Y Tế Phân tích các nguyên nhân gây bệnh huyết trắng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi Dangthanhhuyen, 19/8/19.

  1. Dangthanhhuyen

    Dangthanhhuyen Member

    Tham gia ngày:
    6/8/19
    Bài viết:
    163
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    5 nguyên nhân gây bệnh huyết trắng, nguyên nhân thứ hai ít ai biết đến

    Bệnh huyết trắng - bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, không chỉ gây khó chịu, gây ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí là nguy cơ gây ung thư... Đặc biệt, bệnh rất dễ tái phát. Muốn điều trị dứt điểm thì phải hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh huyết trắng?

    [​IMG]


    1. Vệ sinh không đúng cách
    Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh huyết trắng phải kể đến đó là vệ sinh vùng kín không đúng cách. Không thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày đèn đỏ; sử dụng băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn; dùng giấy vệ sinh lau từ sau ra trước tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn từ hậu môn lên âm đạo hoặc dùng nguồn nước không sạch để tắm rửa, vệ sinh cá nhân là những nguyên nhân dẫn đến bệnh lý huyết trắng.

    Tuy nhiên, không chỉ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ mà vệ sinh vùng kín quá sạch cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến bệnh huyết trắng. Điều này nghe có vẻ bất hợp lý nhưng lại là sự thật. Rất nhiều phụ nữ có thói quen vệ sinh âm đạo quá sạch sẽ như thụt rửa sâu trong âm đạo; vệ sinh âm đạo quá nhiều lần hoặc lạm dụng, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh có chất sát khuẩn mạnh,... những thói quen này chính là nguyên nhân gây mất cân bằng hệ sinh lý vùng kín đặc biệt là pH âm đạo, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho nấm, các vi khuẩn có hại như Trichomonas vaginalis, Neisseria gonorrhoeae, Chlamydia trachomatis, Nấm Candida albicans phát triển.

    2. Rối loạn Hormon
    Một nguyên nhân gây bệnh huyết trắng thường gặp nhưng ít người biết đến, đó là rối loạn hormon. Huyết trắng phụ thuộc vào nồng độ estrogen và protein trong cơ thể. Bởi vậy, thừa hoặc thiếu Estrogen cũng đều rất dễ gây ra huyết trắng bệnh lý.

    Cường Estrogen gây ra huyết trắng bệnh lý do tăng sinh các tế bào tuyến tiết ở cổ tử cung, lượng huyết trắng sẽ tiết ra nhiều hơn. Thiếu Estrogen cũng là nguyên nhân gây bệnh huyết trắng, niêm mạc âm đạo bị mất lớp bề mặt và trung gian trở nên rất mỏng. Hậu quả là âm đạo rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Khi âm đạo bị viêm nhiễm, các dấu hiệu thường gặp như huyết trắng có màu xanh, vàng, trắng đục, lợn cợn như sữa chua hoặc có mùi hôi khó chịu…Khi rơi vào trường hợp này, hầu hết các chị em phụ nữ thưng chỉ nghĩ đến nguyên nhân đơn thuần là do vi khuẩn và nấm mà ít quan tâm đến nguyên nhân thực sự- rối loạn hormon.

    Phụ nữ tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh, phụ nữ mang thai là các đối tượng có nguy cơ cao nhất do các nội tiết tố thay đổi.

    Ngoài ra, việc lạm dụng thuốc tránh thai, thuốc chống viêm corticoid cũng gây rối loạn hormon, từ đó gây ra bệnh lý huyết trắng.


    3. Suy giảm sức đề kháng
    Nguyên nhân thường gặp nữa là tình trạng cơ thể bị suy giảm sức đề kháng. Rất nhiều người có thói quen lạm dụng kháng sinh: tự ý dùng kháng sinh, không tuân thủ điều trị khi dùng kháng sinh gây tình trạng kháng thuốc, tạo điều kiện thuận cho hại khuẩn phát triển. Ngoài ra, mắc một số bệnh như tiểu đường, HIV,... khiến sức khỏe giảm sút, làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể với vi khuẩn, virus, nấm. Do đó các tác nhân gây bệnh này rất dễ tấn công cơ thể, đặc biệt là các hốc cơ thể như âm đạo.

    4. Chế độ ăn uống không khoa học
    Việc ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học không chỉ dẫn đến sức khỏe suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn tấn công cơ thể mà chế độ ăn còn liên quan trực tiếp đến nồng độ đường huyết trong cơ thể. Đồ ngọt, thức ăn giàu đường là thủ phạm cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho nấm phát triển. Đặc biệt, với những phụ nữ bị bệnh tiểu đường hoặc đái tháo đường thai kì thì vấn đề này càng phải chú trọng.

    5. Sinh hoạt tình dục không an toàn
    Quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai bừa bãi được cho là con đường ngắn nhất khiến phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa và bệnh xã hội. Quan hệ tình dục với nhiều người, không sử dụng các biện pháp an toàn, vệ sinh không đúng cách sau khi quan hệ tình dục, nạo phá thai tại nhà bằng thuốc hay tại các cơ sở y tế không đạt tiêu chuẩn là những nguyên nhân có nguy cơ cao dẫn đến các bệnh phụ khoa trong đó có bệnh huyết trắng.

    Nếu bạn đang có những thói quen sinh hoạt chưa hợp lý như kể trên thì hãy cố gắng thay đổi ngay để giảm nguy cơ mắc bệnh huyết trắng cũng như các bệnh phụ khoa khác.

    Gel phụ khoa thảo dược châu Âu- Lavima là sản phẩm được chị em tin dùng trong điều trị bệnh huyết trắng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh huyết trắng khác, liên hệ hotline 0963 910 188 để để được tư vấn miễn phí.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này