Linh tinh Bạn phải làm gì để thất nghiệp tuổi 30 không còn là “cơn ác mộng”?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hoangduy203, 19/10/19.

  1. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn nên làm gì khi thất nghiệp tuổi 30 đang là mối đe dọa cho bản thân, vẫn chưa xác định hướng đi đúng? Bật mí giải pháp cho bạn.

    Có nhiều người quan niệm rằng ở tuổi 30 là tuổi “thành gia lập thất” bởi vì ai ai cũng đều đã có sự nghiệp cho riêng mình, đủ để nghĩ đến những tương lai xa hơn. Nhưng với xã hội hiện nay, tình trạng thất nghiệp ngày càng dày đặc, có nhiều bạn còn đang rất chênh vênh vẫn chưa xác định hướng đi đúng cho mình. Vậy bạn nên làm gì khi thất nghiệp tuổi 30 đang là mối đe dọa cho bản thân.



    Điểm danh những nguyên nhân khiến bạn thất nghiệp tuổi 30
    Chúng ta hãy đặt ra những câu hỏi Vì sao và tự trả lời cho từng câu hỏi đó chính là việc đầu tiên bạn cần làm. Hãy bắt đầu nhìn lại khoảng thời gian trước để tìm ra những tác nhân

    Bạn đã đi đúng hướng chưa?
    Liệu rằng những công việc trước đó có phù hợp với năng lực, sở thích của bạn. Nhiều người vì chọn sai ngành nghề mà lãng phí rất nhiều thời gian cho “nhảy việc” liên miên. Bạn đã từng làm rất nhiều công việc khác nhau nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

    Bạn đã thực sự là nhân viên tốt?
    Trong suốt thời gian làm việc, bạn chỉ đóng góp cho công ty bằng những vi phạm, những sai lầm nhiều hơn là những thành tích đáng nể thì quả thực hãy bằng lòng với quyết định này và xem nó là bài học cho bản thân.

    Mang thái độ tiêu cực vào công việc
    Làm gì khi thất nghiệp? Có nên mang thái độ tiêu cực vào công việc? Ở bất kể đâu,việc gì thì sự tiêu cực cũng sẽ mang lại những hậu quả khôn lường. Chẳng vị sếp nào muốn có một nhân viên tiêu cực như vậy trong công ty thế nên, họ sẽ sớm sa thải nếu như bạn luôn ca thán hay đi muộn, ngủ quên trong giờ làm, khó chịu khi được giao việc làm. Lúc này bị sa thải thì bạn không còn gì để thắc mắc nữa.

    Nếu để công việc vuột khỏi tay thì còn rất nhiều nguyên nhân khác. Chỉ có điều, dù là lý do gì thì bạn cũng nên hiểu rằng cốt lõi của vấn đề vẫn đến từ phía bạn



    Đừng để câu hỏi “Làm gì khi thất nghiệp tuổi 30” ám ảnh bạn?
    Hãy tìm những sự trợ giúp

    Làm gì khi thất nghiệp tuổi 30 – độ tuổi cần nhất sự ổn định? Vào thời điểm này, bạn cũng đã có những mối quan hệ xã hội nhất định. Hãy tận dụng tất cả những mối quan hệ bạn đã tạo dựng trước đây như đồng nghiệp cũ, những người thân quen, bạn bè,…

    Bạn nên quan tâm đến họ nhiều hơn vì lỡ đâu trong số đó sẽ lấp lóe cơ hội cho bạn.

    Học, học nữa, học mãi

    Các ứng viên lớn tuổi có xu hướng thích gắn bó với những gì đã có hiệu quả trong nhiều năm trước. Đừng sợ chấp nhận rủi ro khi thử các xu hướng mới và cách tiếp cận mới mẻ. Cuộc sống là một cuộc hành trình với những bài học thú vị.

    Theo một nghiên cứu cho thấy 88% người giàu thành công nói rằng, họ đọc 30 phút hoặc hơn mỗi ngày để trau dồi kiến thức hoặc các kỹ năng cho công việc; trong khi chỉ 2% người gặp thất bại làm điều đó. Vì vậy, liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách để bạn trưởng thành và tự tin hơn.

    Tìm một công việc bán thời gian hay ngắn hạn

    Tại sao lại không thử một công việc bán thời gian xem sao thay vì chật vật tìm kiếm những công việc dài hạn?

    Có thể là một công việc không liên quan đến chuyên môn của bạn nhưng biết đâu đấy, nó sẽ mở ra một điều gì đó trong cuộc sống. Ngoài ra, có thể kiếm thêm chút ít thu nhập trong thời gian tìm kiếm việc làm mới mà cũng để mình thoát khỏi cảm giác thất vọng, buồn chán.

    Dù công việc không đúng chuyên ngành, nhưng bạn sẽ nhận lại được kinh nghiệm. Hơn thế nếu bạn có tinh thần làm việc nghiêm túc, chất lượng công việc tốt rất có thể chị sẽ được nhận làm việc chính thức tại đó.

    Cân bằng tài chính hợp lí

    Chúng ta có thể mộng mơ một chút về cuộc sống để cho mình cảm giác nhẹ nhàng thư thái thế nhưng cũng đừng quên việc nhìn thẳng vào thực tế với tình hình tài chính hiện tại.

    Nhất lại là trong thời gian thất nghiệp thì càng cần quan tâm chú ý. Hãy kiểm tra tài khoản ngân hàng cá nhân, lên kế hoạch cho việc cân đối tài chính và tập trung vào việc ưu tiên những khoản chi tiêu cần thiết nhất khi thất nghiệp tuổi 30.

    Thay đổi ngành nghề sao cho phù hợp với đặc điểm và tố chất cá nhân

    Vì đâu mà bạn thất nghiệp tuổi 30? Đặc điểm, tố chất cá nhân được xem như là nền tảng để bạn có thể tiếp cận công việc mới. Bởi lẽ, khi thay đổi tính chất công việc, bạn đã gặp phải thiệt thòi rất lớn, đó chính là những lỗ hổng về mặt kiến thức.

    Do đó, bạn cần khai thác, liệt kê đầy đủ những điểm mạnh, điểm yếu của mình một cách chi tiết nhất, sau đó tìm việc làm mà dù kiến thức của bạn chưa đầy đủ nhưng ưu điểm mà bạn sở hữu có thể giúp bạn dễ dàng thích nghi với công việc mới đó.

    Hãy lên kế hoạch cho chính mình

    Bạn thất nghiệp, đừng lo lắng. Hãy biến nó thành một công việc, công việc hiện tại của bạn là hoàn thiện bản thân để kiếm được một công việc mới. Hãy dậy sớm hơn, nghiên cứu nhiều hơn, thử nghiệm nhiều hơn và đừng ngại va chạm. Nếu bình thường bạn làm việc 8 tiếng mỗi ngày trên văn phòng, khi thất nghiệp hãy sử dụng khoảng thời gian đó để tìm công việc khác.

    Chẳng có gì là kéo dài mãi mãi cả, hãy kiên nhẫn chờ đợi. Thật ra, qua những điều được nói ở trên thì thất nghiệp nên làm gì không còn câu hỏi khó đối với nhiều người. Đó là những đáp án chính xác và thiết thực khi bạn thắc mắc làm gì khi thất nghiệp.
     
  2. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này