Y Tế Những điều bạn có thể thử ở nhà để loại bỏ hôi miệng

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi nhakhoadth, 24/7/19.

  1. nhakhoadth

    nhakhoadth Member

    Tham gia ngày:
    11/6/19
    Bài viết:
    97
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    dinh tien hoang
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Tổng quan

    Một số người tin rằng họ bị hôi miệng khi hơi thở của họ hoàn toàn trung tính. Những người khác có hơi thở khủng khiếp và don sắt biết điều đó. Có thể khó ngửi thấy hơi thở của chính bạn, chứ đừng nói đến việc đánh giá mùi của nó.
    Hỏi một người mà bạn tin tưởng để cho bạn một ý kiến trung thực - đôi khi vào giữa ngày, và không ngay sau khi đánh bóng một chiếc bánh sandwich cá ngừ có thêm hành tây.
    Nếu những nghi ngờ của bạn được xác nhận và hơi thở của bạn có vấn đề, đừng lo lắng. Có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà có thể loại bỏ mùi hôi miệng. Hãy để một cái nhìn sâu hơn về một số trong số họ.
    Xem thêm: https://nhakhoadinhtienhoang.com/
    Nguồn gốc của hôi miệng

    Hôi miệng thường bắt nguồn từ miệng, nơi vi khuẩn đã từng xuất hiện. Khi bạn ăn, những mẩu thức ăn bị mắc vào răng. Vi khuẩn phát triển trên những mẩu thức ăn này, giải phóng các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi.
    Nguyên nhân phổ biến nhất của hôi miệng là vệ sinh răng miệng kém. Nếu bạn không dùng bàn chải và chỉ nha khoa thường xuyên, vi khuẩn trong miệng sẽ tiếp tục phát triển và một màng mỏng vi khuẩn được gọi là mảng bám tích tụ trên răng của bạn. Khi mảng bám không được chải đi ít nhất hai lần mỗi ngày, nó sẽ tạo ra mùi hôi và dẫn đến một quá trình có mùi khác, sâu răng.
    Tất cả các loại thực phẩm bị mắc kẹt trong răng của bạn, nhưng một số loại thực phẩm như hành và tỏi phổ biến hơn dẫn đến hôi miệng. Tiêu hóa những thực phẩm này giải phóng các hợp chất lưu huỳnh vào máu của bạn. Khi máu đến phổi của bạn, nó ảnh hưởng đến hơi thở của bạn.
    Mặc dù hơn 90 phần trăm Nguồn tin của các trường hợp hôi miệng bắt nguồn từ miệng, đôi khi nguồn gốc của vấn đề đến từ nơi khác trong cơ thể. Nó có thể là kết quả của trào ngược axit, dẫn đến sự hồi sinh một phần của chất lỏng có mùi hôi. Các nguyên nhân khác có thể bao gồm nhiễm trùng, biến chứng tiểu đường và suy thận. Bắt đầu một chế độ ăn kiêng mới, chẳng hạn như chế độ ăn keto, cũng có thể mang lại mùi hơi thở nhất định.
    Cách trị hôi miệng

    Vệ sinh răng miệng tốt

    Theo các nghiên cứu nghiên cứu Nguồn tin, vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân phổ biến nhất của hôi miệng. Ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám là chìa khóa để duy trì một miệng khỏe mạnh. Bạn nên đánh răng bằng kem đánh răng có fluoride trong hai phút ít nhất hai lần mỗi ngày (sáng và tối).
    Một số người thấy rằng đánh răng sau mỗi bữa ăn là cần thiết để ngăn ngừa sâu răng và hôi miệng. Để ngăn chặn vi khuẩn phát triển trên các mẩu thức ăn bị mắc kẹt trong răng của bạn, hãy dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày.
    [​IMG]
    Vi khuẩn cũng có thể tích tụ trên lưỡi, gây ra mùi hôi. Một thực hành được gọi là cạo lưỡi có thể giúp bạn loại bỏ lớp màng mỏng này. Sử dụng bàn chải đánh răng của bạn hoặc một dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng, chải hoặc cạo lưỡi của bạn ít nhất một lần mỗi ngày. Tìm hiểu thêm về lý do tại sao bạn nên đánh lưỡi.
    Mùi tây

    Mùi tây là một phương thuốc dân gian phổ biến cho chứng hôi miệng. Mùi hương tươi và hàm lượng chất diệp lục cao cho thấy nó có thể có tác dụng khử mùi. Nghiên cứu Nguồn tin (tuy nhiên không được thực hiện trên hơi thở của con người) đã chỉ ra rằng rau mùi tây có thể chống lại các hợp chất lưu huỳnh hôi một cách hiệu quả.
    Để sử dụng rau mùi tây cho bệnh hôi miệng, hãy nhai lá tươi sau mỗi bữa ăn hoặc mua một loại thực phẩm bổ sung rau mùi tây ở đây.
    Nước ép dứa

    Nhiều người cho rằng nước ép dứa là cách điều trị nhanh nhất và hiệu quả nhất cho chứng hôi miệng. Mặc dù không có bằng chứng khoa học để sao lưu lý thuyết này, các báo cáo giai thoại cho thấy nó hoạt động.
    Uống một ly nước ép dứa hữu cơ sau mỗi bữa ăn, hoặc nhai một lát dứa trong một đến hai phút. Nó cũng rất quan trọng để nhớ súc miệng bằng đường trong trái cây và nước ép trái cây sau đó.
    Nước

    ResearchTrusty Source cho thấy khô miệng thường gây hôi miệng. Nước bọt đóng vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho miệng của bạn sạch sẽ. Không có nó, vi khuẩn phát triển mạnh.
    Miệng của bạn khô tự nhiên trong khi bạn ngủ, đó là lý do tại sao hơi thở thường tệ hơn vào buổi sáng.
    Ngăn ngừa khô miệng bằng cách giữ cho cơ thể của bạn ngậm nước. Uống nước (không chứa caffein hoặc đồ uống có đường) trong suốt cả ngày sẽ giúp khuyến khích sản xuất nước bọt. Mục tiêu cho ít nhất tám ly nước mỗi ngày.
    Sữa chua

    Sữa chua có chứa vi khuẩn lành mạnh được gọi là lactobacillus. Những vi khuẩn lành mạnh này có thể giúp chống lại vi khuẩn xấu ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, như ruột của bạn.
    Nghiên cứu cho thấy sữa chua cũng có thể giúp giảm hôi miệng. Một nghiên cứu được tìm thấy sau sáu tuần ăn sữa chua, 80 phần trăm người tham gia đã giảm được mùi hôi miệng. Probiotic trong sữa chua có hiệu quả trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của hôi miệng.
    Để sử dụng sữa chua để chống hôi miệng, hãy ăn ít nhất một khẩu phần mỗi ngày với sữa chua nguyên chất, không béo.
    Nước súc miệng tự làm với baking soda

    Các nguồn nghiên cứu đã chỉ ra rằng baking soda, còn được gọi là sodium bicarbonate, có thể tiêu diệt vi khuẩn trong miệng một cách hiệu quả. ResearchTrusty Source chỉ ra rằng kem đánh răng có chứa nồng độ baking soda cao có hiệu quả làm giảm mùi hôi miệng.
    Để làm nước súc miệng baking soda, thêm 2 muỗng cà phê baking soda vào 1 cốc nước ấm. Vuốt nước súc miệng xung quanh trong ít nhất 30 giây trước khi nhổ ra.
    Nước súc miệng tự làm với giấm

    Giấm chứa một loại axit tự nhiên gọi là axit axetic. Vi khuẩn don don thích phát triển trong môi trường axit, vì vậy nước súc miệng giấm có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn.
    Xem tiếp: https://nhakhoadinhtienhoang.com/phong-kham-nha-khoa-uy-tin-tai-quan-binh-thanh/
    Thêm 2 muỗng canh giấm táo trắng hoặc táo vào 1 cốc nước. Súc miệng ít nhất 30 giây trước khi nhổ ra.
    Khi nào đi khám bác sĩ?

    Hầu hết hôi miệng bắt nguồn từ miệng và có thể được điều trị bằng vệ sinh răng miệng được cải thiện.
    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, hôi miệng là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn như nhiễm toan đái tháo đường, suy thận hoặc nhiễm trùng.
    Nếu chứng hôi miệng của bạn không được cải thiện khi điều trị tại nhà, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nha sĩ.
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này