Xe ÔTÔ Để dán phim cách nhiệt an toàn và đạt hiệu quả nhất, cần lưu ý điều gì?

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi canhk9c, 21/8/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    20/6/19
    Bài viết:
    43
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Để dán phim cách nhiệt an toàn và đạt hiệu quả nhất, cần lưu ý điều gì?
    Mỗi vị trí đều có loại phim cách nhiệt riêng

    những vị trí cần dán phim cách nhiệt cho ô tô bao gồm: kính lái, kính sườn, kính hậu. Mỗi vị trí đều có đặc điểm riêng nên tùy vào từng bộ phận chúng ta sẽ có những phương án lựa chọn phim cách nhiệt sao cho hiệu quả.
    [​IMG]
    Kính lái
    Kính lái là tấm kính trước mặt người điều khiển xe. Tấm kính này có vai trò quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người điều khiển xe. Tại vị trí này, cần chọn lựa phim cách nhiệt dùng cho kính lái. Phim cách nhiệt cho kính lái cần đảm bảo độ cách nhiệt cao, độ sáng và tầm nhìn an toàn cho người điều khiển xe (nhìn bằng mắt thường thấy có màu sáng và độ truyền sáng dao động trong khoảng từ 60 – 70%). Đặc điểm của kính lái là bề mặt kính cong nên khi dán phim cách nhiệt cần có tay nghề cao, điều chỉnh máy sấy để phim được ốp vào mặt kính cho chắc chắn.
    Kính sườn
    Kính sườn là những cửa kính bên hông xe, trong đấy có vị trí 2 bên cửa gần chỗ người điều khiển xe ngồi. do vậy, vị trí này còn có tác dụng là giúp người điều khiển xe nhìn gương chiếu hậu để Quan sát những phương tiện đi hai bên và đằng sau xe mình. Kính sườn cần có độ truyền sáng không quá cao, chỉ từ 15 – 35%. Phim cách nhiệt cho kính sườn tại vị trí người ngồi sau xe cần phải có gam màu tối, tạo cảm giác dễ chịu và ko chói mắt.
    Kính hậu
    Kính hậu là kính phía sau xe. Kính này cũng giống như kính lái là có độ cong và mặt trời chiếu rọi trực tiếp lúc lái xe xuôi chiều nắng. So với kính lái và kính sườn, phim cách nhiệt cho kính hậu không cần quá cầu kì nhưng cũng ko được chểnh mảng. Nên chọn loại phim có chất lượng tốt để đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn được ổn định và thăng bằng. bên cạnh đó cũng nên lựa chọn kính hậu sao cho hài hòa màu sắc và thẩm mĩ với tổng thể xe.
    Có thể thấy, tại mỗi vị trí của xe đều có những đặc trưng riêng thích hợp vói từng loại kính. Hãy tham khảo ý kiến cũng như trả lời tại các trung tâm bảo hành bảo dưỡng xe cũng như kinh nghiệm của người sử dụng để lựa chọn loại phim cách nhiệt tốt và chất lượng cũng như thẩm mĩ cho xe. bật mí một việc nên làm khi chọn phim cách nhiệt là bạn nên xem kĩ những thông số kĩ thuật của từng mã phim tương ứng với từng vị trí dán trên xe. Hãy chọn phim cách nhiệt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tương tự bạn sẽ yên tâm sử dụng chúng trong thời gian dài mà không lo gặp những vấn đề trục trặc như bong tróc, phai màu …
    không phải phim cách nhiệt nào cũng dùng được
    không hề loại phim cách nhiệt nào cũng được cho phép dùng. Có thể bạn không tin nhưng nếu như Phân tích kĩ thi bạn sẽ thấy điều này hoàn toàn có cơ sở. một số nơi trên toàn cầu có các quy định rõ ràng về những phim được phép và ko được phép sử dụng để cách nhiệt cho ô tô. Hãy Đánh giá thật kĩ từ các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng hay các doanh nghiệp đơn vị chuyên dụng về phim cách nhiệt để không gặp rắc rối lúc dùng chúng.
    hiện nay trên thị trường có 2 loại phim cách nhiệt phổ biến. Phim hợp kim có tác dụng chống nóng và đem lại sự riêng tư cho “xế hộp” của bạn, còn phim ko phản quang được sử dụng phổ biến ở 1 số phương tiện như xe cỗ ván hay các du thuyền. Bạn cũng nên quan tâm một chút đến màu sắc của phim cách nhiệt. Trên thị trường ngày nay có 1 số màu phổ biến cho phim như đồng, cánh gián, vàng, xám. Có một điều tương đối thú vị là bạn ko cần một mực phải chọn đúng màu yêu cầu cho xe ô tô của mình mà người thợ dán phim có khả năng điều chỉnh màu tùy ý cho phù hợp với chiếc xe của bạn. Điều này rất thuận tiện đúng không?
    Có một lưu ý khác cho việc dán phim cách nhiệt ở kính lái. đương nhiên là nên làm bởi vị trí kính lái là phần ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nếu như bạn đi ngược chiều ánh nắng. ngoài ra cũng nên Tìm hiểu kĩ một tẹo bởi ở một số nơi thì việc dán phim cách nhiệt cho kính lái có thể khiến bạn trở thành người vi phạm luật an toàn giao thông.
    1 vài dòng phim cách nhiệt phổ biến:
    • V-kool: một vài loại phim cách nhiệt phổ biến của thương hiệu này phải kể tới như 40, 70, X75, K37. Mỗi loại phim trên đều có tính năng và công dụng riêng, thích hợp với nhiều loại kính xe khác nhau.
    • 3M: Phim 3M thích hợp cho các người quen điều khiển xe ban đêm bởi độ phản chiếu trong ngoài của phim tương đối thấp nên tầm nhìn cũng tương đối rõ nét. ngoài ra 3M hiện đang bị làm fake rất nhiều, các bạn nên tìm đúng sàn phân phối chính thức, uy tín nhé.
    • Johnson: Đây là sản phẩm xịn của Mỹ và được người sư dụng xe ô tô truy lùng khá phổ biến cho “xế cưng” của mình bởi chúng có tính năng đặc biệt là cách nhiệt lên đến 98%, cản tia cực tím được 99% mà giá bán tương đối hợp lý.
    Dán phim cách nhiệt cần đúng chuẩn kỹ thuật
    Tay nghề người thợ dán phim có ảnh hưởng lớn đến chất lượng của phim khi sử dụng. Việc dán phim ko phải là vấn đề thuần tuý nên cần người có tay nghề rất cao, khéo léo, tỷ mỉ và tỉ mỉ. khi dán phim, người thợ phải dùng đúng các công cụ chuyên dụng dùng cho ép, vuốt phim. nếu như ko sử dụng đúng dụng cụ, trong công đoạn dán có thể gây trầy xước kinh, hoặc phim ko dán chắc chắn vào kính và tiện lợi bong tróc trong thời kỳ dùng.
    Trước khi dán phim, người thợ cần sấy phim để ép vào kính. Yêu cầu kỹ thuật sấy phim phải đảm bảo đủ nhiệt độ để phim ko bị co, giãn. Một lớp phim dán đúng yêu cầu là lúc bám chặt vào tấm kính người ta ko có cảm giác là kính đã được dán phim. bên cạnh đó, dùng phim để dán cũng cần chọn lựa phim chất lượng, không có vết ố, trầy xước, bong bóng…
    1 số lưu ý khác
    Có thể bạn sẽ băn khoăn về việc nhận ra bề mặt kính ngả màu dị kì sau khi dán phim cách nhiệt. Đây là hiện tượng khá thường ngày và sau một số ngày sử dụng hiện tượng này sẽ biến mất. Độ biến mất nhanh hay chậm sẽ tùy thuộc vào thời tiết và khoảng thời gian đủ để lớp keo của phim bám vào tấm kính. do đó bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Sau lúc dán phim cách nhiệt, nên dùng những vật dụng chuyên dùng để vệ sinh, lau chùi kính cũng như bảo quản cho phim được nhất thiết vào mặt kính.
    như vậy giờ đây người dùng xe đã có thể giải đáp những băn khoăn quanh đó việc có nên dùng phim cách nhiệt cho ô tô hay không. Hãy chọn lựa loại phim cách nhiệt với chất lượng tốt và chi phí hợp lý để bạn luôn có cảm giác an toàn và thoải mái mỗi khi tài xế.
     
  2. Xe tảii tây đô

    Xe tảii tây đô New Member

    Tham gia ngày:
    25/9/19
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xe tải Tây Đô chuyên phân phối các dòng xe tải từ 8 tạ đến 8 tấn. (yên nghĩa, Hà Đông, Hà Nội)
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này