Linh tinh 5 bước mở cửa hàng thực phẩm sạch

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thanhhuongng, 21/8/19.

  1. thanhhuongng

    thanhhuongng New Member

    Tham gia ngày:
    21/8/19
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn các bước kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch, một lĩnh vực ngày càng hot do nhu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm ngày được nâng cao.

    Bước 1: Tiến hành khảo sát thị trường và chọn địa điểm

    Khảo sát là cần thiết để biết được nhu cầu thị trường có tiềm năng hay không và cũng là bước đầu tiên cần được thực hiện để có kế hoạch cho các bước tiếp theo như nguồn vốn, tìm nguồn hàng hay đầu tư cho cửa hàng phù hợp.

    Khảo sát bằng cách nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh trên thị trường để tìm hiểu về cách thức trưng bày, phương thức hoạt động, giá cả hay các mặt hàng chủ lực họ đang chiếm ưu thế.

    Địa điểm lý tưởng để mở cửa hàng thực phẩm sạch đó là những khu chung cư, con phố đông người qua lại, gần trường học, các tòa nhà cao tầng có nhiều văn phòng hay tại những nơi mà người dân có tỷ lệ cao quan tâm đến sức khỏe, an toàn thực phẩm, nơi dân cư có thu nhập tốt.

    [​IMG]

    Mở cửa hàng thực phẩm sạch tại những khu chung cư

    Bước 2: Xác định nguồn vốn bỏ ra để kinh doanh

    Có những cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch bỏ ra số vốn ban đầu không quá nhiều, khoảng 60 - 80 triệu, sau một thời gian thì tái đầu tư và mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, cũng có cửa hàng bỏ ra số vốn đầu tư lên đến vài trăm triệu đồng nhưng sau một thời gian hoạt động lại không đạt hiệu quả.

    Khi mới khởi nghiệp, số vốn ban đầu có thể không lớn nhưng cần xác định được mục tiêu thị trường hướng đến để huy động vốn hợp lý nhằm đầu tư hợp lý cho nguồn hàng, cơ sở vật chất cũng như có tâm huyết thì nhất định sẽ thành công.

    Bước 3: Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng

    Một yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thực phẩm sạch của bạn thành công là phải tìm được nguồn hàng ổn định, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài giấy chứng nhận để chứng minh nguồn gốc của thực phẩm thì sự đa dạng, phong phú, tươi ngon của các mặt hàng là yếu tố không thể thiếu để tạo dựng niềm tin.

    Vì vậy, chủ kinh doanh thực phẩm sạch cần có tìm kiếm nguồn hàng chất lượng và ổn định từ các hợp tác xã hay từ các đơn vị uy tín hiện nay như rau củ quả hữu cơ từ EcoGreen, BigGreen…


    [​IMG]

    Nhập hàng chất lượng từ địa chỉ uy tín

    Bước 4: Trang bị cơ sở vật chất tại cửa hàng

    Sau khi đã nắm được nhu cầu của khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, lựa chọn được địa điểm và tìm kiếm được nguồn hàng. Chủ kinh doanh có thể tiến hành trang trí cửa hàng bằng tông màu xanh và có thể treo giấy chứng nhận của Bộ Y tế về thực phẩm sạch, an toàn tại không gian của cửa hàng.

    Ngoài ra, cần đầu tư một số thiết bị như tủ đông, tủ mát, quầy thu ngân, camera, điện thoại bàn,… và cũng đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nông sản, thực phẩm cho hoạt động kinh doanh.


    [​IMG]

    Trang trí không gian tại cửa hàng

    Bước 5: Thuê và đào tạo nhân viên

    Con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định đến sự thành bại của công việc kinh doanh thực phẩm sạch. Không ít các cửa hàng mất điểm trước khách hàng vì việc nhân viên không am hiểu về hàng hóa để tư vấn cho khách hay cả thái độ phục vụ.

    Do đó, tìm kiếm nhân viên có am hiểu về lĩnh vực thực phẩm sạch và đào tạo về cách tư vấn, ứng xử là điều không thể thiếu.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích các bạn trong việc mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này