Y Tế Bệnh tai mũi họng là bệnh khá phổ biến khiến nhiều người chủ quan. Tuy nhiên, trên thực tế căn bệnh

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hacamera, 20/11/19.

  1. hacamera

    hacamera Member

    Tham gia ngày:
    2/5/19
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh tai mũi họng là bệnh khá phổ biến khiến nhiều người chủ quan. Tuy nhiên, trên thực tế căn bệnh này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới mạng sống của chính mình.Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mách bạn những hướng dẫn điều trị tai mũi họng tốt nhất hiện nay?

    [​IMG]

    Đọc thêm:

    + Công tác thiện nguyện của bệnh viện an việt


    1. Một số bệnh về viêm tai mũi họng mãn tính nguy hiểm cần biết:
    Về tai: Một số bệnh về tai thường gặp nhưng nhiều người lại không quan tâm như: viêm tai giữa cấp và mãn tính, viêm ống tai ngoài, viêm tai ngoài, bệnh ù tai… Các bệnh này có thể khiến bệnh nhân mất hẳn thính giác, nguy hiểm hơn có thể khiến họ mất đi chính mạng sống của mình.

    Về mũi: Mũi đảm nhận nhiệm vụ ngửi, cũng như điều tiết và làm tăng độ ẩm không khí khi chúng ta hít vào. Khi môi trường, thời tiết thay đổi cũng khiến cho mũi mắc một số bệnh như: viêm mũi họng dị ứng, Viêm mũi mãn tính, viêm mũi xoang, tắc mũi ngạt mũi, viêm mũi cấp tính, polyp mũi, palipom mũi, lao mũi, phì đại cuống mũi, vách ngăn mũi…Những bệnh về mũi thường liên quan, gây ảnh hưởng đến tai, họng và có nhiều chuyển biến xấu khi không được điều trị đúng cách.

    Về họng: Họng là nơi tiếp xúc đầu tiên với các yếu tố môi trường như không khí, khói bụi, các loại thực phẩm, các yếu tố dị nguyên… nên rất dễ tổn thương. Một số bệnh về họng phổ biến như Viêm mũi họng, Viêm amidan cấp mạn tính, viêm amidan vòm cấp và mạn tính, ung thư vòm họng, viêm vòm họng …

    2. Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh viêm tai mũi họng

    Người mắc bệnh tai mũi họng thường có những triệu chứng như: đau rát cổ họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, ù tai, mất ngủ, mệt mỏi, khó thở, mơ nhiều,…. Sau đó, có thể xuất hiện ho, sốt… Tùy vào mỗi người lại có những triệu chứng. Người mắc bệnh tai mũi họng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đế tình trạng viên tai mũi họng mãn tính.

    Nguyên nhân của các bệnh viêm tai mũi họng:

    Khi nghĩ đến bệnh tai mũi họng mọi người thường nghĩ ngay đến nguyên hân thời tiết, yếu tố môi trường. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không phải vậy. Bệnh viêm tai mũi họng cũng còn do 1 số nguyên nhân khác:

    Nghe bằng tai nghe với âm lượng lớn: Nếu nghe tai nghe với âm lượng lớn thì rất dễ xảy ra tình trạng tai bị chấn thương. Thực tế, không ít người đã bị giảm thính lực vĩnh viễn do dùng tai nghe quá nhiều, và tần số quá lớn.

    Hút thuốc và uống rượu không đảm bảo chất lượng: Theo các chuyên gia thuốc lá là chuyên nhân số một gây nên ung thư vòm họng. Còn rượu lại là nguyên nhân gây nên một số bệnh khác như viêm họng, viêm amidan, viêm tai mũi họng mãn tính.

    Việc sử dụng các vật sắc nhọn để ngoáy tai, tắm gội ở nguồn nước bẩn, hay sử dụng các loại hóa chất gây độc hại có thể ảnh hưởng tới mũi và tai.

    Các bệnh về tai mũi họng cũng có thể do các vi khuẩn nấm gây hai gây nên, hoặc do các bệnh về da khác như vẩy nến, các bệnh sung tấy về da khiến cho các nang mao nghẽn khiến cho vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiều bệnh hơn như bệnh viêm mũi họng dị ứng,…

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT

    Địa chỉ: 1E, Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội

    Hotline: 1900 2838

    #benh_vien_an_viet
    #khoa_tai_mui_hong_an_viet
    #khoa_tai_mui_hong_benh_vien_an_viet
    #1e_truong_chinh_ha_noi
     
  2. awoodhd

    awoodhd New Member

    Tham gia ngày:
    20/11/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình cũng bị tai nghe rột rột khi có âm thanh lớn chắc cần phải đi khám sau khi đọc bài này !
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này