Y Tế Giới thiệu nguyên liệu đơn giản để chữa nấm phụ khoa

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Dangthanhhuyen, 21/11/19.

  1. Dangthanhhuyen

    Dangthanhhuyen Member

    Tham gia ngày:
    6/8/19
    Bài viết:
    163
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nấm âm đạo hay còn gọi là nấm Candida âm đạo là một bệnh rất phổ biến ở phụ nữ. Hầu hết phụ nữ đều mắc bệnh này ít nhất một lần trong đời. Nấm Candida âm đạo không quá khó để giảm triệu chứng nhưng rất hay tái phát. Trước khi bắt đầu việc điều trị, điều đầu tiên và cơ bản nhất là chị em phải biết chắc chắn rằng mình bị nhiễm Nấm Candida chứ không phải nguyên nhân khác. Sau đó, chị em cần đọc các bài viết sau để đảm bảo việc nấm candida và cách chữa trị hiệu quả:

    [​IMG]

    Tiếp theo, tôi sẽ đề cập tới việc sử dụng thuốc chữa nấm Candida và các phương pháp chữa nấm Candida bằng tự nhiên, chữa nấm Candida tại nhà. Ai đã từng trải qua bệnh hẳn đều biết rằng, chữa nấm Candida bằng thuốc đặt, thuốc uống mệt mỏi, nhiều tác dụng phụ và tốn kém đến như thế nào. Ở bài viết này, tôi sẽ đề cập đến 04 nguyên liệu có sẵn, dễ tìm và khá tiết kiệm có thể tiêu diệt lũ nấm “đáng ghét” này. Mời các bạn cùng xem.

    1. Nguyên liệu chữa nấm Candida bằng tự nhiên số 1 –TỎI

    Tỏi ức chế nấm Candida rất mạnh. Tỏi được dùng theo đường uống và dùng tại chỗ (âm đạo). Uống tỏi vừa có tác dụng diệt nấm vừa tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, như chị em đã biết, ăn tỏi thì không hề dễ dàng vì mùi vị cay nồng,“hôi hôi” của nó. Để khắc phục, bạn có thể mua viên nang chiết xuất từ tỏi, bán rất nhiều tại các hiệu thuốc. Còn việc người có mùi tỏi là không thể tránh khỏi. Bạn cần cân nhắc giữa lợi ích và sự bất tiện này trước khi quyết định sử dụng.

    Việc dùng tỏi tại chỗ cần đặc biệt lưu ý vì có thể gây bỏng niêm mạc âm đạo, khiến bệnh nặng hơn. Những người không cẩn thận, cơ địa nhạy cảm không nên dùng phương pháp này. Còn nếu bạn quyết định sử dụng thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau.

    Bước 01: Tỏi 1 nhánh, bóc vỏ, đập dập, để ngoài không khí 10-15 phút (điều này giúp chất Alliin thành Allicin, tăng tác dụng của tỏi).

    Bước 02: Lấy 01 miếng gạc sạch (gạc y tế, mua tại hiệu thuốc) gói một lượng nhỏ tỏi đã đập dập tạo thành một chiếc kén, buộc lại bằng chỉ sạch. Nằm tư thế giống tư thế đặt thuốc (xem bài "Đừng đặt thuốc chữa nấm Candida nếu chưa đọc thông tin này "), nhẹ nhàng đưa kén này vào trong âm đạo. Để thuận tiện, bạn có thể đặt kén vào ban đêm khi đi ngủ và bỏ ra lúc thức dậy.

    Đặc biệt lưu ý với lần đầu sử dụng, bạn phải theo dõi mức độ nhạy cảm của mình với phương pháp này. Nếu có dấu hiệu ngứa, kích ứng, nóng rát, bạn nên ngừng lại. Thời gian thực hiện ngày 01 lần, làm đều đặn cho đến khi hết triệu chứng. Lưu ý: nếu sau 3-5 ngày, bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc nặng hơn, bạn cần đi khám hoặc dùng phương pháp khác.

    2. Nguyên liệu chữa nấm Candida bằng tự nhiên số 2 – Mật ong:

    Mật ong được coi là một loại kháng sinh tốt nhất trong lịch sử, được dùng chữa lành vết thương trong chiến tranh. Mật ong cũng có thể sử dụng được cả đường uống và dùng tại chỗ. Câu hỏi băn khoăn nhất khi sử dụng mật ong, có lẽ là chất lượng mật ong hiện nay. Sử dụng mật ong kém chất lượng, không những nấm không bị tiêu diệt mà còn giúp nấm phát triển hơn.

    Vì sao vậy? Bởi vì mật ong kém chất lượng thì thành phần chủ yếu là đường kính. Mà đường kính lại là kẻ thù của bệnh nấm Candida, xem bài "Tại sao khó chữa dứt điểm bệnh nấm Candida phần 1". Cần thêm thông tin, bạn đọc bài viết “Mật ong có thực sự chữa được nấm Candida không” nhé.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này