Thời Trang Từ A – Z về Giày Authentic | Giày auth là gì? | Cách nhận biết 2019

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi giaysecondhand, 19/9/19.

  1. giaysecondhand

    giaysecondhand New Member

    Tham gia ngày:
    1/7/19
    Bài viết:
    16
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi nói về giày Auth (viết tắt từ chữ giày Authentic), gần như thuật ngữ này cũng không mấy xa lạ đối với dân sành giày, đam mê sưu tập các loại giày thể thao thương hiệu lớn.

    Tuy nhiên chính vì là từ vựng thuật ngữ, cùng với đó trên thị trường cũng xuất hiện nhiều loại giày có chất lượng cao, tinh xảo với nhiều tên gọi hoàn toàn khác nhau như: giày Replica, super fake, loại 1, loại 2… Khiến người lần đầu mua giày thể thao có vô cùng bỡ ngỡ và không biết đây là loại hàng gì.

    Bài gốc: https://giaysecondhand.com/giay-authentic/

    Qua bài viết này, Giày Secondhand .Com sẽ giải thích tất tần tật về Giày Auth, giày authentic là gì? Những cách nhận biết giày auth mới nhất, cùng với đó là liệt kê, so sánh những loại giày khác trên thị trường với giày auth.

    Tất tần tật về Giày Authentic
    Trước khi nói về giày auth là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua từ “Authentic” trong tiếng anh có ý nghĩa gì.

    Authentic tiếng anh có nghĩa là được chứng thực, xác thực. Thường từ này được gắn cho các loại quần áo, giày dép, túi xách, nón, phụ kiện… được sản xuất chính hãng bởi 1 thương hiệu nào đó. Các sản phẩm được ghi cùng với từ này nhằm phân biệt với các loại hàng nhái, hàng giả khác với chất lượng kém hơn.

    [​IMG]Authentic là gì?
    Ví dụ: Áo thun Nike Authentic tức là Áo thun Nike chính hãng.

    Từ Auth cũng có ý nghĩa tương tự là do là chữ viết tắt của Authentic.

    Vậy giày auth là gì?
    Tương tự như vậy, giày auth là loại giày được sản xuất hoàn toàn chính hãng, bởi những nguyên vật liệu chính hãng, có mã barcode sản phẩm riêng biệt sản xuất bởi 1 thương hiệu giày nào đó như: Nike, Adidas, Jordan, Converse, Vans, Puma …

    Chính vì là hàng chính hãng, nên giày auth cũng thường có giá cao nhất trong các loại giày khi về Việt Nam. Đặc biệt là có những hãng chỉ bán chính hãng độc quyền tại 1 số thương hiệu phân phối chính tại Việt Nam: Kingsport, Hoàng Phúc …

    Có 1 số loại giày được xách tay từ những thị trường khác về Việt Nam vẫn được gọi là giày auth

    Xuất sứ của giày Auth
    Thông thường những thương hiệu giày lớn sẽ không sản xuất ngay tại nước họ, mà đặt xưởng gia công, sản xuất giày ở những nước có chi phí nhân công thấp, thuế xuất khẩu thấp. Rồi chuyển những máy móc thiết bị, nguyên vật liệu để sản xuất tại quốc gia đó nhằm tối ưu chi phí kinh doanh.

    [​IMG]Xưởng gia công hàng công ty
    Chính vì vậy nên xuất sứ của giày auth cũng rất đa dạng. Chúng ta sẽ dễ tìm được những đôi chính hãng có mác xuất sứ: Made in China, Made in India. Vì Trung Quốc và Ấn Độ là 2 nước được các thương hiệu lớn đặt nhà xưởng sản xuất nhiều nhất tại Châu Á vì dân số đông và chi phí nhân công thấp.

    Ngoài ra bạn cũng dễ dàng thấy những đôi giày authentic Made in Việt Nam sản xuất ngay tại nước mình, một nơi cũng có chi phí nhân công thấp và nguồn lao động dồi dào.

    Made in Siri Lanka, cũng dễ dàng tìm thấy khi mua giày chính hãng. Đây là 1 quốc đảo thuộc Nam Á, nằm ở phía đông Ấn Độ có nhiều chính sách ưu đãi khi đặt xưởng sản xuất gia công tại đây.

    Giá trị của giày Auth?
    Giá trị của 1 đôi giày Auth được gắn liền với sự đẳng cấp của những thương hiệu đứng đầu thế giới cung cấp. Những sản phẩm chính hãng sẽ đại diện cho hình ảnh, danh tiếng của công ty. Những những đôi giày thể thao được giới cầu thủ lăng xê, những chiếc giày chạy bộ của người nổi tiếng… được trên chân những đôi giày đó, cùng sẽ khẳng định sự sành điệu và thời thượng của bản thân.

    Đặc biệt là khi hãng đưa ra những dòng sản phẩm kỷ niệm, sản phẩm giới hạn trên toàn thế giới. Với số lượng ít ỏi, giá cao ngất ngưỡng, việc sở hữu những đôi giày này luôn góp phần thể hiện đẳng cấp và giá trị bản thân.

    [​IMG]Nike phiên bản giới hạn
    Ngoài những giá trị về hình ảnh, giày auth cũng được sản xuất với chất liệu đỉnh nhất, được chau chuốt tỉ mỉ, dây chuyền sản xuất chính hãng, thiết kế riêng biệt theo các tính năng khác nhau. Nên thật sự trên chân 1 đôi giày auth, luôn mang lại cảm giác thoãi mái nhất cho người dùng so với các loại giày khác.

    Chính vì mang trên mình nhiều giá trị và cam kết của hãng, nên loại giày này có giá thường rất cao, cao hơn nhiều lần so với các loại hàng fake (hàng nhái), hàng no brand (hàng không thương hiệu)

    Vậy làm thế nào để nhận biết giày authentic? Dưới dây Giày Secondhand .Com liệt kê 8 cách thông dụng nhất

    7 Cách nhận biết giày Authentic so với giày Fake thông dụng nhất
    1. Cắt dư phần da sau giày hoặc dư ở 1 chi tiết khác
    Thường giày fake các bộ phận được sản xuất hàng loạt bằng các loại máy công nghiệp cũ. Thường các chi tiết trên giày sẽ có 1 phần dư ra là phần cắt không đều do các bộ phận nối nhau khi sản xuất.

    [​IMG]Kiểm tra phần dư
    Chính vì vậy hàng Fake các chi tiết sẽ không tỉ mỉ bằng giày auth, sẽ có nhiều phần da thừa ra, không bo tròn, đây cũng là dấu hiệu dễ phát hiện nhất khi mua đi mua giày

    2. Check code giày auth
    Những đôi giày hiệu công ty thường có tem mác nằm ngay bên dưới phần lưỡi gà của chiếc giày. Phần này sẽ thể hiện nhiều thông tin như: Sản xuất ở đâu (Made in…), Barcode giày, Size… Với bộ Barcode cung cấp ở trên đây, chúng ta sẽ dễ dàng xác định được đâu là giày thật, giày giả.

    [​IMG]Check code giày
    Check code giày có 2 phần để phát hiện giày thật, giả

    Cách 1: Theo như trong hình cách thể hiện vị trí barcode cũng là cách phát hiện giày real (thật) hoặc giày fake (giả)

    Cách 2: Vì mỗi kiểu giày chính hãng chỉ có 1 code duy nhất. Khi xác định được dòng code, bạn hãy search đoạn code này trên google. Nếu hiển thị đúng chính xác tên giày, kiểu giày như hình bên dưới thì đây chính xác là giày authentic đúng. Còn không hiển thị hoặc hiển thị những kết quả khác thì đó là giày giả.

    [​IMG]Check code giày đúng giày authentic
    3. Kiểm tra chữ trên tem
    Cũng là tem trên lưỡi giày, những chữ trên đây cũng có vài cách để giúp chúng ta nhận biết được giày thật và giày giả.

    Cách 1: Check chữ Made in Việt Nam

    Kiểm tra tem giày thật: chữ IN được in gọn, vuông vức trong khối hình vuông.

    Kiểm tra tem giày giả: chữ IN được kéo lên cao, có thể thấy chữ IN nằm trong hình chữ nhật đứng.

    [​IMG]Check chữ trên lưỡi giày cách 1
    Do chữ nhỏ, nên cách nhận biết này có vẻ sẽ khó cho bạn nào mới mua giày lần đầu tiên, nhưng lại là cách rất hữu hiệu đối với người sành giày, check quen mắt

    Cách 2: Check chữ R trong FR

    Tem giày thật: trong chữ “FR” ở khu vực xem size, chữ “R” có nét móc dưới cong nhẹ và bắt đầu từ bầu cong phía trên. Điểm kết thúc của nét móc dưới “R” ở tem real không vượt quá phần bầu cong.

    Tem giày giả: trong cụm “FR”, chữ “R” là nét thẳng và bắt đầu từ nét gạch dọc. Điểm kết thúc của nét móc “R” dưới đi ra ngoài phần bầu cong.

    [​IMG]Check chữ trên lưỡi giày cách 2
    Cách 3: Check khoản cách chữ JP

    Tem giày thật: Khoản cách chữ J với P gần như là không có, khoản cách rõ nhất là chữ JP với CHN ngay phía sau

    Tem giày giả: Có khoảng cách dễ nhận ra giữa chữ J và P

    [​IMG]Check chữ trên lưỡi giày cách 3
    4. Kiểm tra đường may của giày
    Xem tiếp trên bài gốc

    Nguồn: Giày Secondhand .Com
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này