Nội Thất Những mẫu đỉnh đồng “cổ” khiến người xem phải "trầm trồ"

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi ducdongqh, 5/12/19.

  1. ducdongqh

    ducdongqh Active Member

    Tham gia ngày:
    15/2/19
    Bài viết:
    566
    Được thích:
    28
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Nói tới không gian thiêng liêng nhất trong mỗi gia đình Việt thì không ai là không nhắc tới không gian thờ cúng. Việc trang trí bày biện cho không gian ấy bằng những món sản phẩm thờ cúng như bộ đỉnh đồng tam sự, ngũ sự đang được rất nhiều gia chủ hướng tới. Trong số ấy, có một bộ phận không nhỏ các gia chủ có sở thích sử dụng, bày trí bằng những bộ đỉnh đồng cổ, giả cổ mang nét đẹp xưa cũ. Nhận ra được điều đó, Đồ Đồng Quang Hà xin giới thiệu tới các quý gia chủ những mẫu đỉnh đồng cổ, giả cổ chất lượng nhất, được chế tác vô cùng tinh xảo.

    Vẻ đẹp hoài cổ, xưa cũ bao trùm các mẫu đỉnh đồng “cổ”

    Hiện nay, nhiều gia đình người Việt vẫn còn lưu truyền hay kế tục sự nghiệp thờ cúng của cha ông bằng cách lưu giữ gia phả, bàn thờ, bát hương,... nên họ rất trân trọng những mẫu đồ thờ cổ vì trong tâm niệm, những món đồ đó đã gắn liền với thời tổ tiên, cha ông của họ rồi. Nên nhiều người hiện nay có xu hướng lựa chọn những mẫu đồ thờ cổ, đỉnh đồng cổ xưa.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng màu vàng nâu cực đẹp
    Là vật dụng phổ biến trong tín ngưỡng thờ cúng, đỉnh đồng được khá nhiều người lựa chọn. Trong phong thủy, mẫu thờ này cũng mang nhiều ý nghĩa biểu tượng như:

    Trước hết, đỉnh đồng có công dụng chính để đốt trầm, mùi thơm của trầm hương thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý của con cháu trên trần thế với thế giới tâm linh và có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, nhất là trong không gian thờ cúng luôn cần không khí sạch sẽ, thông thoáng. Nhiều người còn quan niệm: mùi hương của khói trầm còn giúp hoá giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hòa thuận, hiếu thảo, đoàn kết trong gia đình.

    [​IMG]
    Đỉnh cầu giả cổ cực đẹp​

    >> Xem ngay đỉnh quả cầu tròn giả cổ được chế tác hoàn toàn thủ công.

    Hình tượng con Nghê
    trên mẫu đỉnh đồng cổ được tạo hình từ hình ảnh từ loài chó nhà, con vật trung thành và bảo vệ nhà cửa kết hợp với hình tượng con lân trong tứ linh Long - Lân - Quy - Phụng được người đời tôn kính và thờ phụng để mang lại ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí, ngăn chặn ma quỷ rất tốt, tượng con nghê còn thường đặt ở trước cổng đình, chùa để canh giữ. Vì vậy, việc thờ đỉnh đồng giúp bảo vệ sự yên ổn của ngôi nhà, tránh ma quỷ quấy nhiễu.

    Đỉnh thờ còn là nơi giáng ngự, là cầu nối của cõi âm với trần thế, qua đó, con cháu bày tỏ lòng biết ơn, thành kính với tổ tiên, ông cha, cội nguồn của mình.

    Các mẫu đỉnh đồng cổ bằng đồng mang khí dương – là tượng trưng cho trời, nên được nhiều người lựa chọn và thích hợp trong thờ cúng Phật, Thánh, được sử dụng trong các không gian thờ cúng.

    [​IMG]
    Đỉnh vuông trơn không chạm hoa văn nhưng vẫn toát lên sự sang trọng​

    >> Xem chi tiết bộ đỉnh đồng vuông trơn đen đầy sang trọng cho không gian thờ cúng.

    Điểm đặc biệt thu hút của các mẫu đỉnh đồng cổ mang nét đẹp của truyền thống được thể hiện qua: màu sắc (thường là màu hun đen hoặc nâu giả cổ), kiểu dáng. Khi trưng bày trong không gian sẽ rất đẹp và sang trọng. Hơn nữa còn thể hiện đẳng cấp, gu thẩm mỹ của gia chủ bởi vì người thích sưu tầm đồ cổ thường rất sành về đồ đồng.

    Đồ đồng Quang Hà - Địa chỉ chuyên cung cấp các mẫu đỉnh đồng cổ, giả cổ chính hãng, chất lượng

    Những mẫu đỉnh đồng cổ thường có tuổi đời vài chục năm đến hàng trăm năm nên rất quý và giá trị. Nhưng thực tế hiện nay, các mẫu này hầu như không xuất hiện trên thị trường mà chỉ được một số dòng họ còn lưu giữ được hoặc trưng bày ở những nơi triển lãm,... Chính vì vậy, cũng không có địa chỉ nào bán đỉnh đồng cổ thật cả; nếu có thì những chiếc đỉnh đồng cổ thật ấy sẽ được mang ra bán đấu giá với giá thành cực cao.

    [​IMG]
    Đỉnh đồng tròn chạm dơi​

    Nhưng với nhu cầu của thị trường hiện nay, nhiều đơn vị như Đồ đồng Quang Hà đã sáng tạo và sản xuất hoàn thiện những mẫu đỉnh đồng giả cổ với mẫu mã, hình thức giống y hệt như đỉnh đồng cổ. Dưới bàn tay nghệ thuật tài hoa của các nghệ nhân đúc đồng, sử dụng nguyên liệu đồng vàng, đồng đỏ nguyên chất nên sản phẩm cũng đảm bảo chất lượng, độ bền rất cao, đặc biệt mẫu mã cũng y như thật.

    Nên giá đỉnh đồng cổ này cũng giảm đi rất nhiều, không đắt đỏ như trước nên bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

    Các mẫu đỉnh đồng cổ, giả cổ đẹp nhất đang được ưa chuộng tại Đồ đồng Quang Hà

    Dưới đây là những mẫu đỉnh đồng cổ, giả cổ đẹp nhất mà được nhiều khách hàng lựa chọn nhất tại Đồ đồng Quang Hà. Mời khách hàng cùng chiêm ngưỡng:

    [​IMG]
    >> Xem ngay bộ đỉnh thờ ngũ sự hun đen cực đẹp.

    [​IMG]
    >> Xem thêm bộ đỉnh đồng chạm sòi hun đen cực tinh xảo.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Các mẫu đỉnh đồng cổ đẹp​

    Chúng tôi nhận bảo hành tới 20 năm với những mẫu đỉnh đồng cổ này bởi chúng tôi mong muốn sự mang lại sự an tâm nhất cho khách hàng khi đã chọn sản phẩm của mình, để từ đó thêm khẳng định sự uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường.

    =>> Mời gia chủ xem hết những mẫu đỉnh đồng tam sự, ngũ sựchế tác thủ công sau để có thêm nhiều lựa chọn cho không gian thờ tự.

    Nguồn: Những mẫu đỉnh đồng “cổ” khiến người xem phải "trầm trồ"
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này