Linh tinh Nhà ba gian - thiết kế nhà truyền thống cực ấn tượng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thietkenhadep, 26/8/19.

  1. thietkenhadep

    thietkenhadep New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    thiết kế thi công công trình
    Nơi ở:
    Hà Nội

    kiểu dáng nhà ba gian gắn ngay lập tức mang khu vườn xanh mát tạo buộc phải sự dễ chịu, thoả thích cho đa dạng gia đình vốn chỉ với ở vùng nông thôn xa xưa. Tuy nhiên, với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và bình dị, kiểu nhà này vẫn còn tồn tại cho tới tận hiện tại, dung hòa giữa vẻ đẹp truyền thống và tiêu chí thẩm mỹ tiên tiến. Trong bài viết hôm nay, Nhà đẹp 9houz sẽ giúp bạn hiểu thêm về nhà ba gian và đem đến cho bạn cơ hội ngắm nhìn những công trình mẫu mã đẹp mắt.

    I. Nhà ba gian là gì?

    các ngôi nhà ba gian không còn tồn tại đa dạng trong xã hội hiện đại hiện nay, kiểu nhà này chỉ hay xuất hiện ở những ngôi làng truyền thống vùng nông thôn, hoặc số ít gia đình có thể tích đất rộng yêu thích kiểu truyền thống ngày xưa. Nhà ba gian được hiểu nôm na là nhà mang ba phòng mang 1 phòng lớn nằm chính giữa và hai phòng nhỏ nằm hai bên.

    > Xem ngay: https://thietkethicongnhadep.net/thiet-ke-cai-tao-nha-pho-3-tang-tai-kim-nguu-ha-noi-ndnp3t5/

    II. Cấu tạo nhà ba gian

    Khám phá từng gian nhà, bạn sẽ thấy gian giữa với không gian rộng nhất so mang hai gian bên. Gian giữa được ngoại hình cửa chính mở rộng sang trọng và thoáng đãng, được bố trí là nơi thờ cúng với bộ bàn thờ bằng gỗ được trạm trổ tinh xảo có đậm nét truyền thống. Phía trước ban thờ thường bày sập gụ, tủ chè hoặc tràng kỷ (bộ 2 ghế dài ngày xưa) dùng để tiếp khách và đồng thời cũng là bàn ăn.

    Hai gian bên của nhà ba gian có diện tích nhỏ hơn, được bố trí làm nơi nghỉ ngơi có cửa ra vào hẹp, bên trong được bài trí giường, phản hoặc sập gỗ. Hai gian này được phân chia một bên là phòng ngủ của gia chủ và 1 bên là phòng ngủ của con cái hoặc dành cho khách.


    ngoại trừ đó, đặc trưng của các ngôi nhà ba gian chính là sân trước thường có hàng cau, ao cá, sân sau thường trồng chuối đem tới vẻ đẹp bình dị. Hàng hiên (hành lang) trước nhà còn được kiểu dáng thêm những cột trụ tròn đơn giản để đỡ lấy mái hiên cũng như góp phần làm cho tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

    Phía bên trái từ trong nhà 3 gian nhìn ra thường được bề ngoài khu vực bếp riêng, ngay cạnh bếp là giếng nước giúp gia đình tiện sử dụng lúc nấu nướng và tắm rửa. Phía bên buộc phải thường thường được xếp đặt nhà ngang hoặc nhà phụ dùng làm kho chứa thóc hoặc nơi nghỉ ngơi cho con cháu, bạn bè, các dãy nhà này xây vây quanh sân rộng trước nhà ba gian.

    III. Đặc điểm nhà ba gian theo phong thủy nhà ở

    Theo phong thủy nhà ở, nhà ba gian được gọi là nhà đơn trạch, nội thất trong nhà ba gian thường được xếp đặt sao cho tạo được sự cân bằng âm dương. Từ trước tới sau, nhà ba gian chỉ mang một ngăn buộc phải hướng nhà, hướng phòng hay màu sơn tường cũng đều bắt buộc giống nhau.

    rẻ nhất, nhà ba gian phải xây theo hướng Nam hoặc Đông Nam và yêu thích có cung mạng của chủ nhà. Khi hầu hết những phòng và nhà đều hợp mang mệnh của gia chủ, gia đình sẽ gặp được đa dạng may mắn, tài lộc trong cuộc sống.

    [​IMG]

    ngoại trừ đấy, cũng theo phong thủy nhà ở, gian giữa bắt buộc được dùng khiến cho phòng khách và phòng thờ. Đối diện cửa chính buộc phải đặt bàn thờ Phật ở chính giữa, bàn thờ Thần đặt bên tay trái và xếp đặt bàn thờ gia tiên đặt bên tay cần. Trước bàn thờ bày biện bộ tràng kỷ hoặc bộ bàn ghế để tiếp khách, hai bên của cột nhà cũng như trước bàn thờ phải treo các bức hoành phi, câu đối.

    ngoài ra, giữa các gian nhà thường không được chia buồng, do vậy để tạo sự riêng tư bạn buộc phải đặt hai bộ ván ở hai bên nhà. Khu vực bếp núc thường sẽ được sắp xếp ngăn cách hoặc tách biệt hẳn có nhà ba gian.

    Nhìn chung, một căn nhà ba gian được coi là thấp và hợp phong thủy giả dụ cả hướng sau và hướng cần ngôi nhà đều rẻ. Trong số đấy, tất cả những phòng chính lẫn những phòng phụ đều
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này