Du lịch Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi glamouhotel, 15/11/19.

  1. glamouhotel

    glamouhotel Member

    Tham gia ngày:
    29/10/19
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay và cũng là niềm tự hào là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Điểm thu hút của cây cầu này không chỉ bởi kiến trúc đẹp mà còn có có thể quay 90 độ. Chính vì vậy, nhiều du khách đến Đà Nẵng mong muốn có thể “chộp” lại khoảnh khắc này. Hãy cũng tìm hiểu thời gian quay của cầu sông Hàn và những thông tin thú vị sau đây nhé.

    cau-song-han-quay-may-gio(1).jpg
    Cầu quay sông Hàn xây dựng năm nào?

    Cầu sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam. Cầu được khởi công xây dựng ngày 2 tháng 9 năm 1998, khánh thành ngày 29 tháng 3 năm 2000. Đây là cây cầu quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, và là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

    Cầu là vạch nối liền hai trục đường chính của thành phố là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông. Cầu có chiều dài 487,7 mét, rộng 12,9 mét, gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33 mét, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực và 02 nhịp dây văng có tổng chiều dài 122,7 mét, kết cấu dầm và tháp cầu chính bằng thép, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.

    Sau khi khánh thành cây cầu cũng có nhiều thông tin cho rằng cây cầu bị “rút ruột”, sự kiện này đã khiến ông Thông – chủ thầu công trình phải lãnh án tù.

    cau-song-han-quay-may-gio(2).jpg

    Thời gian cầu sông Hàn quay?

    Bỏ qua những sự kiện không vui liên quan đến việc “rút ruột” cây cầu quay có 1 không 2 tại Việt Nam này là một trong những biểu tượng của Thành phố du lịch Đà Nẵng, là điểm đến yêu thích của khách du lịch khi đến với nơi đây.

    Ngoài vẻ đẹp lung linh của cầu quay Sông Hàn, nhiều người còn rất tò mò muốn chiêm ngưỡng sự chuyển động của cầu khi quay 90 độ để mở đường cho các con tàu đi qua. Tuy nhiên, không phải ai canh chừng được hình ảnh đặc biệt này, bởi không phải đêm nào cầu cũng quay. Cầu Sông Hàn chỉ quay vào đêm chủ nhật lúc 1h khuya, khoảng thời gian mà đa số mọi người đã chìm vào sâu giấc ngủ.

    Tuy nhiên, để phục vụ du khách tốt hơn nữa, Đà Nẵng đã chính thức điều chỉnh giờ quay cầu Sông Hàn sớm hơn từ 23h00 – 24h00 thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Với giờ quay cầu Sông Hàn rất hợp lý như trên thì đây là điều kiện thuận lợi để du khách cũng như người dân sắp xếp thời gian đến xem cây cầu quay nổi tiếng của Đà Nẵng.

    Một sự kiện không thể bỏ qua khi đến với Đà Nẵng là xem cầu Rồng phun lửa vào dịp cuối tuần. Vậy nên trước khi xem cầu Sông Hàn quay thì du khách có thể đến Cầu Rồng cách đó không xa để xem cầu Rồng phun lửa và phun nước từ 9h00 các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần nhé. Còn từ thứ 2 đến thứ 6 thì cầu vẫn quay theo thời gian cũ từ 1h đến 2h. Các phương tiện lưu thông sẽ bị cấm trước thời gian cầu quay 15 phút để phục vụ công tác chuẩn bị.

    cau-song-han-quay-may-gio.jpg

    Ngoài Đà Nẵng tự hào vì có cây cầu quay bắc qua sông Hàn còn du khách thì thì thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn khoảnh khắc cầu quay chỉ diễn ra một lần trong ngày. Chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ nhằm mục đích thục vụ giao thông đường thủy, khơi thông cho các chiếc tàu lớn di chuyển qua lại khu vực này.

    Từ cầu Sông Hàn du khách có thể thỏa thích chiêm ngưỡng thành phố Đà Nẵng bình yên về đem, đây cũng là cơ hội để tìm lại một chút tĩnh lặng trong tâm hồn. Người dân Đà Nẵng vẫn thường hay nói rằng“ bất kì ai đến nơi đây mà chưa một lần được chiêm ngưỡng chiếc cầu Sông Hàn quay 90 độ thì xem như chưa xem chưa cảm nhận hết vẻ đẹp của Đà Nẵng”.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này