Tuyển Dụng Việc làm kế toán xây dựng phù hợp với người chưa có kinh nghiệm

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi HoangAnh68, 16/10/19.

  1. HoangAnh68

    HoangAnh68 Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Bài viết:
    190
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tìm việc làm kế toán xây dựng với người chưa có kinh nghiệm luôn là vấn đề khó khăn vì mảng này rất khó. Nhưng nếu cố gắng nỗ lực bạn vẫn có thể đạt mức lương 5-7 triệu/ đấy.

    1. Đảm bảo kiến thức vững vàng khi đi xin việc
    Bạn là sinh viên kế toán mới ra trường và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm thực tế, chưa được cọ sát với công việc bao giờ nhưng ít nhất những kiến thức trường đại học dạy cho bạn bạn phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Chẳng hạn là kế toán xây dựng thì phải biết bóc tách chi phí hạch toán: chi phí nguyên vật liệu chính, chi phí nhân công, chi phí máy móc, chi phí quản lý... Sau đó người kế toán phải tập hợp tất cả các khoản chi phí lại rồi phân bổ tính giá thành cho từng hạng mục của từng công trình một. Thêm nữa còn phải lập bảng lương nhân công hàng tháng, lập báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý để báo cáo với cơ quan thuế và đồng thời lập báo cáo tài chính cuối năm để báo cáo quản lý và báo cáo cơ quan thuế. Các công việc như sắp xếp chứng từ, lưu hồ sơ, hóa đơn, hợp đồng... của mỗi công trình cũng là việc mà kế toán xây dựng cần đảm bảo tốt... Nếu làm tốt những vấn đề này thì bạn hoàn toàn đạt được mức lương 5-7 triệu ngay khi mới ra trường rồi chứ không đến nỗi không tìm được việc làm đâu.
    Hiện nay có rất nhiều công ty xây dựng chấp nhận tuyển dụng sinh viên mới ra trường về làm vì mức chi phí rẻ, hơn nữa các bạn nhanh nhạy thì chỉ cần chỉ việc qua là có thể hoàn thành được ngay. Ngoài ra khi các cơ quan thuế có yêu cầu thanh tra hay quyết toán thuế thì các bạn kế toán cũng cần phải hiểu và giải trình được các số liệu từ công trình một cách trơn tru. Vấn đề này có thể bạn sẽ được hướng dẫn và làm quen dần trong quá trình làm vì kế toán mới thì hoàn toàn chưa có kinh nghiệm về thuế. Việc làm kế toán xây dựng thu nhập 5-7 triệu tìm không khó, quan trọng trong quá trình làm các bạn phải nỗ lực để học hỏi kinh nghiệm thực tế thì mới mong thu nhập của mình cao lên được.

    [​IMG]
    Tìm việc làm kế toán xây dựng thu nhập 5-7 triệu tìm không khó (Nguồn: Internet)​


    2. Chuẩn bị 1 bộ hồ sơ xin việc chu đáo
    Để tìm được một công việc phù hợp, thì bất kể ngành nghề nào từ: bán hàng, lao công, bảo vệ... cũng vậy thì ngoài việc đảm bảo tốt kĩ năng chuyên môn mà trường đại học đào tạo cho bạn thì khi xin việc cũng cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc thật chu đáo. Mọi bằng cấp liên quan cần phải có đủ trong bộ hồ sơ đó cùng với 1 bản CV trình bày ấn tượng và khoa học. Bạn chưa có kinh nghiệm thực tế về kế toán xây dựng thì cần liệt kê những thành tựu có được trong quá trình học có liên quan tới. Hầu như những nhà tuyển dụng chấp nhận tuyển sinh viên mới ra trường là họ đã chấp nhận việc người đó chưa được cọ sát với thực tế làm việc. Tuy nhiên trong khi học mà người đó năng nổ tham gia các đề tài khoa học, hay những kinh nghiệm làm thêm dù là ở những môi trường dễ dàng hơn thì bạn cũng sẽ được nhà tuyển dụng chú ý hơn những người khác. Vì đây cũng là 1 dạng mà bạn đã cố gắng bỏ chất xám ra học được thêm một số kĩ năng và kiến thức chứ không phải thụ động chờ đợi ra trường mới cọ xát công việc.
    Tìm việc làm kế toán xây dựng với mức lương 5-7 triệu không quá khó, cái quan trọng là được nhận rồi bạn có trụ lại được với công việc hay không vì kế toán trong ngành này là rất đau đầu và áp lực. Làm tốt lương bạn có thể tăng lên gấp đôi gấp 3, thậm chí là hơn nhưng nếu không thể chịu được những khó khăn trong nghề thì tự bản sẽ thấy phải rút lui trước khi công ty cho nghỉ việc. Nói thế nhưng các bạn sinh viên mới ra trường đừng vội nản lòng nhé, cứ thử sức mới biết khả năng của mình tới đâu được.

    [​IMG]

    Bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc thật chu đáo. (Nguồn: Internet)​

    3. Kiên trì để tìm được việc phù hợp
    Mới ra trường nên chuyện tìm việc sẽ không thể dễ dàng được. Đôi khi phải mất cả vài tháng rải hồ sơ mới có 1 nơi gọi bạn tới phỏng vấn thế nhưng bạn vẫn phải kiên trì đấy nhé. Nhận được tấm bằng kế toán xây dựng chứng tỏ bạn cũng là người có đầu óc không hề đơn giản rồi, thế nên đừng để quãng thời gian mình mài quần trên ghế giảng đường là vô nghĩa lý. Khi đi tìm việc hãy đặt mục tiêu cho mình phải mất tầm 2-3 tháng và mức lương khởi điểm khoảng 5 triệu thôi chẳng hạn vì bạn đã có chút kinh nghiệm làm việc gì đâu mà đòi hỏi lương cao được. Muốn có lương cao hơn thì phải chứng thực được khả năng của mình trong quá trình làm việc. Đây chính là cái cách tìm việc làm kế toán xây dựng cho những người mới bắt đầu đấy. Chắc chắn không ai có thể chấp nhận mãi một mức lương khi bản thân mình làm việc tốt lên mỗi ngày. Vì vậy bạn có thể làm 4-5 tháng với mức lương khởi điểm sau đó khi chứng minh được năng lực của mình thì có thể chủ động nghề nghị bộ phận hành chính tăng lương. Khi thấy 1 nhân viên có khả năng thì giám đốc công ty cũng sẽ không tiếc gì việc tăng lương cho bạn đâu vì ở đâu cũng muốn giữ chân người làm được việc mà. Nhất là kế toán xây dựng – 1 vị trí không phải cứ thích tuyển là tuyển ngay được.

    [​IMG]

    Khi xin việc bạn cần phải kiên trì (Nguồn: Internet)​

    4. Muốn tìm thông tin tuyển dụng bạn chỉ việc lên mạng
    Để tìm việc làm kế toán xây dựng các bạn không cần phải tốn thời gian, tiền bạc cho các trung tâm môi giới việc làm đâu, cứ lên mạng tìm kiếm là có hết ngay. Có thể tra google hoặc vào các trang việc làm tìm kiếm thông tin các công ty tuyển dụng, ngành nghề và mức lương yêu cầu là có hết. Thời buổi công nghệ nên rất tiện lợi, và những thông tin tìm ứng viên cho các vị trí công việc luôn được nhà tuyển dụng ghi đầy đủ rõ ràng để người tìm việc chọn lựa. Khi đã chọn lựa để ứng tuyển vào công ty nào thì nhất thiết bạn phải tìm hiểu kĩ hoạt động của công ty đó. Bạn đang ứng tuyển kế toán xây dựng thì phải xem công ty kia đang có những hạng mục công trình gì, quy mô hoạt động của họ thế nào. Bởi vì nhiều công ty đưa ra những thông tin “ảo”, tuyển dụng rất dễ tới lúc người đi làm vào làm rồi mới biết là nơi mình làm đang có nhiều vấn đề trục trặc. Mà tư tưởng của người mới đi làm là ngại tìm lại việc khác, ngại chuyển đổi nên cứ cố gắng chờ xem tình hình có khá hơn không. Nhưng kết quả lại không như mong đợi, vì những người làm cũ họ đã rời đi hết rồi, còn lại những người mới vào chịu chung số phận với nhau. Kiểu như đi làm bị nợ lương, hoặc chế độ đãi ngộ không như ban đầu thỏa thuận... Nói chung có những công ty đàng hoàng nhưng cũng có những công ty làm ăn không rõ ràng nên gây bất lợi cho người tìm việc. Nhiều người vừa vào làm được 1-2 tháng thì công ty tuyên bố phá sản. Chính vì thế dù là người mới ra trường chưa có kinh nghiệm đi xin việc nhưng các bạn cũng cần phải bỏ thời gian tìm tòi cho kĩ, tránh gặp phải những rắc rối trên, mà nếu chẳng may gặp thì cũng đừng ngại thay đổi nhé vì cơ hội còn rất nhiều chờ các bạn mà.

    [​IMG]
    Bạn có thể tra google hoặc vào các trang việc làm tìm kiếm thông tin các công ty tuyển dụng (Nguồn: Internet)​

    Hiện nay nghề kế toán là nghề thu hút nhiều nhân lực và thù lao cho nghề này cũng được các nhà tuyển dụng chi trả không nhỏ. Nhất là với những người đã có kinh nghiệm, làm việc tốt thì họ có thể còn làm 2-3 công ty một lúc cơ. Việc làm kế toán xây dựng đòi hỏi người làm có am hiểu về xây dựng nên có lẽ cũng khó tìm hơn một chút nhưng mức lương 5-7 triệu thì cũng không phải là ít việc. Các bạn cứ chủ động trau dồi kĩ năng tốt khi còn học sau đó chịu khó tìm kiếm là có thể có được một công việc tốt cho bản thân mình thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/19
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này