Y Tế Đau bụng kinh tránh ăn gì

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Anginee, 5/11/18.

  1. Anginee

    Anginee Member

    Tham gia ngày:
    14/6/18
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Đau bụng kinh dường như trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều chị em nữ giới. Tình trạng này không chỉ khiến chị em đau đớn, khó chịu mà còn ảnh hưởng đến quá trình học tập cũng như sinh hoạt. Trong bài viết sau đây các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ về những thực phẩm bắt buộc ăn cũng như không thể nào ăn để giúp chị em giảm cảm giác đau bụng kinh.

    Những thực phẩm không nên ăn trong những ngày có kinh

    Trong những ngày có kinh hoặc trước lúc có kinh nguyệt vài ngày, phái nữ buộc phải tránh ăn những loại thực phẩm sau:

    Tránh ăn đồ chua

    Trong những ngày có kinh nhiều đàn bà có cảm giác thèm đồ chua hoặc ngọt. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em không nên ăn nhiều những thực phẩm có vị chua trong những ngày có kinh nguyệt. Nguyên do là do đồ chua có khả năng gây ra kích thích tới hệ thần kinh thực vật, làm tăng sự co thắt cơ trơn của tử cung và dạ dày, nhất là với những nữ giới có cơ địa nhạy cảm. Ngoài ra, ăn quá nhiều đồ chua cũng khiến kinh nguyệt ra nhiều hơn.

    [​IMG]

    Tránh uống trà xanh

    Trà xanh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên trong những ngày có kinh, chị em không thể nào uống trà xanh.

    khi có kinh nguyệt, lượng protein huyết tương trong máu tăng cao khiến thân thể bị thiếu hụt máu cũng như sắt. Khi uống trà xanh, axit tannic trong trà sẽ kết hợp với sắt để tạo thành kết tủa, làm tiêu hao vitamin B và cản trợ sự hấp thu của đường ruột từ đó làm cản trở đến quá trình chuyển hóa carbonhydrate. Uống nhiều trà xanh cũng khiến chị em dễ bị tức ngực cũng như mệt mỏi hơn.

    Tránh những thực phẩm có tính hàn

    Những thực phẩm có tính hàn bao gồm: hải sản, dưa chuột, rong biển, bí đao...Khi ăn những thực phẩm này chúng sẽ làm thay đổi nhiệt độ máu, kích thích máu, khí huyết kém lưu thông gây ra đau bụng dữ dội hơn.

    Tránh đồ ăn cay nóng

    Để tránh đau bụng kinh và những tác động xấu đến da, chị em nên tránh đồ ăn cay nóng như tiêu, tỏi, ớt, mù tạt...vì sẽ dẫn tới thống kinh, lượng máu mất đi nhiều hơn. Không những thế, đồ ăn cay nóng còn khiến chị em bị đau bụng dữ dội hơn, xuất hiện các cơn đau bất thường.

    Tránh ăn các món chiên xào, nhiều dầu mỡ

    khi có kinh nguyệt, nữ giới sẽ thấy da mình đổ nhiều dầu cũng như lỗ chân lông mở rộng hơn. Chính vì vậy, chị em cần hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ăn chiên xào...vì sẽ khiến da dễ nổi mụn, tiết nhiều dầu hơn, viêm nang lông...

    tuyệt đối không ăn quá nhiều muối

    Muối có khá nhiều trong các loại thức ăn chế biến sẵn và thức ăn nhanh. Mỗi ngày thân thể chỉ phải nạp 2.300mg muối (khoảng 1 muỗng cà phê). Trong những ngày có kinh nguyệt, bạn bắt buộc hạn chế lượng muối nạp vào thân thể vì dễ gây chứng đầy hơi, khó tiêu, tích nước.

    [​IMG]

    Không sử dụng các đồ ăn, thức uống chứa caffein

    Caffein sẽ làm tăng nồng độ axit trong máu khiến bạn có cảm giác bị đầy hơi. Chính vì vậy, lúc có kinh nguyệt bạn nên tránh các loại thực phẩm chứa caffein như rượu, bia, cà phê, thuốc lá, nước có gas, nước tăng lực...

    Ẳn gì để giảm đau bụng kinh

    Theo các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Hồng Phong, để giảm cảm giác đau bụng kinh, phái nữ bắt buộc tăng cường các loại thực phẩm sau:

    Những thực phẩm giàu canxi như: trứng, sữa, sữa chua, súp lơ, cải lá xanh, cải xoăn...

    Uống nhiều nước giúp tránh trường hợp mất nước cũng như giảm cảm giác đầy hơi.

    Ẳn các thực phẩm giàu magie đậu phụ, đậu phộng.

    Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin nhất là vitamin E, vitamin B6, vitamin C như: các loại hạt, lòng đỏ trứng gà, khoai tây, chuối, bột yến mạch...

    Bài viết đánh giá phòng khám Hồng Phong trên Foody: https://www.foody.vn/ho-chi-minh/phong-kham-da-khoa-hong-phong
     
  2. ongbelup

    ongbelup Member

    Tham gia ngày:
    18/5/19
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Hầu hết các chị em khi bị rong kinh nghĩ tới rong kinh có nguy hiểm không cũng như tìm đến biện pháp điều trị. Chính vì không có nhiều kiến thức trong vấn đề này nên họ thường chủ quan lầm tưởng đây là hiện tượng sinh lý bình thường sẽ tự hết. Tuy nhiên rong kinh lại gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng cho sức khỏe của chị em. Với những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe như vậy, chị em hãy tới ngay địa chỉ chữa rong kinh ở Nghệ An uy tín như Phòng Khám Lê Lợi để được bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị cụ thể khi bị rong kinh nhé!
     
  3. logicweb040

    logicweb040 New Member

    Tham gia ngày:
    7/5/19
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    464 Lạch Tray, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng
    cám ơn add đã chia sẽ bài viết
     
  4. maipth2019

    maipth2019 New Member

    Tham gia ngày:
    25/9/19
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nội dung bài viết khá hữu ích cho chị em.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này