Nội Thất Cách chế tạo kính cường lực

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thanhhangnguyen, 10/12/19.

  1. thanhhangnguyen

    thanhhangnguyen Active Member

    Tham gia ngày:
    29/7/19
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    kính cường lực mạnh hơn khoảng bốn lần so với kính "thông thường" hoặc ủ. Và không giống như thủy tinh ủ, có thể vỡ thành những mảnh lởm chởm khi vỡ, vỡ kính cường lực thành những mảnh nhỏ, tương đối vô hại. Do đó, kính cường lực được sử dụng trong những môi trường mà vấn đề an toàn của con người là một vấn đề. Các ứng dụng bao gồm cửa sổ bên và phía sau trong xe, cửa ra vào, buồng tắm vòi sen và bồn tắm, sân bóng vợt, đồ nội thất trong hiên, lò vi sóng và giếng trời.
    Để chuẩn bị kính cho quá trình ủ, trước tiên nó phải được cắt theo kích thước mong muốn. (Giảm cường độ hoặc hỏng sản phẩm có thể xảy ra nếu bất kỳ hoạt động chế tạo nào, chẳng hạn như khắc hoặc viền, diễn ra sau khi xử lý nhiệt.) Kính sau đó được kiểm tra các khiếm khuyết có thể gây vỡ ở bất kỳ bước nào trong quá trình ủ. Một vật mài mòn như sandpapertakes sắc cạnh ra khỏi kính, sau đó được rửa sạch.
    Tiếp theo, kính bắt đầu một quá trình xử lý nhiệt trong đó nó đi qua một lò ủ, trong một mẻ hoặc thức ăn liên tục. Lò nướng làm nóng kính đến nhiệt độ hơn 600 độ C. (Tiêu chuẩn công nghiệp là 620 độ C.) Kính sau đó trải qua quy trình làm mát áp suất cao gọi là "dập tắt". Trong quá trình này, chỉ kéo dài trong vài giây, không khí áp suất cao làm nổ bề mặt kính từ một loạt các vòi phun ở các vị trí khác nhau. Làm nguội nhanh các bề mặt bên ngoài của kính nhanh hơn nhiều so với trung tâm. Khi trung tâm của kính nguội đi, nó cố gắng kéo trở lại từ các bề mặt bên ngoài. Kết quả là, trung tâm vẫn căng thẳng, và các bề mặt bên ngoài bị nén, điều này mang lại cho kính cường lực.
    Kính trong căng thẳng dễ vỡ hơn khoảng năm lần so với khi nén. Kính ủ sẽ vỡ ở mức 6.000 pounds mỗi inch vuông (psi). Kính cường lực, theo thông số kỹ thuật của liên bang, phải có độ nén bề mặt từ 10.000 psi trở lên; nó thường phá vỡ ở mức khoảng 24.000 psi.
    Một cách tiếp cận khác để chế tạo kính cường lực là ủ hóa chất, trong đó các hóa chất khác nhau trao đổi các ion trên bề mặt kính để tạo ra lực nén. Nhưng vì phương pháp này có chi phí cao hơn nhiều so với sử dụng lò ủ và làm nguội, nên nó không được sử dụng rộng rãi.
    được biết đến với sự an toàn. Ngày nay, ô tô, tòa nhà, nội thất dịch vụ thực phẩm và màn hình điện thoại di động đều sử dụng kính cường lực. Còn được gọi là kính an toàn, kính cường lực vỡ thành những mảnh nhỏ hơn có cạnh sắc hơn. Điều này là có thể bởi vì trong quá trình ủ, kính được làm lạnh chậm, giúp kính mạnh hơn và chống va đập, trầy xước so với thủy tinh không được xử lý. Khi vỡ, kính cường lực không chỉ vỡ thành từng mảnh nhỏ hơn mà còn vỡ đều trên toàn bộ tấm để ngăn ngừa thương tích. Một nhược điểm quan trọng của việc sử dụng kính cường lực là nó không thể được làm lại. Làm lại kính sẽ tạo ra các vết nứt.
    Vậy tại sao phải chọn kính cường lực?
    An toàn, an toàn, an toàn. Hãy tưởng tượng, bạn không nhìn trong khi đi đến bàn của bạn và vấp phải một bàn cà phê, rơi ngay qua tấm kính tiêu chuẩn. Hoặc trong khi lái xe về nhà, những đứa trẻ trong xe phía trước bạn quyết định ném quả bóng golf ra khỏi cửa sổ của chúng, nó đập vào kính chắn gió của bạn, làm vỡ kính. Những kịch bản này nghe có vẻ cực đoan nhưng tai nạn xảy ra. Dễ dàng biết rằng kính an toàn là mạnh hơn và ít có khả năng vỡ . Đừng hiểu lầm, nếu đánh một quả bóng golf ở 60 MPH, kính chắn gió bằng kính cường lực của bạn có thể cần phải được thay thế nhưng bạn sẽ có ít cơ hội bị cắt hoặc bị thương hơn.
    Trách nhiệm là một lý do rất lớn để các chủ doanh nghiệp luôn chọn kính cường lực. Ví dụ, một công ty trang sức muốn mua hộp trưng bày được làm bằng kính an toàn trong trường hợp không thể phá vỡ, kính cường lực sẽ bảo vệ cả khách hàng và hàng hóa khỏi bị thương trong trường hợp này. Chủ doanh nghiệp muốn coi chừng sức khỏe của khách hàng, nhưng cũng tránh được một vụ kiện bằng mọi giá. Nhiều người tiêu dùng cũng thích các sản phẩm lớn hơn được xây dựng bằng kính an toàn vì ít có khả năng thiệt hại trong quá trình vận chuyển. Hãy nhớ rằng, kinh cuong luc sẽ có giá cao hơn một chút so với kính tiêu chuẩn, nhưng có vỏ hoặc cửa sổ hiển thị bằng kính an toàn hơn, mạnh hơn cũng rất đáng giá.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này