Y Tế Nguy cơ vô sinh từ viêm lộ tuyến

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Dangthanhhuyen, 20/8/19.

  1. Dangthanhhuyen

    Dangthanhhuyen Member

    Tham gia ngày:
    6/8/19
    Bài viết:
    163
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không kịp thời điều trị thì có thể dẫn tới vô sinh. Việc để một tổn thương vốn lành tính như vậy gây hậu quả nghiêm trọng sẽ là điều không đáng có. Chỉ cần bớt tâm lý chủ quan và lưu tâm hơn một chút tới sức khỏe sinh lý, chị em hoàn toàn điều trị dứt điểm và tránh những biến chứng nặng nề của bệnh phụ khoa này.

    [​IMG]


    1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?
    Khi các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung xâm lấn ra bên ngoài (lộ tuyến) mà vẫn tiết dịch như bên trong sẽ khiến cổ tử cung trở thành nơi cư trú của các mầm bệnh, gây ra viêm loét cổ tử cung, hay viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    Nếu không được điều trị kịp thời, viêm loét cổ tử cung có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

    Gây vô sinh.

    Gây ra viêm nhiễm trên các cơ quan khác như nội mạc tử cung, đường tiết niệu...

    Gây ra các tổn thương sâu bên trong như u xơ, u nang, rách cổ tử cung…

    Ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

    Tăng nguy cơ ung thư.

    2. Các cấp độ của viêm lộ tuyến cổ tử cung.
    Cấp độ 1: Vùng lộ tuyến chỉ chiếm 1/3 diện tích cổ tử cung, có dấu hiệu là khí hư ra nhiều bất thường.

    Cấp độ 2: Vùng lộ tuyến viêm đã chiếm tới 1/2 thậm chí là 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn trầm trọng hơn như có thể xuất huyết khi quan hệ tình dục.

    Cấp độ 3: Vùng bị viêm sẽ chiếm trên 2/3 diện tích cổ tử cung, triệu chứng nặng hơn, rất khó khăn trong quan hệ tình dục và có nhiều biến chứng trong quá trình điều trị.


    3. Vì sao viêm lộ tuyến lại gây nguy cơ vô sinh
    Cổ tử cung là vị trí ưa thích cho một số vi khuẩn tấn công, ví dụ như vi khuẩn chlamydia, vi khuẩn lậu, virus gây mụn rộp... Do vậy, nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ làm tăng khả năng viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản, gây viêm tại buồng tử cung và phần phụ như: buồng trứng, vòi trứng, vùng chậu, các dây chằng, niệu đạo… Trường hợp viêm nhiễm lây lan sang vòi trứng sẽ làm tăng khả năng dính tắc vòi trứng khiến cho tinh trùng khó di chuyển qua để gặp trứng và thụ thai, từ đó dẫn tới vô sinh.

    Bên cạnh đó, chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường gặp triệu chứng dịch âm đạo ra nhiều, độ pH trong môi trường âm đạo thay đổi. Điều này không những gây khó chịu cho chị em phụ nữ mà còn làm cho tinh trùng khó tồn tại và di chuyển vào trong để gặp trứng. Viêm nhiễm cũng có thể làm biến đổi cũng như giảm chất lượng và giảm thời gian sống của tinh trùng.

    Hơn nữa, khi viêm lộ tuyến tiến triển nghiêm trọng hơn, chị em cần được tiến hành diệt lộ tuyến. Diệt tuyến có nguy cơ cao để lại sẹo xơ cứng trên cổ tử cung, cản trở tinh trùng di chuyển vào buồng tử cung. Hoặc khi trở dạ, vết sẹo làm thành tử cung kém đàn hồi, khó co bóp để đẩy thai ra ngoài gây khó sinh.

    Đó là lý do tại sao những phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường khó thụ thai bình thường.

    4. Việc điều trị viêm lộ tuyến cần được tiến hành kịp thời ngay từ 2 cấp độ đầu.
    Việc phát hiện cũng như điều trị viêm lộ tuyến cần được thực hiện kịp thời, càng sớm càng tốt, tốt nhất là nên được thực hiện ngay khi bệnh mới ở cấp độ 1 và 2. Nếu không, khi bệnh đã phát triển đến cấp độ 3, tức là khi vùng viêm nhiễm đã chiếm hơn 2/3 thể tích tử cung thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, đồng thời nguy cơ viêm nhiễm lây lan sang các tổ chức khác cũng cao hơn, tăng nguy cơ gây vô sinh cũng như những biến chứng nguy hiểm khác. Chính vì vậy, việc khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khám phụ khoa đối với các chị em phụ nữ là đặc biệt quan trọng để có thể sớm phát hiện những vấn đề bất thường của cơ thể, qua đó có thể điều trị kịp thời, tránh để lại biến chứng nguy hiểm cho bản thân chị em.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này