giống nhau.

    Trong trường hợp vùng răng cần nhổ nhiễm trùng khó thấm thuốc tê, chích thuốc tê không hiệu quả nhiều như răng bình thường nên đôi khi bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi nhói đau trong quá trình nhổ, với những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ cố gắng giảm mức đau nhức có thể.

    Lưu ý sau khi nhổ răng xong, lúc thuốc tê vẫn còn tác dụng, cẩn thận ăn nhai tránh cắn vào môi, má và lưỡi; tốt hơn hết nên chờ thuốc tê hết tác dụng mới ăn uống.

    II. Tiêm thuốc tê có đau không? có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

    Mục đích nhổ răng là lấy răng hư ra khỏi xương hàm, không để sót chân răng; hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến dây thần kinh mặt hay dây thần kinh mắt như một số bệnh nhân thường sợ hãi. Trước khi thực hiện gây tê bác sĩ có thể bôi hoặc xịt lên vùng nướu răng cần nhổ một lượng thuốc tê vừa đủ để bệnh nhân không còn cảm giác đau.

    Nhổ răng được xem như một thao tác nha khoa đơn giản nhất không mất nhiều thời gian trong các kỹ thuật điều trị răng miệng. Thông thường bác sĩ gây tê vào vùng răng cần nhổ hạn chế tối đa cảm giác đau trong suốt quá trình nhổ răng, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

    Loại thuốc gây tê, gây mê có tác dụng ức chế dây thần kinh cảm giác giúp bệnh nhân tạm thời mất cảm giác tại nơi thuốc tiếp xúc. Nghĩa là thuốc chỉ gây tê tạm thời khiến bạn không cảm nhận đau nhức không hề ảnh hưởng đến ý thức, hoạt động cơ thể.

    Thuốc gây tê được sử dụng trong nhổ răng có tác dụng nhanh, hiệu quả trong thời gian ngắn sau đó được đào thải khỏi cơ thể nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

    Tác dụng thuốc tê trong nhổ răng có hiệu lực là bao lâu tùy thuộc vào liều lượng thuốc bác sĩ chỉ định và tình trạng cơ địa của bệnh nhân.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này