Giải Trí Kỹ năng phỏng vấn xin việc cần biết ở các công ty

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi hoangduy203, 26/8/19.

  1. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đã thất bại nhiều lần phỏng vấn. Bạn thắc mắc không biết tại sao?. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các kỹ năng phỏng vấn xin việc.

    Bạn đã thất bại nhiều lần phỏng vấn. Bạn thắc mắc không biết tại sao?. Đừng lo, với một số kinh nghiệm, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt một số kỹ năng phỏng vấn xin việc ở các doanh nghiệp.



    1. Kỹ năng phỏng vấn xin việc
    • Chuẩn bị cẩn thận
    Không dễ gì bạn nhận được thư mời tham dự phỏng vấn của nhà tuyển dụng, hãy trân trọng cơ hội đó và chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo.

    + Sàng lọc trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng hay đưa ra, note lại câu trả lời thật cẩn thận

    + Luyện tập trả lời phỏng vấn nhiều lần cho đến khi trả lời lưu loát, rành mạch.

    + Nên tham khảo nhiều nguồn internet trong việc tìm kiếm câu hỏi và câu trả lời, càng tốt hơn nếu bạn nhờ sự tư vấn của những người đi trước.

    + Ăn mặc gọn gàng, lịch sự và chuyên nghiệp. Trong các buổi phỏng vấn, trang phục phù hợp sẽ là yếu tố giúp bạn ghi điểm đầu tiên.

    + Chuẩn bị sẵn sàng các tài liệu cần thiết có liên quan đến công việc. CV, hồ sơ xin việc, bút, giấy… là những thứ bạn bắt buộc phải mang theo. Ngoài ra bạn nên mang theo những giấy tờ cơ bản nhất.

    + Tuyệt đối đừng đến trễ vì nhà tuyển dụng còn có rất nhiều việc phải làm cũng như sẽ phỏng vấn rất nhiều người chứ không chỉ riêng bạn. Đến trễ đồng nghĩa bạn sẽ mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng và nhiều khả năng không được nhận việc. Bạn nên đến sớm khoảng 15 phút, không nên đến sát giờ hẹn để có thời gian chuẩn bị, mọi thứ phải thật chỉn chu trước khi bước vào phòng phỏng vấn.

    • Giao tiếp
    + Ngôn ngữ:

    Câu trả lời súc tích, dẫn chứng cụ thể, chi tiết, rõ ràng. Linh hoạt trong câu trả lời, đừng nói rườm rà khiến nhà phỏng vấn chán nản. Cường độ giọng nói to rõ kết hợp với giọng nói hay truyền đạt sẽ ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn cần trả lời thật tự tin và đừng ngần ngại nhờ nhà tuyển dụng nhắc lại câu hỏi nếu bạn chưa nghe rõ. Bạn cũng không nên nói quá to và cướp lời người khác.

    + Phi ngôn ngữ:

    Không nên tập trung nói như một con sáo, bạn hãy chú ý đến cử chỉ tay chân và nét biểu cảm trên cơ mặt, điều đó góp phần tăng thêm sự thuyết phục cho lời nói cũng như tạo sự nổi bật tự tin của riêng bạn khi đứng trước nhà tuyển dụng. Phong thái của bạn sẽ không tránh được ánh mắt của nhà tuyển dụng, do vậy hãy duy trì trạng thái tự nhiên nhất. Dáng người ngồi phải thẳng nhưng không quá gồng mình. Đặc biệt, ánh mắt cần phải kiên định và luôn nhìn thẳng vào người đối diện vì điều này sẽ khiến người phỏng vấn cảm thấy bạn đáng tin cậy.



    • Kỹ năng sử dụng máy tính
    Hầu hết các vị trí công việc đòi hỏi bạn có một sự hiểu biết cơ bản về các chương trình máy tính như Excel, Word… Một số công việc đòi hỏi kỹ năng tìm kiếm internet, biết cách sử dụng trang mạng xã hội và email…

    Ví dụ:

    Thành thạo kỹ năng Word, Excel qua khóa học thêm ở…,kinh nghiệm đã từng làm như làm báo cáo công việc…,

    Kỹ năng internet: cách sử dụng facebook cho mục đích truyền thông quảng cáo… (cụ thể công việc đã làm)



    • Khả năng làm việc nhóm
    Những nhà tuyển dụng có đánh giá cao những ai có khả năng làm việc nhóm tốt. Ho tin người đó có thể dẫn dắt, truyền cảm hứng cho mọi người. Đó còn là người biết sắp xếp thời gian và công việc phù hợp nhất có thể. Người làm việc nhóm tốt đa số luôn hòa đồng với mọi người, năng động và sáng tạo trong công việc.



    • Khả năng thích nghi
    Người chủ muốn biết bạn có thể làm việc trong một môi trường với nhịp độ nhanh, có thể thích nghi với những tình huống đa dạng, khả năng làm nhiều việc cùng một lúc. Kỹ năng này thường được yêu cầu ở những vị trí đòi hỏi môi trường làm việc với khối lượng công việc lớn. Nếu bạn là người có thể chịu áp lực lớn, bạn sẽ được giao những nhiệm vụ quan trong nặng nề về mặt trách nhiệm điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận lương cao hơn so với người bình thường.



    • Kỹ năng phản biện tư duy
    Đây là kỹ năng có liên quan đến biện luận, đưa ra lý lẽ, dẫn chứng sắc bén để giải quyết một số vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.



    2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn
    Đây là một trong những kỹ năng phỏng vấn quan trọng bạn cần nắm bắt khi tìm kiếm việc làm. Một số lưu ý sau bạn cần nhớ:

    • Trước khi bước vào cuộc nói chuyện nên có lời chào và lời chúc sức khỏe đến nhà tuyển dụng.
    • Hãy trả lời thật văn minh, lịch sự. Đừng vì vài câu hỏi gắt gao của nhà tuyển dụng mà mất kiểm soát.
    • Trả lời nhiều ý trong một câu hỏi, lặp lại ý nhiều lần là nguyên nhân khiến nhà tuyển dụng nhàm chán trong cuộc hỏi-đáp với bạn.
    • Khi trả lời các câu hỏi kết hợp với hành động cử chỉ thật nhẹ nhàng chậm rãi, vừa phải. Không nên lúng túng và làm rối mọi thứ lên.
    • Sự tự tin là một trong những tiêu chí đầu tiên để nhà tuyển dụng xem xét tính cách bạn.
    • Chỉ tập trung trả lời những chi tiết liên quan đến vị trí ứng tuyển là một sai lầm nghiêm trọng, hãy lồng ghép quan điểm cá nhân, phương châm sống, thái độ của bạn đối với công việc.
    • Trước khi bước ra về, hãy thể hiện nốt kỹ năng phỏng vấn cuối của bạn, nói chào tạm biệt và cái bắt tay ân cần.
    Để tự tin ghi điểm trọn vẹn trong mắt nhà tuyển dụng, trước khi phỏng vấn hãy trang bị thật tốt những kỹ năng phỏng vấn bổ ích này nhé.
     
  2. hoangduy203

    hoangduy203 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
  3. phuongnv

    phuongnv Member

    Tham gia ngày:
    25/10/19
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn chia sẻ hữu ích!
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này