Nội Thất Ưu điểm và nhược điểm của nhà khung thép

Thảo luận trong 'Diễn Đàn Mua Bán' bắt đầu bởi thanhtam98, 19/7/19.

  1. thanhtam98

    thanhtam98 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/19
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Câu chuyện có nên xây nhà khung thép gần như lên tới đỉnh điểm khi một số công trình nhà làm bằng khung thép bị đổ sập. Điều này khiến nhiều người càng lo lắng và không tin tưởng vào hình thức xây dựng này. Vậy, sau tất cả, chúng ta có nên làm nhà khung thép? Sau đây là ưu điểm và nhược điểm của nhà khung thép bạn có thể xem qua và quyết định:
    1 - Ưu điểm

    Ưu điểm của nhà khung thép:

    [​IMG]

    - Tiết kiệm chi phí. Chi phí xây dựng 1 Dự án bằng thép thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng bê tông cốt thép. Việc tiết kiệm vật liệu tại các khu vực ít chịu lực của các cấu kiện khuông chính tạo điều kiện cho việc làm nhà khung thép được tiết kiệm chi phí.

    - Thời gian thi công nhanh. Đối với các ngôi nhà quy mô nhỏ, yêu cầu thời gian xây dựng phải mau chóng. Quá trình chuẩn bị cho xây dựng nên thực hiện càng hiệu quả càng tốt, để tiết kiệm thời gian và chi phí. Việc sử dụng khuông thép có thể giải quyết được nhu cầu này.

    - linh hoạt và thuận lợi. Việc sử dụng khung thép để tạo những không gian mới trong nhà ở là việc ko còn xa lạ. Sườn thép có thể được lắp đặt vào các kết cấu sẵn có, sau đấy bố trí thêm những thiết bị nội thất , ngay lập tức góc phòng đã biến thành 1 không gian ngơi nghỉ hết sức thoải mái, rất ấn tượng phải không nào?

    - Kết cấu gọn, nhẹ. Không giống như bê tông và gỗ, khung thép không chiếm nhiều không gian, vì vậy căn phòng trong nhà bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhõm hơn. Điều này rất thích hợp với những bạn ham mê phong cách đương đại tối giản cho ngôi nhà tương lai.

    - Khả năng chống ẩm mốc cao. Nhà sườn thép có khả năng cách nước tốt do sử dụng hế thống mái mối đứng, thành phần thoát nước và diềm mái.

    - Khả năng tạo hình ko giới hạn: Việc dùng thép làm khung nhà ở cho phép hiện thực hóa những ý tưởng trang hoàng nhà không giới hạn của bạn. Bởi vì độ bền của thép tốt hơn bê tông, gỗ, và các vật liệu sử dụng làm sườn nhà bình thường.

    Liên hệ với Nam Trung Cons chuyên thiết kế xây dựng nhà khung thép để được tư vấn chi tiết.

    2 – Nhược điểm
    Nhược điểm của nhà khung thép:

    [​IMG]

    - Dể bị ăn mòn với thời tiết nóng ẩm. Với môi trường ẩm như ở Việt Nam, đặc thù là ở 1 số nơi môi trường bị xâm thực thì sẽ xảy ra hiện tượng thép bị gỉ dẫn đến bào mòn, phá hoại dự án.

    - Khả năng chịu lửa thấp. Thép ko cháy nhưng chỉ cần nhiệt độ lên đến 500 đến 600 độ C, nó sẽ chuyển sang dạng dẻo, mất đi khả năng chịu lực dẫn đến kết cấu bị sụp đổ dễ dàng. Kết cấu thép có độ chịu lửa tốt hơn cả độ chịu lửa của kết cấu gỗ dán.

    - Độ bền tương đối. Nhà khung thép giải quyết nhiều hạn chế của nhà xây bằng bê tông cốt thép truyền thống như giảm tải trọng, chi phí, thời gian thi công. Tuy nhiên, công trình nhà khung thép có độ bền và đồ chắc chắn kém hơn so với nhà bê tông.

    - Chi phí bảo dưỡng tương đối cao. Nhà sườn thép hoàn toàn có độ bền đảm bảo. Tuy nhiên, chi phí bảo dưỡng, tăng khả năng chịu lửa, khả năng chống gỉ cho thép hơi cao. Cho nên, các Dự án nhà ở dân dụng ít phù hợp với việc xây dựng nhà khuông thép.

    LIÊN HỆ NAM TRUNG CONS: namtrungcons.com

    Địa chỉ: 371, Vườn Lài, Phường An Phú đông, Quận 12, Tp.HCM

    Hotline: 0908424272

    Email: [email protected]
     
Nếu chưa có nick trên 6giay.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé
  • Chia sẻ trang này