Y Tế Người bệnh thoái hóa khớp nên kiêng ăn gì để giảm tình trạng đau nhức khớp

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Y Dược Bảo Việt, 18/10/19.

  1. Y Dược Bảo Việt

    Y Dược Bảo Việt New Member

    Tham gia ngày:
    13/8/19
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    hoái hóa khớp là một căn bệnh mãn tính, gây đau nhức âm ỉ hay dữ dội, dai dẳng cho người bệnh. Việc kiêng kỵ trong ăn uống góp phần quan trọng giúp cải thiện bệnh và hạn chế các cơn đau.

    Xem thêm:Nguyên Nhân Dẫn Đến Thoái Hóa Khớp Và Cách Phòng Ngừa
    http://duocbaoviet.com/tin-tuc/nguyen-nhan-dan-den-thoai-hoa-khop-va-cach-phong-ngua-113.html&p=7
    Vậy người bệnh thoái hóa khớp nên kiêng ăn gì để giảm tình trạng đau nhức khớp?


    Hải sản, thịt gà

    [​IMG]

    Người lớn tuổi và những người bị bệnh thoái hóa khớp nên kiêng ăn nhiều hải sản, thịt gà. Các loại thức ăn này khiến triệu chứng đau, sưng khi bị viêm khớp trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do những thực phẩm này chứa rất nhiều kẽm, làm phá vỡ sụn, gây ra chuỗi phản ứng trong tế bào, làm cho vùng khớp bị viêm ngày càng trầm trọng hơn.

    Thịt gia súc, phủ tạng

    [​IMG]



    Thịt gia súc, đặc biệt là các loại thịt có màu đỏ như thịt bò và thịt khi đã chế biến, sau khi ăn sẽ gây đau nhức dồn dập hơn ở các khớp. Những thực phẩm này chứa rất nhiều phốt pho, đó là một chất không tốt cho những người bị bệnh xương khớp.

    Người bệnh thoái hóa khớp nên kiêng ăn thức ăn có sự kết hợp giữa thịt lợn và gừng thường xuyên, vì lâu dài sẽ gây thêm bệnh viêm khớp dạng thấp.

    Xem thêm:Nguyên Nhân Dẫn Đến Thoái Hóa Khớp Và Cách Phòng Ngừa
    http://duocbaoviet.com/tin-tuc/nguyen-nhan-dan-den-thoai-hoa-khop-va-cach-phong-ngua-113.html&p=5

    Bắp, đồ nếp, bột mì, các sản phẩm từ bơ sữa đã qua chế biến


    [​IMG]


    Đối với các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp nên kiêng ăn những thực phẩm có thể gây ra dị ứng tăng tình trạng viêm như bắp, bơ sữa, bột mì, gạo nếp đã qua chế biến... Các loại thực phẩm này chẳng những không khiến chỗ xương khớp bị viêm, thoái hóa đỡ đau hơn mà còn làm chúng trở nên nhức nhói và trầm trọng hơn, đặc biệt là gạo nếp và bột mì.

    Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn sẵn chứa các chất béo

    [​IMG]

    Chất béo bão hòa trong đồ chiên rán, đồ ăn sẵn làm kích thích phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu làm tăng cảm giác đau ở những người đang bị đau xương khớp. Không chỉ vậy, những món ăn dạng này còn rất hại cho sức khỏe gây tăng huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường Type 2...

    Những người lớn tuổi hoặc những người thường xuyên vận động một khớp nào đó dẫn đến thoái hóa khớp nên kiêng ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn, thức ăn chiên quá kỹ và nhiều dầu mỡ để hạn chế các cơn đau khớp.

    Mận, việt quất, củ cải, gia vị muối và đường

    [​IMG]


    Thực phẩm giàu a-xít oxalic như việt quất, mận, củ cải cũng không nên ăn. Đây là một loại a-xít không tốt cho bệnh xương khớp, do vậy người bệnh nên kiêng ăn khi bị thoái hóa khớp.

    Muối và đường là hai gia vị quan trọng, nhưng đối với những người bị bệnh khớp thì đó là mối đe dọa lớn. Muối, cũng như đường làm mất canxi trong xương, do đó khiến bệnh khớp càng phát triển mạnh.

    Xúc xích, dăm bông, bánh kẹo, nước ngọt

    [​IMG]

    Đây là nhóm thực phẩm làm tăng lipit trong máu, vì vậy bệnh nhân thoái hóa khớp nên kiêng ăn các loại thực phẩm này để các cơn đau khớp không xảy ra với cường độ cao hơn.

    Xúc xích, dăm-bông, bánh kẹo, nước ngọt gây bất lợi cho sức khỏe người bị thoái hóa khớp vì xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp.

    Xem thêm:Nguyên Nhân Dẫn Đến Thoái Hóa Khớp Và Cách Phòng Ngừa
    http://duocbaoviet.com/tin-tuc/nguyen-nhan-dan-den-thoai-hoa-khop-va-cach-phong-ngua-113.html&p=8

    Rượu bia, thuốc lá


    [​IMG]

    Uống rượu bia, hút thuốc lá đồng nghĩa với việc đang nạp vào người vô số chất có hại. Chúng không chỉ khiến tình trạng đau nhức xương khớp nghiêm trọng hơn do kích thích viêm tấy, hủy hoại canxi trong xương mà còn có hại đối với bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể.

    Ngoài ra, để hạn chế đau nhức khớp và toàn bộ cơ thể người bệnh thoái hóa khớp nên kiêng ăn món gì có chứa măng tre, cà tím, rau muống, rau nhút, đậu bắp…
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này